KHO THƯ VIỆN 🔎

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         149 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhhoc chiêm tinh bí truyềnChương IV Trên đường thiên lýChương V Thành phố thiêng liêngChương VI Những sư kiên huyền bíChương VII VI đao sĩ cỏ thể chữa m

oi thử bênhChương VIII Đời sống siêu nhân loaiChương IX Cõi vô hìnhChương X Hành trình về phương ĐôngChương I Lời mở đầuTrong cuộc sống vội vã, quay c Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

uồng hiện tại, nhiều người đã mất đi niềm tin. Họ quan niệm rằng sống để thụ hưởng, thoả mãn các nhu cầu vật chất vi chết là hết. Không có Thượng đế h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ay một quyền năng siêu phàm gì hết. Các đây không lâu, một tờ báo lớn tại Hoa kỳ đã tuyên bố, "Thượng đế đã chết!" Tác già bài báo công khai thách đố

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhhiên cứu Palomar cũng cho biết. "Tôi đã dùng kính viễn vọng tối tân nhất, có thể quan sát các tinh tú xa trái đất hàng triệu năm ánh sáng mà nào có th

ấy thiên đường hay thượng đế cư ngụ nơi nào?" Sự ngông cuồng của khoa học thực nghiệm càng ngay càng đi đến chỗ quá trớn, thách đố tất cả mọi sự.hết s Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ức sôi nối. Người ta vội tìm đến những người trong phái đoàn, thì được biết họ đã rời bỏ Âu châu để sống đời tu sĩ trong dãy tuyết sơn. Tuy thế, ảnh h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ưởng cuốn sách này đa tạo hứng khời cho nhiều người khác trở qua An độ để kiểm chứng những điều ghi nhận của phái đoàn. Thiên ký sự của Sir Walter Bla

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhá trị cuộc nghiên cứu này.Ẩn độ là xứ có rất nhiều tôn giáo. Tôn giáo gắn liền với đời sống và trờ nên một động lực rất mạnh làm chù mọi sinh hoạt ngư

ời dân xứ này. Người An thường tự hào rằng văn hoá của họ là một thứ ván minh tôn giáo và dân xứ này được thừa hường một kho tàng minh triết thiêng li Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

êng không đâu có. Vì thế Hội Khoa Học Hoàng Gia đã bảo trọ- cho phai đoàn đến Án độ để nghiên cứu những hiến tượng huyền bí này.Tuy nhiên, sau hai nám

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

du hành khắp An độ từ Bombay đến Calcutta, thăm viếng hàng trăm đền đài, tiếp xúc với hàng ngàn giáo sĩ, đạo sĩ nồi tiếng , phái đoàn vẫn không thoả

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh thần thánh hoá huyền thoại để đề cao vản hoá xứ họ. Đa số tu sĩ đều khoe khoang các địa vị, chức tước họ đã đạt. Vì không có một tiêu chuẩn nào để xá

c định các đạo quả, ai cũng xưng là hiền triết (Rishi), sư tổ (Guru), hay đại đức (Swami), thậm chí có người xưng là thánh nhân giáng thế (Bhagwan). Ă Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

n độ giáo (Hinduism) không cỏ một chương trình đào tạo tu sĩ như Thiên chúa giáo, bất cứ ai cũng có thể vỗ ngực xưng danh, ai cũng là tu sĩ đựợc nếu y

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

cạo đầu, mặc áo tu hành, xưng danh tước, địa vị để lôi cuốn tín đồ. An giáo không phải một tôn giáo thuần nhất, mà có hàng ngàn tông phái khác nhau,

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhh điển theo sự hiểu biết cùa họ. Phần lớn cố tình giảng dạy những điều có lợi cho họ nhất, ngoài ra họ còn tụ họp để phong chức tước lẫn nhau hay chốn

g đối một nhóm khác. Sự tranh luận tôn giáo là điều xảy ra rất thường, nhóm nào cũng tự nhận họmới là chính thống, mới là đúng với giáo lý của thượng Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

đế. Do đó, cuộc nghiên cứu tôn giáo của phái đoàn không mang lại một kết quà mong ước, nhiều lúc mọi ngươi thấy lạc lõng, rồi rắm không biết đâu là đú

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ng, là sai. Hội Khoa Học Hoàng Gia chỉ thị việc nghiên cứu phải đặt căn bản trên nền tảng khoa học, hợp lý nhưng lấy tiêu chuẩn này áp dụng sẽ gặp nhi

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhc giáo sĩ hay suy xét xem lời tuyên bổ của họ có hợp lý hay không ? Họ sùng tín một cách nhiệt thành, một cách vô cùng chịu đựng.Thất vọng về cuộc du

khảo không mang lại kết quá như ý muốn, giáo sư Spalding một mình lang thang đi dạo trong thành Benares. Giữa rừng ngươi hỗn tạp ồn ào, một thuật sĩ c Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ời trần đang phùng má thổi ken gọi rắn. Một con rắn hồ to lớn nằm trong sọt ngưng co lên cao, phun phì phì. Tiếng kèn lên bỗng xuống trầm, con rắn cũn

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

g lắc lư, nghiêng ngã. Đám đông xúm lại xì xầm coi bộ khâm phục lắm. Nểu họ hiểu con rắn đã bị bẻ ráng, nuôi bằng bả á phiện và được luyện tập cẩn thậ

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhném tiền vào rỏ, và khuyến khích dân chúng ném theo... Đang mãi mê suy nghĩ, Spalding bỗng thấy một người Ấn to lớn, phong độ khác thường chăm chu nhì

n ông mìm cười. Người Ăn lễ phép cúi đầu chào bằng một thứ tiếng Anh hết sức đúng giọng, ông cũng đáp lễ lại. Câu chuyện dằn dần trở nên thân mật, Spa Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

lding bèn lên tiếng hỏi người bạn mới quen nghĩ sao về những trò bịp bợm này. Ngươi Ấn trả lời:- Các vị minh sư đâu có cư ngụ trong đền thờ lộng lẫy,

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

họ đâu in danh thiếp với các chức tước, địa vị to lớn, trọng vọng. Họ đâu cần phải quảng cáo các quyền năng, đạo quả họặc in tên trong điện thoại niên

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh đồ vì họ biết thu tập đệ tử qua các hình thức quảno cáo, biết hứa hẹn những điều giáo đồ muốn nghe, họ chả dạy điều gì ngoài một số “từ chương” trong

kinh sách. Điều này một người thong minh cỏ thể tự đọc sách, nghiên cứu lấy. Phai chăng ông thất vọng vì các đạo sĩ ông đã gặp chưa từng có các kinhn Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ghiệm tâm linh?”Giáo sư Spalding ngạc nhiên :-Tại sao ông biết rõ như thế?Người An mỉm cười:-Các ông đã bàn cãi với nhau rằng cuối tháng này, nếu khôn

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

g thu thập thêm điều gì mới lạ, phái đoàn sẽ trỏ' về Âu chậu và kết luận rằng Á châu chả có điều gì đáng học hỏi. Giai thoại về các bậc hiện triết, th

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhtôi vừa bàn định với nhau như thế, ngay trong phai đoàn con có nhiêu người chưa rõ kia mà ?Người Ấn nò' một nụ cười bí mật và thong thà nhấn mạnh :-On

g bạn thân mến, tư tưởng cỏ một sức mạnh thần giao vượt khỏi thời gian và không gian. Thái độ của ông bạn là lý do mà hôm nay tôi đến đây để chuyền gi Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ao một thông điẹp ngắn ngủi, chắc hẳn ông bạn rất thuộc thánh kinh, “Hãy gõ cửa, ròi cửa sẽ mở. Hãy tìm rồi sẽ gặp”. Đó là thông điệp của một vị chân

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

sư nhờ tôi chuyển giao.”Sự kiện người An đứng giữa chợ Benares nhắc đến một câu trong Kinh thánh làm giáo sư Spalding ngây ngất như say vừa tỉnh. Toàn

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinhrời đi gần hết cac đô thi, làng mạc xứ Ấn.7. Người Ấn nghiêm nghị trả lời:-Hãy đến Rishikesh, một thị trấn bao phù bời dẫy Hy Mã Lạp Sơn, các ông sẽ g

ặp những đạo sĩ hoàn toàn khác hẳn nhũ’ng người đã gặp. Những đạo sĩ này chỉ sống trong các tup lều sơ sài, hoặc ngồi thien trong các động đa. Họ àn r Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

at ít và chỉ cầu nguyện. Tôn giáo đối với họ cần thiết như hơi thở. Đó mới là những người dành trọn cuộc đời cho sự đi tìm chân lý. Một số người đã th

Hanh trinh ve phuong dong chua xac dinh

ắng đoạt thiên nhiên và chinh phục được các sức mạnh vô hình ân tàng trong trời đất... Nếu các ông muốn nghiên cứu về các quyền năng, phép tắc thần th

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÒNGDr. Blair T. SpaldingMục lục:Chương I Lời mở đầuChương II Người đao sĩ thánh BenaresChương III Khoa hoc thưc nghiêm và Khoa h

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook