KHO THƯ VIỆN 🔎

Hong lau mong 1 chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         422 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Hong lau mong 1 chua xac dinh

Hong lau mong 1 chua xac dinh

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhuận về nó(1), sáng tác về nó đến nỗi nói: “Khai đàm bất thuyết Hồng Lâu Mộng, Độc tận thi thư diệc uổng nhiên!” (Mờ miệng mà không nói Hồng Lâu Mộng t

hì đọc hết cả thi thư cũng vô ích!). Có mọt ngành học chuyên nghiên cứu về Hồng Lâu Mộng, gọi là Hồng học; gần đây nhất vẫn thấy Trunạ Quốc in chuyên Hong lau mong 1 chua xac dinh

san “Hồng Lâu Mộng nghiên cứu”. - Có lẽ trên the giới chì có Shakespeare la có một vinh dự lớn lao như thế, vì có “Shakespeare học”. Cái gì làm người

Hong lau mong 1 chua xac dinh

Trung Quổc say Hồng lâu mộng “như điếu đồ” vậy? Trước hết, đó là do tác phầm đáp ứng những nhu cầu sâu xa của thời đại. Thời nhà Thanh, dưới thời các

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhng phát triển mạnh mẽ. Các thành thị lớn như Nam Kinh, Dương Châu, Võ Xương, Nhạc Châu... buôn bán, sàn xuất sầm uất là nhũ'ng đô thị lớn. Chì kể một

thị trấn như Thanh Giang bên bờ Vận Hà thôi mà thời đỏ đã có hơn nửa triệu dân! Nền kinh tế tự phát tư bân chù nghĩa đó trong lòng xã hội phong kiến c Hong lau mong 1 chua xac dinh

huyên chế mọt ruỗng và đang trên đà tan rã, đã đẻ ra một tang lớp người thành thị, nhưng ngươi này có những nhu cầu thầm mỹ mới. Tây Sương Ký, Mằu đơn

Hong lau mong 1 chua xac dinh

đình, cồ kịm tiêu thuyết, Liêu Trai... là những tác phầm tả tình yêu, những số phận, những bụồn vui cá nhân..., chính là sự “thăng hoa” của cuộc sống

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhi sống xã hội phong kiến mục nát, phê phán những giáo điều truyền thống đã ăn sâu bén rễ hàng ngàn năm, đòi tự do yêu đương, giải phono cá tính, đòi t

ự do bình đẳng, khát khao một lý tưởng cho cuộc song...Tất cả những cái đó có những mặt kế thừa tư tưởng dân chủ thời Minh và đầu Thanh, nhưng nó chín Hong lau mong 1 chua xac dinh

h là sản phẩm của ý thức tư tường thị dân đương thời. Giũ’a những khát vọng sâu xá ấy của con người thời đại va sự biểu hiện nó ra một cách nghệ thuật

Hong lau mong 1 chua xac dinh

, đã có một cuộc hẹn hò tuyệt diệu qua Hồng Lâu Mộng.oOoTác giả chính của Hồng Lâu Mộng, Tào Tuyết cằn 1716(?) -1763(?) giống như phần lớn các nhà văn

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhột gia đình đại quý tộc. Từ đời tằng tồ đến đời cha, thay nhau tập chức “Giang ninh chức tạo” là một chức quan to thu thuế. Năm lần vua Khang Hy tuần

du phương Nam thì bốn lần ở lại nhà họ Tào, đủ biết sự sủng ái của nhà vua với gia đình ông ra sao ! Và cũng có thể đoán biết cuộc sống trong phú Gian Hong lau mong 1 chua xac dinh

g hồi đó xa hoa, vương giá như thế nào ! Trong Hồng Lâu Mộng, Nguyên phi về thàm nhà có một buổi mà nhái xây cất bao nhiêu đình tạ trong vườn Đại quan

Hong lau mong 1 chua xac dinh

, nữa là hoàng đế tuần du ngự đến nhà.Nhà ông chăng những là hào môn vọng tộc hiển hách như thế, lại còn có truyền thống văn chương, ông nội ông, Tào

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhã tan vỡ. Lúc Tào Tuyết cần lớn lên thì tất cả đã ở đẳng sau rồi: cha bị khép tội, bị cách chức, bị tịch biên gia sán, nhà họ Tào suy sụp và ông phải

về sống ờ vùng ngoại ô phía tây thành Bắc Kinh trong cảnh: “cả nhà rau cháo, ruợu thường mua chịu”. Hồng Lâu Mộng do đó có thể xem là phản quang những Hong lau mong 1 chua xac dinh

hồi ức của Tào Tuyết cần về cuộc sống quý tộc đã tan vỡ đó. Một mặt, đó là sự nhớ tiếc khôn nguôi những huy hoàng của vàng son lộng lây, cảm thấy tất

Hong lau mong 1 chua xac dinh

cả nhuốm màu thê lương, hư vô, tất cả đêu xê dịch về phía bế tắc, hủy diệt, tất cả đều đáng ân hận, và chỉ có thể cứu chuộc bằng Hư Vô, bằng siêu hìn

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinh khách quan hơn, bình tĩnh hơn những gì ông đã thấy, đã nếm trái về cuộc sóng thối nát cùa giai cấp quý tộc và sự miêu tả khách quan "những quan hệ hi

ện thực” này làm ông trở thành một nhà hiện thực. Chí ít thì về mặt đó, ông đã lay chuyến được "niềm lạc quan về cái trật tự hiện tồn", và như thế, ôn Hong lau mong 1 chua xac dinh

g là sản phảm của một thời đại, đồng thời đã nhìn xa hơn thời đại. Tào Tuyết cần đề 10 năng dế viết 80 hồi đầu, Hồng Lâu Mộng: "Xem ra chữ toàn bằng h

Hong lau mong 1 chua xac dinh

uyết, cay đắng mười nămkhéo lạ lùng’’; năm lần sừa chừa, trong cảnh cùng khốn, ốm đau không tiền chạy thuốc, trong cánh đứa con yếu của ông chết. Và ô

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhmươi tám năm sau khi ông mất, Cao Ngạc viết tiếp 40 hồi, đến khoáng 1792 - 1793 thì Hồng Lâu Mộng được in và lưu truyền khắp trung Quốc. Những hồi Cao

Ngạc viết tiếp thì không thề hay bằng những hồi Tào Tuyết cần viết, nhưng cũng phải nói la Cao Ngạc đã sống với tác phằm và tri âm tác giả, nen đã ho Hong lau mong 1 chua xac dinh

àn thành dự định của Tào Tuyết cần và nối tiếp bút lực cùa người đi trước, hoàn thành và bộc lộ trọn vẹn tư tường của tác phẩm, khiến cho tác phẩm vẫn

Hong lau mong 1 chua xac dinh

giữ được vẻ hấp dẫn mãnh liệt.(2)BI KỊCH TÌNH YÊU VÀ Ý NGHĨA TÌNH YÊU TRONG HÔNG LÀU MỌNG•Câu chuyện tình giữa Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc xuyên suố

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhhà từ bé; lớn lên, vì Bảo Ngọc được bà nội nuông chiều, riêng cho ở trong vườn Đại quan cùng với đám “quần thoa”, nên anh ta và Đại Ngọc gần gũi nhau.

Nhưng đây không phâi là câu chuyện “lừa gần rơm...”. Đây cũng không phái chì là câu chuyện "tài tử giai nhân là nợ sẵn”. Tình yêu của họ còn có nguyê Hong lau mong 1 chua xac dinh

n cớ sâu xa hơn nhiều; họ nói như Saint Exupéry: “Yêu nhau không phải là nhìn nhau mà là cùng nhìn về một hướng”, nghĩa là họ “đồng điệu”, “tri âm” lẫ

Hong lau mong 1 chua xac dinh

n nhau trên những vấn đề có ý nghĩa cuộc sống. Nói cho đúng, lúc đầu Bảo Ngọc cũng còn có chút phân vân. Anh ta sống giũ'a đám a hoàn nhan sắc, những

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhchất tốt đẹp. Họ chính là mót bức màn ngăn bụi trần của phủ Vinh quốc đầy dây những hạng đàn ông ô trọc. Bảo Ngọc cảm nhận được thực chất vị tha, quên

mình đầy dịu dàng của họ, anh ta như một người được vây bọc bời sự tận tụy, thương yêu... của những nũ’ tỳ - đồng thòi cũng là “nữ thần” này. Do đó k Hong lau mong 1 chua xac dinh

hông lạ gì mà Bâo Ngọc đã nêu lên cái “nguyên lý nũ’ tính” rất xa lạ với tư tường “trọng namkhinh nữ” của xã hội phong kiến: “Xương thịt con gái là nư

Hong lau mong 1 chua xac dinh

ớc kết thành. Tôi trông thấy con gai thì người tôi nhẹ nhàng, khoan khoái, thấy con trai thì như bị phải hơi dơ bấn”. Trong phù Già lúc đó còn có cô e

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinhấy xiêu xiêu, quả có như lời Lâm Đại Ngọc ‘gần cô chị thì quên khuấy cô em”! Nhưng rồi dần dần, Bảo Ngọc chỉ yêu có Đại Ngọc thôi. Đại Ngọc kiều diễm,

yêu đuối, là một tâm hồn dễ cám xúc, một tâm hồn nhạy cảm và phong phú - đó là một tâm hồn thơ đích thực; và đó là điều mà họ gặp nhau. Quan trọng hơ Hong lau mong 1 chua xac dinh

n, là trong khi cà nhà chờ mong Bào Ngọc học giòi thi đỗ, làm quan giữ nếp nhà..., thì Bâo Ngọc lại chán ngấy cái con đường mòn nhàm chán đỏ, và người

Hong lau mong 1 chua xac dinh

hiểu anh duy nhất là Đại Ngọc. Bào Ngọc, chàng trai được nhốt trong cái lồng kính quý tộc đầy cao lương gấm vóc, anh ta được người ta dùng gia giáo,

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinh vẫy tìm lối thoát, tìm cách phán kháng lại. Như một con chim khao khát trời xanh rộng lớn bị nhốt vào cái lồng vàng chật hẹp, Giả Bảo Ngọc sống không

yên ồn. Anh lục lọi sách vở, đi vào triết học cổ, đi vào “tham thiền ngộ đạo” ...nhưng những cái đó không cung cấp được cho anh một vũ khí tư tưởng n Hong lau mong 1 chua xac dinh

ào để tự giái phóng! Mà thực ra, thì anh cũng lẩn quẩn, loanh quanh; anh ta là một sản phẩm đầy mâu thuẫn của một xã hội cũng đang chứa đầy mâu thuẫn,

Hong lau mong 1 chua xac dinh

một xã hội đang tìm lối ra nhưng không có lối ra. Rốt cuộc, anh ta tò thái độ hoài nghi những gì “thánh hiền” đã viết, đã soạn, cho đó là “soạn bậy”,

Tào Tuyết CânHông Lâu MộngLời giới thiệuTrong lịch sử văn học Trung Quốc. Hồng Lâu Mộng có một vị trí đặc biệt. Người Trung Hoa say mê đọc nó, bình lu

Hong lau mong 1 chua xac dinh mệnh”: “Nhũng bọn mày râu dơ bần, chỉ biết “quan văn chết vì lời can gián, quan võ chết vì đánh giặc”, là hai cái chết của kẻ đại trượng phu, thành r

a chỉ làm rối lên, nào có biết đâu có vua ngu mới có bầy tôi chết vì lời can gián; chỉ lo ra công đánh giặc, liều mình hy sinh, tương lai sẽ bỏ nước c Hong lau mong 1 chua xac dinh

ho ai. Thật là lời lẽ của ké “đại nghịch vô đạo”. Tất nhiên, nói cho công bằng, đó là một đôi ý nghĩ đột xuất của anh chàng này, còn như bình thường,

Hong lau mong 1 chua xac dinh

anh ta vẫn phai nép mình trong lồng cui tuấn phục “di huấn thánh nhân”. Trong hoàn cánh đỏ, Lâm Đại Ngọc đã đến. Họ đã đến với nhaukhông dễ dàng. Đại

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook