KHO THƯ VIỆN 🔎

Thich minh chau chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         69 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Thich minh chau chua xac dinh

Thich minh chau chua xac dinh

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhcánh Phát giáo cùng đời sống Tăng lữ tai Ấn đõ vả Tích lan trong thề kỷ thứ V gua ký sư của Pháp Hiền1 ■ Hoàn cảnh Phât giáo, tu viên và tu sĩ2.Đời số

ng tu sĩ3.Các ngày lễ PhâtPhần III - Những tư liêu lích sử và bán lích sử do Pháp Hiển ghi lai1.Lích sử và huyền thoai về đời Phât2.Những tiền thân củ Thich minh chau chua xac dinh

a Phát3.Các đức Phât khác và các vi A-la-hánPhần IV - Những tư liêu đia hình trong Phãt Quốc Ký của Pháp HiểnI - Khía canh đia hìnhII.Dân cưIII,Khí hâ

Thich minh chau chua xac dinh

u và thảo môcLời nối đầuSách này viết về Caọ Tăng Pháp Hiển, một nhà chiêm bái nổi tiếng khác của Trung Quốc. Ngài đã du hành đến An Độ và Tích Lan và

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhHuyền Trang hai trảm năm sau, để theo đuổi cùng một sứ mệnh đi tìm chân lý và Chánh pháp.Pháp Hiển cũng như Huyền Trang cùng có chung một niềm khát ng

ưỡng sâu xa đối với Chánh Pháp, một đức vô uý bất khuất trước hiểm nguy, và một lòng xả thân phụng sự Phật pháp. Chính tâm hồn khát khao sự thật, vì P Thich minh chau chua xac dinh

háp quyên thân đó đã thúc giục các ngài trong cuộc chiêm bái ky kỳ của họ, nâng đõ' họ vượt qua vô vàn gian nan hiểm trỏ' đề đưa sứ mệnh đến kết quả t

Thich minh chau chua xac dinh

hành công.Nhưng mục đích cuộc chiêm bái của Pháp. Hiền có khác vói Huyền Trang. Trong khi về Huyền Trang ta có thể nói ngài đồng thời là một nhà chiêm

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhện vọng và tư chất cùa ngài: "Pháp Hiển, nhà Chiêm bái thuần túy”. Huyền Trang khời hành cuộc chiêm bái với mục đích là để học luận Du-già Sư Địa, và

để tìm kiếm nhũ’ng giáo lý chưa được biết đến ờ Trung Hoa; còn Pháp Hiển thì chì muốn đi để quan sát kỹ cương đời sống tu viện ở đất Phật, ngõ hầu cải Thich minh chau chua xac dinh

thiện tình trạng tín ngưỡng tại quê nhà vào lúc ấy dường như đang lâm vào tình trạng rất tồi. Trong khi phạm vi nghiên cứu của Huyền Trang khá rộng r

Thich minh chau chua xac dinh

ãi, bao.gồm cả Kinh tạng và phần lớn tạng Luận, thì sự chú ý của Pháp Hiền chỉ tập trung vào tạng Luật vá nhũ’ng gì liên hệ mật thiết đến đời sống tu

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinho. Pháp Hiển ngược lại, có tư chất và nguyện vọng cua một nhà Tiểu thừa thuần túy. Dấu vết duy nhất cùa Đại thừa ờ nơi ngài là, ngài cầu nguyện Bồ-Tát

Quan Âm, một vị Bồ-tát của Đại thừa, trong lúc tàu ngài đi bỗng gặp bão tố trên đường từ đảo Lanka đến đâo Ỳấva và từ Yava-dvìpa đen Trung Quốc. Nhưn Thich minh chau chua xac dinh

g nét nổi bật nhất cùa Pháp Hiển là bán chất khả ái cùa một nhà tu chân thật, khiêm cung. Khi đọc ký sự của ngài, dần dần xuất hiện trước mắt ta hình

Thich minh chau chua xac dinh

ảnh của một vị sư giản dị, không hợm mình, không bất cứ một kiều cách nào. Cuộc hành hương của ngài là một kỳ tích về lòng mộ đạo, sức kiên trì không

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhể thoái thác tất cà công trạng mà ngài xứng đáng được tuyên dương.Pháp Hiển khởi hành cuộc chiêm bái vào năm 399 sau Tây Lịch, phải mat sáu nảm mới đế

n Jambudvipa. ò' đấy ngài lưu lại thêm sáu nảm, và chuyến về kéo dài 3 nám, đến Trung Quốc vào năm 414; Huyền Trang khởi hành Tây du vào năm 629, mất Thich minh chau chua xac dinh

trọn 17 năm mới về đến Trung Quốc vào nám 646. Pháp Hiển tuổi đã khá cao khi khởi hành cuộc chiêm bái vào năm ngài 65 tuổi, và khi về nước, ngài đã 79

Thich minh chau chua xac dinh

tuồi. Huyền Trang lúc khởi hành chỉ mới 26 tuồi, trở về nam 43 tuồi, còn tràn đầy nghị lực tuổi trẻ và lòng nhiệt thành với sứ mệnh hoằng pháp.Cuộc T

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinh đến đất An, trong khi Pháp Hiển chọn con đường trực chì nên ít vất và hơn và cũng mất ít thời gian hơn. Từ Tràng An đến Takshasilà, Pháp Hiển đi theo

con đường ngang qua các xứ: Chien Kibi (Kiện-bì], Ju tan, Chang Yeh, Tun Huang [Đôn Hoàn], Shen Shen [Thiện Thiện], Agni, Khotan, Chakuta, Chakika, A Thich minh chau chua xac dinh

gzi, Khalcha [Cao Xương], Darada, Udyàna [Vu Điền], Suvastu, Gandhàra. Huyền Trang, trẻ tuồi hơn và có tinh thần phiêu lưu, đã viếng thám các nước và

Thich minh chau chua xac dinh

thành phố như sau: Chin Chou, Lan Chou, Liang Chou, Kua Chou, Yi Wu, Pali Li, Wu Pan, Tu Ching, Agni, Kucha, Baluka, đô thị She Che, Bing Yul, Talas,

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhassu, Bhalluka, Gachi, Mamian, Kapisà, Lampaka, Nagarahàra, Gandhàra, Puskaravati, Udakakkhanda, Udyàna, Takshasila.Tại đảo Jambu, hai nhà chiêm bái t

heo một hành trình hoàn toàn khác nhau. Từ Takshasilà đến Sràvastì [Xá-Vệ], Pháp Hiển đi qua các xứ sở và đô thị như sau: Purushupura, Nagarahàra, Lak Thich minh chau chua xac dinh

ki, Vaisàkha và Sràvastì [Xá Vệ]. Còn Huyền Trang luôn thích chọn lộ trình dài hơn, đã viếng Simhapura, Urasà, Kasmira, Punack Rajapura, Cheka, Jayapu

Thich minh chau chua xac dinh

ra, Sàkala, Cìnabhukti, Jaladhara, Kulùta, Satadru, Pariyàtra, Mathurà, Sthànvasara, Srughna, Brahmapura, Ahichhatra, Vilasana, Kapittha, Kanyàkubịa,

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhển chọn thành Pataliputra [Ba-iiên-phất] làm trung tâm liên kết, như được thấy trong lộ trình sau đây: Sràvastì, thành Napika, Kapilavastu [Ca-tỳ-la-v

ệ]. Ràmagràma, Kalapinàka, Rajagrha [Vương Xá], Gayà, Kukkunapàda, Pàtaliputra, Vàranasì [Ba-la-nại], Kamsàmbi, Dakhinà, Pàtaliputra. Huyền Trang chọn Thich minh chau chua xac dinh

Nàlanda làm nơi thường trú và theo lộ trình như sau: Sràvasti, Kapilavastu, Kusinagara, Vàrànasì, Yuddhapati, viếng thám Tàmralipti một thành phố biể

Thich minh chau chua xac dinh

n thuộc miền Tây Bengal.Pháp Hiển quen lối đi thẳng, đến Taralipti qua các nước Champà, Kajangala, Pundravardhana, Karnasuvarna, Samatata. Từ Tàmralip

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhtrơ về Nàiánda, viếng thàm Kàmarùpa, Kajangala, tiến đến Kanyakubja và Prayàga. Từ đây ngài trở về Trung Quốc bằng đường bộ.Cá hai nhà chiêm bai đã đe

lại một ký sự về cuộc hành trình khá lý thú và có tầm quan trọng lịch sử. Tác phẩm Phật Quốc Ký cùa Pháp Hiển không thể sánh với Tây Du Ký của Huyền Thich minh chau chua xac dinh

Trang về phạm vi chú tâm, về tính giàu dữ kiện địa hình, tính phong phú đề tài, vân vân. Tuy thế ký sự của ngài vẫn có nhữn đóng góp rất giá trị cho l

Thich minh chau chua xac dinh

ịch sử đạo Phật. Trong khi Huyền Trang hầu như bỏ quên tạng Luật, thì trái lại Pháp Hiền không chú ý gì ngoài ra quan sát cách thực hành giới luật của

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Thich minh chau chua xac dinhđiều ma các trước tác của Huyền Trang không đề cập. Lại nữa, Huyền Trang không viếng Tích Lan, nên những ký sự của ngài về xứ này đề cập những mau chu

yện huyền Thich minh chau chua xac dinh

Phần I - Nhãn cách của Pháp Hiền và cuõc chiêm bái1.Nhân cách vả quan điểm2.Pháp Hiền, nhà chiêm bái3.Pháp Hiển vá những ban đồng hànhPhần II - Hoàn c

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook