KHO THƯ VIỆN 🔎

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         195 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

KRISHNAMURTIVÀCON NGƯỜI TOÀN DIỆNMỤC LỤC1.Tự tri•2.Nhân vãn3.Bản tình ca4.1927 - tiếng kêu giải thoát5.Chinh phục vô quyền6.1929 - phá hủy đền đài7.19

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh930 - Kinh nghiêm và xử kí tiếp vật8.Trạng thái sáng tạo9.Cách mạng toàn diệnTIÊU DẲNQuyển sách này đề nghị thay thế quyền đà xuất bản năm 1932 dưới n

han đề Krishnamurti. Từ hồi ấy đến ngày nay nhân tình thế sự đã già dặn hơn. Cuốn sách xuất bàn năm 1932 và những cuốn tiều luận nói về Krishnamurti c Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

ó thế là nguyên nhân của vài sự hiểu lầm, vì người ta đã đem tư tường của ông đối chiểu với tư tường triết gia, tiêu thuyết gia, chính trị gia, tâm lí

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

học gia. bác học gia đê tìm nét tương đồng. Ngày nay. những diêm ghi lại đê đánh dấu dòng tư tưởng cũa ông đà trờ thành những nguyên nhân lầm lộn hơn

KRISHNAMURTIVÀCON NGƯỜI TOÀN DIỆNMỤC LỤC1.Tự tri•2.Nhân vãn3.Bản tình ca4.1927 - tiếng kêu giải thoát5.Chinh phục vô quyền6.1929 - phá hủy đền đài7.19

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinhbiết được là con người đối với chính con người. Krishnamurti đề nghị với chúng ta một giá trị nền tàng hết sức mới mẻ, nếu đem so sánh với những giá t

rị ta đà biết thì cũng như phu nhận ông. Giá trị nền tảng của ông làm đao lộn cả tiến trình suy tường và nghiền nát cã những nền móng mà tri thức con Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

người đà tạo lập được. Như vậy, giá trị nền tàng cùa ông không phải là đề thuyết đế nghiên cứu và so sánh mà phải tìm hiểu bàng kinh nghiệm sống.Ba-lê

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

1950.Tự TRIĐời sống của chủng ta hỗn loạn, ít người chối cãi điều ấy. Chúng ta phải vật lộn với những khó khăn mỏi ngày một tăng nhịp độ. Khí giới tà

KRISHNAMURTIVÀCON NGƯỜI TOÀN DIỆNMỤC LỤC1.Tự tri•2.Nhân vãn3.Bản tình ca4.1927 - tiếng kêu giải thoát5.Chinh phục vô quyền6.1929 - phá hủy đền đài7.19

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinhrên đường đời. Con người bị phân tán, họ lệ thuộc vào nhóm của họ; nhóm nào cũng cho là mình nắm được chân lí và chống đối các nhỏm khác; đấy là những

tôn giáo mới, có đù điều kiện để giài thích con người và vũ trụ bàng một ông Trời hay một hệ thống kinh tế, một nhân vật hay một tập thê, bàng tinh t Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

hần hay vật chắt, do đó mà sinh ra hồn loạn. Người nào nhóm nào cùng thấy mình có lí, còn thiên hạ sai lầm, do đó mà xày đến tai họa. Chúng ta không c

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

ó một giá trị nào có hiệu lực, một chân lí nào có sinh lực, có giá trị nhânvăn thật sự, bời vì khi người ta có tham vọng đạt tới cái phô quát, người t

KRISHNAMURTIVÀCON NGƯỜI TOÀN DIỆNMỤC LỤC1.Tự tri•2.Nhân vãn3.Bản tình ca4.1927 - tiếng kêu giải thoát5.Chinh phục vô quyền6.1929 - phá hủy đền đài7.19

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh duy nhất, đơn giàn và trực tiếp. Giá trị đó là giá trị toàn diện, hội nhập được con người và xã hội, con người sống giá trị nào mới hiểu được giá trị

đó. Như vậy thì không thê theo tiên nghiệm và biết được có một giá trị như thế hay không, mà biết được bàn chất cùa nó. Tuy nhiên chúng ta cũng có th Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

ê hiêu được rằng nếu có một giá trị như thế thì người ta chỉ đạt được bằng cách bỏ hẳn đường lối cảm nghĩ căn cứ vào một quan diêm không tránh được mâ

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

u thuần. Lí hội cái đại đồng qua cái tiếu dị, như tin tương ông Trời, khoa học. quốc gia hay cộng san v.v... tất nhiên phai vấp phai những đặc điếm mâ

KRISHNAMURTIVÀCON NGƯỜI TOÀN DIỆNMỤC LỤC1.Tự tri•2.Nhân vãn3.Bản tình ca4.1927 - tiếng kêu giải thoát5.Chinh phục vô quyền6.1929 - phá hủy đền đài7.19

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinhhải căn cứ vào một định đề: điều bất kha tri luận có thế đạt được bằng điều kha tri luận, cái toàn thiện có thê đạt được bàng cái bất toàn, bàn thê có

thế đạt được bàng cái biến dịch. Đây là điểm mà Krishnamurti trà lời “không” một cách hùng hồn, hiên ngang, vô úy; ông vẫn trung thành với tư tường c Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

ùa ông từ ngày ông bắt đầu lên tiếng: đường nào cũng có sai lầm, không làm gì có con đường đưa tới đích. Cứu cánh năm trong phương tiện, nguyên nhân ờ

Krishnamurti va con nguoi toan chua xac dinh

trong kết quà, bới vì phương tiện tự nó chính là cứu cánh cùa nó và hậu quả trờ thành nguyên nhân. Mục tiêu nào cũng là hảo huyền, biến dịch chối bo

KRISHNAMURTIVÀCON NGƯỜI TOÀN DIỆNMỤC LỤC1.Tự tri•2.Nhân vãn3.Bản tình ca4.1927 - tiếng kêu giải thoát5.Chinh phục vô quyền6.1929 - phá hủy đền đài7.19

KRISHNAMURTIVÀCON NGƯỜI TOÀN DIỆNMỤC LỤC1.Tự tri•2.Nhân vãn3.Bản tình ca4.1927 - tiếng kêu giải thoát5.Chinh phục vô quyền6.1929 - phá hủy đền đài7.19

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook