KHO THƯ VIỆN 🔎

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         57 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học a, ỉ)ạo gia và Pháp gia.I.Quan diêm CT - Xỉĩ cùa Nho gia ữ Trung Hoa cô đạiNho gia là một trong những trường phái triết học chính cùa Trung Hoa cồ đại

. Phái Nho gia được Khổng Tữ sáng lập. Mạnh Tử phát triển về phía duy tàm tiên nghiệm và Tuân Tử phát triền về phía duy vật.+ Quan điếm CT ■ XH cùa Kh Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

ổng Từ:Không Tư là người sáng lập ra đạo Nho. ỏng được phong là “Chí thánh tiên sư, Vạn thê sư biểu”, nghía là thày, thánh của muôn đời, muôn nhà.Khổn

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

g Tữ coi XH là tống hợp các mối quan hệ giừa người với người, trong dó có các quan hệ như: Vua-tòi, Cha-con. Chồng-vợ, Anh-em. Bạn bè. Năm mối quan hệ

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học ương.Những phạm trù cơ bân trong thuyêt Chính trị - Đạo đức của Không Từ là Nhân, Lẻ, Nghĩa và Chính danh:-Nhân-, là lòng thương người. Người có nhân

là người có đạo đức hoàn toàn. Trung và Thứ là hai khia cạnh của Nhân: Trung là tinh ngay thăng với người, điều mình muốn thì hày làm cho người; Thứ l Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

à lòng vị tha, điều mình không muốn thì đừng làm cho người. Trong đạo nhân, hiếu là gốc - hiếu không chi thê hiện ở việc phụng dường cha mẹ mà quan tr

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

ọng nliât là lòng thành kinh. Khổng Tử nói: “Nuôi cha mẹ mà chẳng kinh trọng thì có khác gi nuôi thú vật”.-Lề: là hình thức thế hiện lòng nhân. Lẻ bao

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học pháp ... Tuân theo lề là một điêu kiện đè thực hiện nhàn đức. Người quân tử không bao giờ làm trái với lề.-Nghĩa: là hành vi đạo đức thê hiện đức nhân

. Người làm việc nghĩa thi hy sinh lợi ích cúa minh vi người khác. Nghĩa và lợi không thê dung hợp với nhau. Khổng Tử nói: “Quần tư biết rò về nghía, Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

tiều nhân biết rõ về lợi”.-Chinh danh: có nghía là phái bố trí người ờ cương vị phủ hợp với năng lực, người ớ cương vị nào thì phải xứng đáng với cươn

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

g vị đó. phai làm đúng danh phận, chức trách của mình “quân quân, thằn thần, phụ phụ, tử tư”. Nói và làm không được vượt chinh danh:+ Khống Tư đề cao

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học máỵ cai trị.•Phai thực hiện ba điêu: thực túc, binh cường, dân tin.•Ỏng khuyên giai cấp thống trị phái thương yêu. tôn trọng châm lo nhànK15- Cao học

kinh tế cần Thơôn tâp triết học - chương trinh cao họcdân. Dồng thời ông khuyên dàn phái an phận, lấy nghèo làm vui. nghèo không oán trách- Tuy nhiên Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

những kế sách chính trị cúa ông chi dừng lại ờ tính chất cãi lương và duy tàm chứ không phái phải bang cách mạng hiện thực (hạn chế).2.Sự khác nhau t

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

rơìiỊỊ dường lơi chỉnh trị cùa Nhơ ỊỊÌa, Đạo ỊỊÌa và PhápNho giaDạo giaPháp giaDường loi chinh trị: “đức Dường loi chinh trị: sứ Dường loi chính tộ: t

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học thần phái, trị”. Dề cai trị XH đôi bạo lực và chiên tranh, không làm trái với lự cần phải có 3 yếu lốnhiên, không can thiệp vào là Pháp. Thuật và- Kh

ông Tư coi XII là tôngLật tự của lự nhiên. chiThế: hợp các moi quan hệ giữalàm cho dân no bụng< người với người, dó lả Ngũxưưng cẶt mạnh mà lòng- Pháp Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

là pháp luật, luân và Tam cương. hư tỉnh, khiến cho dàn được còng bố cbo L. ,.không biết, không muốn, inọi người biết, đêCác phạm trù cơ bân trong °°

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

tuân theo và phái11 ọc thuvet cuaJChong Từ là_ Không dùng luật pháp, thay đồi cho phù Nhân-Nghĩa-Le-Chinhkhông can giáo dục nhân, họp với tình hĩnh cụ

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học ế quyền lực cùa Nhà thời dại hòa mâu thuan giai cap, nước và hoạt động cúa dânphan doi dấu tranh. Ong dên mức tối'đa,'đe cho dank Thế là địa vị, thế k

lmycn giai câp thòng trị sống chất phác thời nguyên lực, quyền uy cúa phái thương yêu, lòn trọng. thúy, duy tri linh trạngngười cam đầu. cham lo cho n Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

han dân. nưdc nhô, dân ít.Dong ihời. ông cùngkhuyên dân phải an phận.lây nghèo làm vui. nghèo mà không oán trách. Ông- Thuật lã phương pháp mưu Irí. i

Đề Cương Ôn Tập Môn Triết Học Cao Học

hù đoạn irong việc trị dần.

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

ôn tâp triết học - chirơng trinh cao họcC áu 1: Quan diêm CT - Xỉ ỉ của Nho gia ở Trung Hoa cô dai. Sư khúc nhau trong đường lôi chính ỉrị cua Nho gia

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook