KHO THƯ VIỆN 🔎

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         71 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinhThờ, cười và hanh phúc trong cơn lốc khủng hoảng tài chinh. 24Thích Nhât Từ. 24Nhiều doanh nghìêp đang phải trài gua cơn lao đao, thâm chí bỉ phá sán.

24Thờ - cuời và hanh phúc. 25Chính niêm trong khi đi 26Chính niêm trong suy nghĩ 27Chinh niêm trong hành vi 28Đao Phât và Kinh Tẻ. 28GS. Mình Chi 28I Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

.ĐIÉM QUA NHỮNG YEU TO. KHẰ DÍ ĐẨY MANH PHÁTTRIÉN KINH TẸ Ợ CÁC NUỢC "CON HIQNO CHÂU A". 29II,PHAT GIÁO VÀ KINH TÉ: 30Nhũng nước có môt tỷ lê tìét kiê

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

m và đáu tư cao nhất. 31Nhũng tư tường Phât giáo cơ bàn giúp cho sư phát triển kinh tề.Tằm guan trong cùa giáo due và hoe tâp. 33Kết luân. 34Nền tảng

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinhhập được nhiều thứ hơn nũa nhằm chất đầy cái nhà kho mãi mãi thiếu thốn của mình. Từ thuờ chào đời, hình như định mệnh buộc nó phài đối mặt với một th

ế giới cứ muốn cắt giàm nàng lực của mình, khi nó nhận ra hai bàn tay mình thì quá ngắn, hai chân mình lại quá chậm đế có thế bắt kịp cái dòng chày xi Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

ết của sinh tồn. Để hường thụ cuộc sổng, nó phài nuôi dường cơ thể. Đói và khát không ngừng thói thúc nó phài chuyến dộng. Thế mà cơn đói chưa bao giờ

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

được thòa. và nỗi khát cũng chưa từng lắng dịu. Các nguổn tài nguyên có vè bất tận trong tầm nhìn, nhưng lại khan hiếm trong tẩm với. Điều nó phài họ

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinhg thế giới này do ai tạo ra. và được tạo ra thế nào. Mặt khác, đời sống con người lại tường như vô nghĩa, sổng và chết một cách ngẫu nhiên, phi lý, và

vô mục đích. Nếu Thánh kinh không có sách Sáng thế, có lẽ người ta không thế biết dược diện mạo thế giới sẽ như thế nào, tót hơn hay xẩu hơn, khi họ Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

nghĩ vế hôm nay. Tuy nhiên, một vắn dề như thế. nhũng người Phật từ dế qua một bên.Ngày xưa một vị tăng trè tên Màlunkya đà hòi thách đức Thế tôn, muố

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

n xem Ngài biết hay khống biết thế giới này là thường hay vô thường, hữu hạn hay vó hạn; thân thế và linh hồn có phài đồng nhắt hay không, v.v... Thay

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinhoài tầm nhận thức con người, mà nên tập trung đế nhận thức nhũng điều kiện thực tiễn cùa chính mình. Ngài đưa ra mót thí dụ: Một người bị bắn trúng mộ

t mũi tén độc. Ông ta không có thì giờ dể hỏi mũi tên ấy từ đâu đến. được làm bằng loại gỗ gì, và ai đà bắn nó. Việc quan trọng thúc bách nhắt ông ta Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

phài làm trước hết là nhổ mũi tên độc ra và chữa trị vết thương. Sống còn là ưu tiên một, diều khác tính sau.Trong một bàn kinh, khi giải thích cho mộ

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

t tu sĩ Bà la môn nghe về ý nghĩa thật sự, và cách thức tế lễ, một đại tế quan trọng của đạo Bà la môn bắy giờ. Đức Phật dẫn dụ một câu chuyện trong q

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinho vua phài làm gì trước tiên. Vương quốc ấy bẩy giờ dang khốn khổ vì nghèo dói và bất ổn. trộm cướp và giặc già hoành hành. Nếu làm cho dân chúng có c

ông ăn việc làm thì sự trộm cướp và nỗi loạn sẽ giàm thiểu.Như chúng ta thấy tăng trường kinh tế là nền tảng cho ổn dịnh và thanh bình cùa xà hội, vì Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

vậy sự phát triển cùa nó bao hàm việc mờ rộng sự hành dạo. Khía cạnh này trong giáo lý dức Phật rát thường bị bỏ qua. mà hầu như hoàn toàn chỉ chú trọ

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

ng dến hành xử dạo đức. Sự hoàn thiện đạo dức dĩ nhiên là mục dích cao quí cùa sự tu tập trong Phật giáo, nhưng bị bỏ dói thì không ai tài nào hành th

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinhcó thể được xem là bối cảnh kinh tế của Phật giáo.II. Sản xuất cái gi: Giáo lý về dinh dưỡngVậy thì, hẵn phải có kinh tế học Phật giáo. Nó không những

dạy con người cách thức kiếm sống theo chánh pháp, nghĩa là họp pháp và lương thiện, mà còn dạy cách xừ dụng lợi nhuận thế nào để có lợi ích cho bàn Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

thân và nguời khác. Vì vậy nó không dược bỏ qua vẩn dẻ sàn xuất và tiêu thụ.Con người, thường biết đến như là một hợp thể tinh vi và phức tạp này của

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

vật chất và tinh thẳn. là động lực đầu tiên và nguyên nhân cứu cánh cùa mọi hoạt dộng của con người. Thực tễ, con người cần thực phẩm vật chất dế duy

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinhn phài bắt dầu dời sóng từ phôi thai, mà ngay trong khoành khắc dầu tiên thụ thai nó chỉ là một giọt vật chất, ván dể phài chảng đời sóng con người bắ

t dấu từ phôi thai là vắn đề tranh luận cùa tôn giáo và dạo dức,kinh tế học không quan tâm. Nhưng với chù đích ờ đây. chúng ta sê đè cập đến phôi thai Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

như là người tiêu thụ độc lập.vể căn bàn. con người cẩn lương thực vật chất cho đời sống vật chất của mình. Nhu cầu này bắt đầu từ khoảnh khắc mới có

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

tri giác cho đến khi lâm chung. Vào thời kỷ đẩu tiên của cuộc đời. con người chưa có khà nàng sàn xuất, vì vậy nó phải sống nhờ vào nền kinh tế cấp d

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh quy luật hoạt động, và sự hoàn báo ấy đặt cơ sờ trên giáo lý về nghiệp.Bây giờ. vần đè đặt ra là: con người cần cái gì đế nó có thế tồn tại và phát t

riển? Trước hết, với tư cách là một sinh vật, nó chỉ cần lương thực vật chất. Khi tiến hóa thành một động vật, nó cần thêm một loại lương thực nữa: lư Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

ơng thực tiếp xúc. Đến một trình độ tồn tại cao hơn. là một con người, nó cần 4 loại lương thực cà thày: lương thực vật chát, lương thực tiếp xúc, lươ

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh

ng thực tinh thần, và lương thực nhận thức. Điều này được nói đến trong một bàn kinh: “dày là 4 loại thức ăn dùng để duy trì các chúng sanh nào đã san

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Phatgiaovakinhtehoc chua xac dinh thức thực. ”III.Sán xuất cho ai: các giai tầng tồn tại

L-S.Ự THỦ Đ.Ẩ.g CHÁN CHÁNH gỤẠ CÁI VÀ HANH .PHÚg» 1.98.sư QUÂN LÝ KINH TE GIA ĐỈNH.. 209.HAI LOAI CỦA CÀI: VAT CHAT VÀ TINH THAN.. 211Q, KÉT LUAN..23T

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook