KHO THƯ VIỆN 🔎

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         89 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

ĐẠI HỌC QƯÓC GIA HÀ NỘITRUNG TÂM ĐÀO TẠO. BÔI DƯỠNG GIÀNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊPHẠM LAN ANHnhiTng ti tuông co bấn trong học thuyết “KIÊM Ấ1 C ỦA MẠC

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay Tứ VÀ Ý NGHĨA CỦA CHỦNG TRONG XÂY DựNG DẠO Dửc MỚI C ỦA NGƯỜI MẸT NAM HIẸN NAYLUẬN VĂN THẠC Sì I RllI nọc • ♦ ♦HÀ NỢI -2011MỤC LỤCMơ ĐẨU ............

...................................................... 1c'hirưng 1. MẠC TỨ VẢ HOÀN CẢNH RA DỜI CỦA HỌC THUYÊT “KIÊM Ár 71.1.Thân thê, sự nghiệp cua Mặ Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

c Tư.......................................71.1.1.Giúi nghĩa chữ “Mặc” trong Triết học Trung Hoa cô đại.........71.1.2.Thân the sự nghiệp cùa Mặc Tư..

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

...............................81.2.Hoàn cành ra đời cua học thuyết “Kiêm ái”...........................21Chưoiìg 2. NHỮNG TƯ tưởng cơ bấn trong học T

ĐẠI HỌC QƯÓC GIA HÀ NỘITRUNG TÂM ĐÀO TẠO. BÔI DƯỠNG GIÀNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊPHẠM LAN ANHnhiTng ti tuông co bấn trong học thuyết “KIÊM Ấ1 C ỦA MẠC

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay....312.1.1.Kiêm ái là yen thưong tâl ca mọi người không phân biệt đangcâp, sang hèn...................................................312.1.2.Moi qua

n hệ giừa “kiêm” với “lợi”............................332.1.3.Sự the hiện cúa “kiêm ái” trong dõi song chính trị và sinh hoạtthường ngày.............. Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

.......................................372.2.Những mặt tích cực và hạn che cúa học thuyết “kiêm ái”..............542.2.1.Mặt tích cực.................

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

................................542.2.2.Mặt hạn chế..................................................572.3.Ý nghĩa của học thuyết “kiêm ái” trong việc

ĐẠI HỌC QƯÓC GIA HÀ NỘITRUNG TÂM ĐÀO TẠO. BÔI DƯỠNG GIÀNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊPHẠM LAN ANHnhiTng ti tuông co bấn trong học thuyết “KIÊM Ấ1 C ỦA MẠC

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay........612.3.2.Y nghĩa cua “kicm ái” trong việc xây dựng đạo đức mới cuangười Việt Nam hiện nay.........................................70KÉT LUẬN...

..............................................................81DANH MỤC TÀI ĩ.ĩẸU THAM KHẢO............................................ 84MỜ ĐẦU1. Tí Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

nh cấp thiết của đề tàiLoài người ngày câng nhận thức rõ sự phát triển của một đất nước không chi là phát triền kinh tế, khoa học, công nghệ. Sự giàu

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

có vật chat, phương tiện tiêu dùng, kỳ thuật chi mới là những điêu kiện quan trọng, thực hiện lý tướng sống cao đẹp nhắt cùa con người là cuộc sống vă

ĐẠI HỌC QƯÓC GIA HÀ NỘITRUNG TÂM ĐÀO TẠO. BÔI DƯỠNG GIÀNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊPHẠM LAN ANHnhiTng ti tuông co bấn trong học thuyết “KIÊM Ấ1 C ỦA MẠC

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nayc răng, văn hóa không chi là yếu tố phát sinh, song song ton tại với cuộc song, mà nó nam ngay trong cuộc song, là động lực eúa sự phát triển kinh te

- xà hội.Lịch sừ cho thay, không một nen văn hóa nào phát trièn được nếu nó đứng cò lập, tách rời với các nen văn hóa khác. Như chúng ta đà thay vào t Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

hời cô đại, nhiều tộc người da đó châu Mỹ và da den Nam Phi đà đạt dược trình độ phát triền cao nhưng do bị ngăn cách bởi các đại dương và sa mạc cho

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

nên các nen văn minh ấy bị suy thoái dan dan. Trong thời cận đại thi Trung Hoa thi hành “chính sách bế quan tóa cảng” tự 111 ngủ mình bang hào quang c

ĐẠI HỌC QƯÓC GIA HÀ NỘITRUNG TÂM ĐÀO TẠO. BÔI DƯỠNG GIÀNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊPHẠM LAN ANHnhiTng ti tuông co bấn trong học thuyết “KIÊM Ấ1 C ỦA MẠC

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nayhóa. đạo lý truyền thong dân tộc, nên đà phát triên nhanh. Việt Nam là một trong những quốc gia trên the giới, vì vậy chúng ta đà nhận thức ra được vi

ệc phát triên kinh te như the nào cho phù hợp với xu hướng của the giới trong giai đoạn hiện nay. Đong thòi đánh giá về kết quà thu được cho nen văn h Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

óa nước nhà, nhất là về văn hóa đạo đức khi gia nhập vào nen kinh te thị trường toàn cầu. Thêm vào đỏ, thay được sự giao lưu, hòa trộn giữa các nen vă

Luận văn thạc sĩ những tư tưởng cơ bản trong học thuyết kiêm átcủa mặc tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo đức mới của người việt nam hiện nay

n hóa khác nhau của nhân loại.Hiện nay. khi mà đất nước chúng ta đang tiến hành mở cửa hội nhập với các quốc gia trên the giới, ngoài việc tiếp thu dư

ĐẠI HỌC QƯÓC GIA HÀ NỘITRUNG TÂM ĐÀO TẠO. BÔI DƯỠNG GIÀNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊPHẠM LAN ANHnhiTng ti tuông co bấn trong học thuyết “KIÊM Ấ1 C ỦA MẠC

ĐẠI HỌC QƯÓC GIA HÀ NỘITRUNG TÂM ĐÀO TẠO. BÔI DƯỠNG GIÀNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊPHẠM LAN ANHnhiTng ti tuông co bấn trong học thuyết “KIÊM Ấ1 C ỦA MẠC

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook