KHO THƯ VIỆN 🔎

Canh c a man nguy n chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         104 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Canh c a man nguy n chua xac dinh

Canh c a man nguy n chua xac dinh

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinhn cận nhất của ngài là Khedrub Rinpoche sáng lập truyền thống tân Kadam. Một trong những đệ tử thân cận la Chen-nga Lodro Gyaltsen đã biên soạn luận g

iảng : ''Khai mờ Cánh cừa Pháp, Giai đoạn Đầu cùa việc Tu Tâm trên đường Đạo từng Bước đến Giác Ngộ”. 'Tác phầm này như một chìa khóa mở ra con đường Canh c a man nguy n chua xac dinh

dằn dắt những hành giâ sơ cản đến với Pháp. Do đó, những ai quan tâm đến nó sẽ hư'ởng được những lợi ích lớn lao. Đối vơi Lama Zopa Rinpoche tác phẩm

Canh c a man nguy n chua xac dinh

này đã trở thành nền tảng cho những kinh nghiệm hết sức xác thực về Pháp.Vó'i sự toàn tâm toàn ý, tôi một lòng hoan hỉ giới thiệu luận giảng này. Tôi

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinh đến bến bờ Giác Ngộ hỉ lạc và an lành.Kirti Tsenshab RinpocheDharamsala, Án độ.LỜI NÓI ĐAU CỦA NGƯỜI BIÊN TẠPTháng hai năm 1990, hơn một tràm Phật từ

từ nhiều nơi trên thế giới tập trung vềũhọc ở tu viện có tên Root Institute, một trung tâm Phật giáo trong thành cổ Bồ Đề Đạo Tràng, Ăn độ, nơi mà Đứ Canh c a man nguy n chua xac dinh

c Phật đã thành tựu Chánh Giác cách đây 2500 nàm. Lớp học là một cái lều rộng trang hoàng nhiều màu sắc được dựng lên trên nền đất của tu viện ngày xư

Canh c a man nguy n chua xac dinh

a.Khóa học này là một phần hoạt động định kỳ của các khóa giảng giáo lý và lễ quán đảnh có tên "Kỳ niệm sự thành tựu giác ngộ lần thứ ba” do Tồ chức B

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinhinpoche” chì cho Lama Zopa-ND), người lãnh đạo tinh thần cùa FPMT, đã giảng về “những giáo huấn của truyền thống Kadampa”; khỏa học có mười bài giảng

dựa theo tác phẩm Khai mờ Cánh của Pháp do vị hành giả du gia Tây tạng Lodro Gyaltsen trước tác vào thế kỷ 15.Rinpoche đã gây ngạc nhiên cho các đệ từ Canh c a man nguy n chua xac dinh

đang theo học khi tuyên bố rằng vào cuối những nàm hai mươi tuồi sau khi đọc tác phầm đó, Rinpoche mó'i hiểu được ý nghĩa chân thật của việc tu tập P

Canh c a man nguy n chua xac dinh

háp. Họ ngạc nhiên bởi vì qua nhiều nám theo học với Rinpoche và thông qua uy tín của ngài, các đệ tử hiện diện trong khóa học, bằng kinh nghiệm, đã b

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinhm gương hoàn háo cùa một hành già tu tập Pháp. Như vậy rõ ràng, có một nhân duyên đặc biệt để được nghe khóa giảng này.Như Rinpoche thuật lại trong ph

ần dẫn nhập, ngài sinh năm1946 trong vùng Solu Khumbu nước Nepal gần núi Everest. Theo lời kể lại cua mẹ ngài, khi bắt đầu biết nói Rinpoche thường bả Canh c a man nguy n chua xac dinh

o: “tôi là Lawudo Lama”. Lawudo Lama có tên thật là Kunsang Yeshe đã mất nam 1945; ông nồi tiếng là một hành giả khô hạnh và đạt gịác ngộ rất cao. Tro

Canh c a man nguy n chua xac dinh

ng hai mươi nàm cuối đời, ông đã sống và thiền định trong một hang động ở Lawudo, và là người dẫn dắt tâm linh cho dân cư địa phương. Đặc biệt ông đã

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinha nhận là vị tái sinh của Lawudo Lama. Ngawang Chopel.đệ từ chính cùa Lawudo Lama, theo truyền thống, đa đến tham vấn nhiều Lama cao cấp ở Tây tạng, t

ất cá đều đồng ý xác nhận vị tái sinh này. Thêm nữa, Lama Zopa Rinpoche đã chỉ trúng các vật dụng cũ của Lawudo Lama đã dùng.Trong phần dẫn nhập, Rinp Canh c a man nguy n chua xac dinh

oche kề cho chúng ta nghe về thời niên thiếu của ngài. Đầu tiên, Rinpoche ở tại tu viện Thami, về sau tại Rolwaling, Nepal và cuối cùng đi đến Tây tạn

Canh c a man nguy n chua xac dinh

g, ở tu viện của Dorna Geshe Rinpoche xứ Pagri. Lawudo Lama là một hành giả cư sĩ thuộc truyền thống Nyingma, trái lại khi Lama Zopa Rinpoche đến ở tu

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinh sinh và đã cho những chì giáo để nuôi dạy ngài.Sau ba năm ờ Pagri, Rinpoche quyết định đi đến tu viện Sera, một trong những trường đại học Phật giáo

nổi tiếng của Gelug ở gần Lhasa đe tiếp tục tu học. Tuy nhiên vị Hộ Pháp bất ngờ khuyên Rinpoche đừng đi và nên ân tu thiền định.Như Rinpoche kể lại, Canh c a man nguy n chua xac dinh

khi nghe tin người Trụng Hoa sắp đến vùng Pagri, Rinpoche bỏ đi đến nước Bhutan rồi sang An Độ, tới Buxa Duar ỏ' miền Tây Bengal. Rinpoche ở lại đây t

Canh c a man nguy n chua xac dinh

ám nàm, tiếp tục tu học với hàng trăm Lama, các tăng, và ni sư di cư sang, sống trong một trại tập trung cùa người Anh lập nên trước đây.Chính trong l

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinhất vào năm 1984. Khi Lama Yeshe mất, Rinpoche đã nói: “Lama Yeshe đối với tôi còn hơn một người cha, hơn một người mẹ”, “Lama Yeshe đã chăm sóc tôi nh

ư gá mẹ dùng mỏ mớm thức àn cho con”.Ròng rã suốt hai mươi nạm sau đó, hai vị Lama này đã có những tác động rất lớn lao đến thế giới phương tây, thu h Canh c a man nguy n chua xac dinh

út hàng ngàn đệ tử nhờ vào năng lực giảng dạy cũng như lòng từ bi bao la; các ngài miệt mài họat động vì lợi ích người khác.Năm1965 khi Rinpoche bị đa

Canh c a man nguy n chua xac dinh

u phổi đang điều dưỡng ở Darjeeling, hai Lama đã gặp Zina Rachevsky, đệ từ đầu tiên cùa họ từ Mỹ đến. Là con gái một nhà quí tộc Ukraina trốn sang Phá

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinh về sau, cả hai Lama đã đặc biệt dạy Pháp cho các đệ từ phương Tây bằng tiếng Anh.Vào nàm 1968, lúc đó Zina đã xuất gia, họ cùng chuyển tới Nepal. Và

chính ở Nepal sự nối kết của hai vị Lama với các đệ tử phương Tây bắt đầu phát triển mạnh. Trước tiên, họ ở Baudhanath ngay ngoài thành Kathmandu, nơi Canh c a man nguy n chua xac dinh

có một cái tháp Phật cồ. Theo như Rinpoche kề lại “mỗi ngày từ cửa sô, Lama Yeshe đưa mắt nhìn ra xa tới ngọn đồi phía bắc, bên kia nhũ’ng đám ruộng

Canh c a man nguy n chua xac dinh

bậc thang dưới thung lũng. Ngài dường như bị ngọn đồi thu hút và vào một ngàv nọ chúng tôi ra khỏi nhà đi đến tận ngọn đồi đó để xem xét. Đó là đồi Ko

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinhhe trờ về thăm Solu Khumbu và trong thời gian này, người con trai của Lawudo Lama trao lại cho Rinpoche hang động Lawudo cùng các đồ dùng trước đây củ

a cha mình. Cũng chính trong thời gian này, Rinpoche mới hoàn thành được tâm nguyện của Lawudo Lama là lập một tu viện cho con em trong vùng. Rinpoche Canh c a man nguy n chua xac dinh

đặt tên ngôi trường là “Trung tâm Mount Everest".Năm 1971, Rinpoche ban bài giảng đầu tiên cho một nhóm mười hai đệ từ phương Tây - một bài giàng sâu

Canh c a man nguy n chua xac dinh

sắc về thiền định và triết lý Phạt giáo. Chinh lần giang dạy đau tiên này mà sau đó đã trở thành sự kiện mang tính thông lệ hàng năm và thu hút hàng

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Canh c a man nguy n chua xac dinh những người phương Tây đã tìm đến đây và đã cảm xúc sâu xa bỏ’i những phương pháp của Phật giáo Đại thừa tràn đầy lòng từ bi và minh triết, thực tiễn

. Đó không phải là nhũ’ng ngôn từ trống rỗng mà là một truyền thống giáo lý va những thực hành thiền định sống động, một dòng truyền thừa từ thầy sang Canh c a man nguy n chua xac dinh

trò không gián đoạn, xuất phát từ Đức Phật truyền cho tới ngày nay. Các phương pháp đó có hiệu quả rõ rệt, lấy bằng chứng cụ thể từ việc sống cùng vớ

Canh c a man nguy n chua xac dinh

i các Lama, lắng nghe họ giảng, cũng như làm theo những lời chì dạy dành riêng cho mình hay để ý tói những hành động của các Lama khi ở cùng người khá

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

này đã được bảo vệ như là phép tu tập quý báu nhất của truyền thống cựu Kadam.Sau đó, Lama Tsong Khapa vĩ đại cùng với người học trò tinh thận và thân

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook