KHO THƯ VIỆN 🔎

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         127 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

SÁU CỪA VÀO ĐỘNG THIÉU THÁTBÒ-đề Đạt-ma Trúc Thiên dịch, 1969Bồ-đề Đạt-maTranh khẳc gỗ của TsukiokaYoshitoshi (1839-1892)Nguồn: httpj7www.buddhtsrntod

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinhday.comSuu tẩm và đánh máy. Thanh SonTạo ebook, vinhhoaMỤC LỤC1.Trước Khi Vào Cửa Động2.Cửa Thứ Nhát: Tâm Kinh Tung3.Cửa Thứ Nhì: Phá Tướng Luân4.Cửa

Thứ Ba: Nhi Chủng Nhâp5.Cửa Thứ Tư: An Tâm Pháp Món6.Cửa Thứ Năm: Ngô Tánh Luân7.Cửa Thứ Sáu: Huyết Mach Luân8.Phụ Lục:Tiếu Sử Bổ Đề Đa! MaCăn Bàn Phá Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

p cùa Thiên Đat Ma Trương Thiếu Tè Giáng Thoai Bat: Huyên Thoại BÒ Đề DạỊMaTrúc trong giỏ(Tranh Sengai Gibon. 175Ữ-1837)"Hoa lưu động khẩu ưng trường

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

tại"TRƯỚC KHI VÀO CỬA ĐỘNG(Thay lời tựa)SÁU CỬA VÀO ĐỌNG THIÊU THAT là tên dịch một tác phẩm lớn của thiền Trung Hoa, gọi là Thiếu Thất Lục Môn.Lục mô

SÁU CỪA VÀO ĐỘNG THIÉU THÁTBÒ-đề Đạt-ma Trúc Thiên dịch, 1969Bồ-đề Đạt-maTranh khẳc gỗ của TsukiokaYoshitoshi (1839-1892)Nguồn: httpj7www.buddhtsrntod

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh chủ trương chỉ thằng vào nơi tánh, thay thẳng nơi tự tâm để tức khắc thành Phật, khỏi phải khổ tu nhiều kiếp. Do đó, Thiền được gọi là tối thượng thừ

a, nghĩa là cỗ xe tối thượng đi thẳng vào nước Phật. Ai nương cỡi, ai "thừa" cỗ xe ấy tức thành Phật. Nói thế không có nghĩa là cỗ xe lớn nhất so với Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

nhũ’ng cỗ xe khác, xe dê cua Thanh ván, xe nai của Duyên giác, xe trâu cùa Bồ tát v.v... Trái lại tối thượng thừa đích thực là "không còn thừa nào đề

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

mà thừa", nên nói suốt ngày "thừa" mà vẫn như chưa hề "thừa". Có thừa như thế mới gọi là Phật thừa -cỗ xe Phật. Mất hết điểm so sánh, Thiền mất luôn c

SÁU CỪA VÀO ĐỘNG THIÉU THÁTBÒ-đề Đạt-ma Trúc Thiên dịch, 1969Bồ-đề Đạt-maTranh khẳc gỗ của TsukiokaYoshitoshi (1839-1892)Nguồn: httpj7www.buddhtsrntod

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh sức chứa của cai không. Nen Thiền, tức là Đại Đồng. Và tối thượng thừa tức là vô thừa. Kinh nói : "Lấy vô thùa làm Phật thừa" là nhằm hiển thị cái lý

đại đồng ấy vậy.* * *Trong tinh thần ấy, sáu cửa vào động Thiền không còn là cừa theo như chúng ta thường quan niệm. Thật vậy, phàm nương vào cừa đạo Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

, mượn phương tiện tìm chân lý, ắt dễ kẹt ờ cửa, dễ chấp lầm phương tiện làm chân lý. Giữa người và chân lý có một màn ngăn, nên thiền ví mọi "cửa phá

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

p" như chiếc giàymang ở chân: muốn gãi chỗ chân ngứa, hóa ra ta chì gãi trên chiếc giày. Muốn được đã ngứa, phái gãi thẳng vào da trần. Muốn tháy sự t

SÁU CỪA VÀO ĐỘNG THIÉU THÁTBÒ-đề Đạt-ma Trúc Thiên dịch, 1969Bồ-đề Đạt-maTranh khẳc gỗ của TsukiokaYoshitoshi (1839-1892)Nguồn: httpj7www.buddhtsrntod

Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh trỏ thẳng. Và cửa vào đạo hóa ra cửa - không - cửa. Và pháp môn thiền hóa ra pháp -không - pháp. Chính cái pháp không pháp ấy, đức Phật đã mật truyền

cho ton giả Ca Diếp trong bài kẹ phó chúc:Pháp bổn pháp võ pháp, Vô pháp, pháp diệt pháp. Kim phó vô pháp thời.Pháp pháp hà tằng pháp.* * * Sau c a vao d ng thi u th t chua xac dinh

SÁU CỪA VÀO ĐỘNG THIÉU THÁTBÒ-đề Đạt-ma Trúc Thiên dịch, 1969Bồ-đề Đạt-maTranh khẳc gỗ của TsukiokaYoshitoshi (1839-1892)Nguồn: httpj7www.buddhtsrntod

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook