KHO THƯ VIỆN 🔎

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         87 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh tại. Do vây, không thẻ lấy lý do vi mọi vặt là tương đối lã già tạm mà chúng ta tữ chối chúng, chúng ta lại không ăn uống..., không suy nghĩ theo một

trật tự cùa tương đối đó. muợn nó đề vươn tởi một cái gi đó có ỷ nghĩa cho cuộc đởi. Hay nói một cách khác, chúng ta không nên quá cường điệu tính tu Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

yệt đổi mà quèn đi cải đạo lý tưong đối.Trong điều kiện con người vả hỏan cảnh sống con người là nhu thế, chúng ta lầy gi làm thước đo cho sự nhận thú

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

c ? Theo tỏi, khái niệm không gian và thời gian là nguyên tắc cơ bàn đề nhận thúc hay đánh giá bất cứ vắn đẻ nào, vi không có một sự nhật thức nào lại

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinhg nhận thức đó trờ nên mơ hồ lẫn quấn, giá trị nhận thức trờ thành vô nghĩa, ngay cà vấn đè luân lý đạo đức, trật tự xã hội cũng không thẻ thiết lập.

Đièu đõ chẳng khác nào như đặt câu hòi khái niệm đói và no cái nào có trước cãi nào có sau ? Khái niệm đói và no chỉ có gia trị khi não khái niệm thời Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

gian vã không gian đi liền vởi nó. Cũng vây, khái niêm me vã con được hĩnh thành chỉ khi nào trật tự về thời gian được xác định, nếu không, đứng về m

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ặt sinh từ luân hổi thi ai là mẹ ai là con thậ khó nói. Vô lý vi nghĩa tuyệt đối mà ta lại phù nhặn cải đạo lý mẹ con hay sao ?Cũng vậy, ý nghĩa vè co

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh tôi thảy tại nhá ỏng A con gà sinh ra cái trứng. Tôi được quyền nói như vậy. Nhưng một tháng sau người khác lại thấy tại nhà ông B cãi trứng nỏ ra co

n gã. Người ta cũng được quyền phát biẻu theo sự thấy của minh. Phát biểu như vặy không sai, vi khái niệm thời gian và không gian rát cụ thẻ và rõ ràn Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

g.Nhự vậy, một cách tương đối mà nôi, khái niệm thời gian và không gian là thước đo đế truy tim gia trị tương đối cùa sự vật, nó là cái tiêu chuẩn tươ

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ng đối đẻ thiết lâp mọi nguyên tắc họat động xã hội. ngay cà luân lý đao đức.Đề cập đén khái niệm thời gian vã không gian là đè cập đến bộ môn SỪ học.

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinhco bàn cần phải xác định địa điểm và thời gian phát sinh ra nó. Mức độ xác định thòi gian vả không gian càng rỏ chừng nào thi đối tượng nghiên cứu càn

g rõ ràng vã đúng chừng ấy. Vì bất cú sự kiện não phát sinh cũng phát sinh trong một bối cành cụ thề, chúng có mối quan hệ và tương tãc lẫn nhau. Do v Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ậy, thời gian và không gian cùa vần đẻ càng rõ thi đối tượng nghiên cứu càng chuần xác hơn.Tác phẩm ‘Những Hộ Pháp Vương của Phât giáo tại Án độ" cùa

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

Bác sĩ Trần Trúc Lâm, là môt tuyển tập bao gồm những bài nghiên cửu cùa tác già, chuyên khảo cứu những chù đề quan trong mang tính lịch SỪ cùa Phật gi

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinhsự phát triền Phật giảo ở Ân Đô. Bài viết đã đá tập trung nghiên cứu vè các bia đá này, khi giới thiệu vè nhà vua Asoka, là việc làm hết sức cần thiết

và nghiêm túc. Đáy lá một ví dụ mang tinh điền hĩnh, các bài nghiên cứu khác trong tãc phầm này, tãc già cũng làm việc theo tinh thần như vậy.Tôi đâ Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

đọc qua bản thào cùa tác Phầm "Những Hộ Pháp Vương cùa Phật giảo tại Án độ’ cùa tãc già BS Trần Trúc Lảm, lả tác phầm bao gồm những bài viết có giã tr

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ị học thuật cao. mang tinh nghiên cửu hơn là một tác phầm mang tính tiểu thuyết. Nếu như cuốn tiều thuyết hay làm cho trái tim độc già ngất ngây phập

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinhhòi nhiều đièu từ tãc phấm này. Tác già tâp trung trinh bày vấn đề niên đai, cũng như những sự kiện phát sinh chung quanh, và tái hiện bối cành lịch s

ử cùa nó. Đièu đó giúp cho người đoc nhận thức có hệ thống và logic hơn, góp phần làm giảm đi cách suy tư tủy tiện, thiếu cơ sờ. dẫn đến lỡi phê binh Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

hay đánh giá mang tính càm tình hay chù quan mà chúng ta thường gãp. ó’ đây, tôi không có ý định binh luận vấn đè tinh đúng sai của tãc phảm, vi các s

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ự kiện xảy ra trong thời cồ đại vã các chửng liệu khảo cổ vã sừ học vản còn tranh cãi. vấn đè này xin nhường lại cho cảc nhà nghiên cửu và học giầ, ờ

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinhh nghiên cứu mang tinh khoa học, nhưng nỏ có thề giúp cho cảc nhả nghiên cứu về Phật giáo tim hiểu thêm về lịch sủ' Phật giáo, cho tháy giáo lý cùa đứ

c Thích Ca Mâu Ni rất gần gũi với đời thường và đã trài qua bao thăng trầm lịch SỪ. Tôi mong qui vị độc già đoc tãc phẩm nãy trong tinh thần 'Uống nướ Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

c nhớ nguồn' đẻ càm nhận công đức to lớn cùa biết bao bậc cao đức. A la hán, cà những vua chúa là những vị hộ pháp, tín đồ đã gin giữ và lưu truyền Ph

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ật pháp cho hậu thế, qua hơn 2500 năm lịch sử; đoc đẻ biết và trân qui những tấm gương hy sinh cao cà cùa các đai sư chiêm bái trong việc truyền bá ch

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinhn tộc. cộng thém tinh tò mò cùa một người quen làm việc khoa học, muốn tim hiểu nhũng vấn đề cùa Phật giáo trong quả khứ, viểt lén những đắng đo suy n

ghĩ của minh.Theo tỏi. tác phầm này có thề giá trị về kinh tế giói hạn, nhung tôi tin rẳng giá trị về học thuật khả cao. Nó mang tinh gợi ý. giúp cho Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

người lãm công việc nghiên cữu Phật giáo Án Độ có thêm tư liệu, và có cải nhìn chuần xác hơn.Tôi xin trân trọng giới thiệu tác phẳm này đến độc già tr

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ong và ngòai nước. Tôi tin tường rằng, người nghiên cứu sẽ càm thấy hãi lõng với tác phẩm này.Nơi đây, tôi cũng xin câm ơn Bác sĩ đã cống hiến cho Phậ

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinhA (A-DỤC VƯƠNG) VÀ NHỮNG PHÁP DỤ KHAC TRÊN ĐÁDẩn Nhập:Đẻ hiểu rõ thêm vè vai trò lịch sừ trong đại cùa Hoàng Đế Asoka (còn được ghi là Ashoka, Hán âm

lã A Dục Vương, hay A-du-Ca: có nghĩa là Vô Ưu) không những đối vởi dân-tộc Án, mà cỏn đối vói nhán loại qua sụ truyền bả Phật giáo (viết tắt PG) đến Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

các nước khảc, ta nén ôn lại đỏi chút về bối cành lịch sử Án độ đương thỏi.Các Nen văn Minh Ban Sơ ớ Án Độ:Lịch sù' Án Độ tồn tại rất lảu đời. Một các

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

h khải quát thi sau thòi kỳ đổ đả (Stone Age) kéo dải từ 70 ngăn đến 7 ngàn năm TTL. nền văn minh Mehrgarh xuất hiện đến khoảng 3 ngân năm TTL Tiếp đế

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh920, thi nó đâ xuất hiện khoảng 2 ngân 500 năm TTL Nền vãn minh này kéo dài hơn một ngân năm, đã đươc xem như lả một trong những nền vãn minh cổ nhất

cùa nhân loai, cùng với nền văn minh Ai-câp và Lường Hà (Mesopotamia, ò Iraq ngây nay). Nhiều sừ gia cho là giống dân Dravidian bàn địa, vóc thấp, da Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

sậm, mũi rộng, tóc xoắn, đã dựng lên nền văn minh đó với lẻ nghi tôn giáo phát triền, thiết kể vã kiến trúc đỏ thị ban so có kế hoạch, xây nhã bằng gạ

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ch hai ba tầng, dựng kho chứa ngù cốc, biết cản đo đong đếm. Đại đa số lã nông dân chuyên canh tác vả biết dùng đồ đồng vả thau, biết thuần hoá gia sú

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh0 năm TTL bồng bị tân lụi nhanh chóng cho đến nay các sù gia chì phòng đoản lả do khi hậu bồng thay đồi khắc nghiệt lãm đất đai khô cằn; hoặc do các d

òng sông đổi giông.Đến khoảng 1,500 năm TTL. có giống Aryan, vóc lớn. da trắng, mũi cao, nhiều ráu, từ vùng Trung À (ờ mạn nam nước Nga ngày nay) theo Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ngà Iran tràn xuống nhièu đợt xâm chiếm vùng tây bắc (Punjab ngày nay). Họ chuyến đổi từ lối sống du mục sang định CƯ nòng nghiệp, biết quí trọng súc

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

vật, nhất là ngưa vã bò cãi, biết chế tạo xe trận do súc vật kẽo, biết làm lịch theo mãt trăng, tôn súng các đạo sĩ và thầy té lễ vv, Đến khoảng năm

hiện giờ chúng ta đang tồn tai. tồn tại với con người và hòan cành chung quanh nó đièu mang nghĩa tương đối, hơn nữa mọi vấn đè đèu bắt nguồn từ hiện

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh và nam Án. Họ đã đưa văn học, triết học. tôn giảo, tồ chúc xã hội Án đẻn tột đình, tạo nên nèn văn minh Vedas, cốt lõi cùa Án giảo. Upanishads có lẽ

được kết tập giữa thế kỳ thử 8 và thử 5 TTL.Nhưng cũng từ đó xã hội Án đã bị phán chia ra nhiều đẳng cấp khác biệt, còn kéo dài đến ngày nay; đại đề c Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

ó bốn giai cấp (varnas) từ cao đến thấp là Brahmans (Bà-la-môn:gồm thầy tế lễ, tri già). Kshatriyas (vương tướng), Vaisyas (thương nhân, địa chù) và S

Nh ng h phap vuong c a chua xac dinh

udras (kẽ lao động, thợ thuyền, nghệ nhân, gia nhân). Ba đẳng cáp trên dành cho người gốc Aryan, được xem là tinh khiết, đươc quyèn học kinh Vedas đẻ

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook