KHO THƯ VIỆN 🔎

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     WORD
Số trang:         30 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn. Trân Thị Quê ChâuPHĂN MỞ ĐÂU1Lí do chọn đê tàiNhư chúng (a được biết vương quốc cố Champa thuộc vùng đỏng băng duyên hải miên Tnmg Việt Nam ngày nay

. Nhừng con người sống trên vùng lãnh thố với bờ biến trài dài này. với đâu óc nhạy bén và giàu trí tưởng tượng đà sớm tạo nên một nên nghệ thuật đẹp TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

nhất Đông Nam Á đó là nên nghệ thuật Champa. Vùng duyên hài miên Trung xưa tù’ những thế kì trước Công Nguyên dã là nơi dừng chân của những thuyên buô

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

n xuôi ngược giữa hai nên văn minh lớn của phương Đông lúc bây giờ là An Độ và Trung Quốc. Từ đây những yêu tố văn hóa của nhùìig đãt nước ấy được du

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn bàn sâc Chăm.Đêh nhừìig thê ki đâu CN nên vãn hóa An Độ đây tâm linh và giàu trí tưởng tượng thông qua những thương nhân, tu sì Bà la môn đà tràn đến

Champa và một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Nên văn hóa nghệ thuật Champa ra đời và phát triển rực rõ’ trong nhiều thế kì mang đậm chât tâm linh TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

do chịu nhiêu ânh hưởng của vãn hóa Ân Độ. Tuy nhiên, trong dòng chây của mồi nên vãn hóa ra đời phát triển và lụi tàn luôn không quên đẽ lại cho thời

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

gian những giá trị mang đặc trưng của mình, và những giá trị ấy được lưu giừ và bào tôn cùng với thời gian cho dù nó vần không mang được một cách trọ

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn thê hệ sau này phải nghiêng mình và thán phục với nhừng thành tựu ây. Đóng góp trong những thành tựu nghiêng mình ấy chúng ta không thê nào không nhâ

c đến lĩnh vực kiến trúc và điêu khắc Chăm. Thánh địa Mỹ Soil là một trong những di tích có những đặc điếm kiên trúc và điêu khắc mang đậm dâu ấn của TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

văn hóa Chăm mà còn rất nhiêu điêu cân làm rò. Đề tài này sè giúp chúng ta phân nào thấy rõ được tiếp biên nghệ thuật kiên trúc và điêu khắc Ân Độ của

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

người chăm qua di lích thánh địa Mỹ Sơn2Lịch sử nghiên cứu vấn đêNói đến công trình nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật của vương quốc Champa đã có rãi nh

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơnNghệ thuật tạc tượng Champa-nghiên cúi.! vê các đạo giáovà tiêu tượng tạc (J.Bisselier)... Qua đây nhắc đến các công trình kiến trúc, các tác phẩm điê

u khâc liêu biếu của Champa và những nét ành hưởng cùa yếu tố văn hóa bên ngoài đến nên nghệ thuật Champa.Việt Nam có nhiêu tác già như giáo sư Lương TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

Ninh, Ngô Vãn Doanh, Cao Xuân Phố, Lê Đình Phụng...Có thê nói, giáo su’ Lương Ninh là người đặt nền móng cho việc nghiên cứu lịch sử vãn hóa Champa tạ

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

i Việt Nam. Ông có nhiêu tác phârn giá trị: Lịch sử vương quốc Champa (2004), Thân tích Hindu giáo và nghệ thuật tiếu tượng Hindu ở Đông Nam Á (1994),

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn với sự ra đời và phát triến của lịch sử vương quốc Champa. Và mõi giao lưu văn hóa với Ãn Độ được thể hiện, đặc biệt là mức độ ành hưởng của văn hóa

Ân Độ đến nghệ thuật Champa.Và Ngô Vãn Doanh cũng có nhiêu tác phâm vê văn hóa - nghệ thuật Champa: Tháp cố Champa, sự thật và huyên thoại (1994), Thá TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

nh địa Mỳ Sơn (2003), Điêu Khắc Champa (2004), Tháp Bà PoNagar... Nền văn hóa Champa tù’ kiên trúc, điêu khắc đến nghệ thuật múa, âm nhạc cũng được đê

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

cập. Anh hường của các nền văn hóa đến nghệ thuật Champa được thê hiện, đặc biệt là văn hóa Ân Độ. Theo Ngô Văn Doanh, văn hóa Champa chịu ảnh hưởng

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơnĐình Phụng: Tìm hiếu lịch sử kiên trúc tháp Chăm (2005), Phong cách Mỳ Sơn E1 trong nghệ thuật điêu khác đá Champa (2006)... Đã ghi lại nhiêu công trì

nh kiên trúc và điêu khâc của vương quốc Champa cổ cùng nhừng phong cách trong nhùìig đền tháp Champa.Ngoài ra còn có rất nhiêu tác phẩm viết vê nghệ TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

thuật Champa. Một số sách viết vê điêu khác Champa như: Điêu khầc Chăm và thần thoại An Độ của Huỳnh Thị Được, Điêu khác Chăm của Nguyền Văn Cự, Phạm

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

Ngọc Long, Cao Xuân Phố... Thế hiện rõ đặc trưng phong cách điều khấc Champa.4Nhìn chung, những tác phẩm vê văn hóa Champa cũng như kiẽn (rúc điêu khắ

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơnao Xuân Phố, Tháp Chăm Bình Định từ kiến trúc đên lịch sử của Đinh Bá Hòa, Di sản nghệ thuật Chăm của Phan Văn Ngọc... đà cung cấp nhiêu thông tin có

giá trị về văn hóa, nghệ thuật Champa cùng ảnh hưởng của vãn hóa An Độ đến nghệ thuật Champa.Chúng ta có thê nhận thấy, văn hóa - nghệ thuật Champa là TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

đê tài được nhiêu học già quan tâm và nghiên cứu. Tiêu luận của tôi dựa vào những thành tựu của các nhà nghiên cứu, hệ thống lại một số phát hiện của

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

các nhà khoa học, với kiêìi thức non nớt của mình tôi mong có thế góp thêm một cái nhìn mới vê sự tiếp biến nghệ thuật kiên trúc và điêu khắc Ân Độ c

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơnịch sử đẽ đánh giá nội dung có liên quan.Phương pháp logic: thực hiện phân tích, tống hợp, so sánh những tư liệu thu thập được đế làm rõ chủ đê, nội d

ung chính là khái quát về nghệ thuật kiên trúc và điêu khắc của đền tháp Ân Độ, khái quát tiếp biên nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc An Độ của người TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

Champa. Đỏng thời làm nòi bật sự tiếp biến nghệ thuật điêu khâc và kiên trúc Ân Độ của người Champa qua di tích thánh địa Mỹ Sơn.Phương pháp liên nghà

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

nh: sử dụng tư liệu cùa các nghành khoa học có liên quan như khảo cố học, mỹ thuật học... để thấy sâu sâc hơn về giá trị lịch sử và thâm mỳ của nghệ t

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn của vãn hóa An Độ đến nên nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc Champa. Dựa vào tiến trình hình thành và phát triền cùa lịch sử nghệ thuật Champa thông q

ua một số tác giả đi trước. Qua đây nhận thấy giá trị sâu sâc của nên nghệ thuật kiên trúc điêu khắc Chăm ìiói chung và di tích Thánh địa Mỷ Sơn nói r TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

iêng.5Phạm vi nghiên cứu: Sự tiếp biến nghệ thuật kiên trúc và điêu khấc Ãn Độ cùa người Chăm qua di tích Thánh địa Mỳ Sơn5Bô cụcTiêìi luận ngoài phẫn

TIẾP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC và điêu KHẮC ấn độ của NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH địa mỹ sơn

mở đâu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo, nộidung chính của tiếu luận gôm 2 chương:Chương 1. Khái quát vê nghệ thuật kiên trúc và diêu khầc cù

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

ĐỀ TÀI:TIẼP BIẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ ĐIÊU KHẮC ĂN ĐỘ CỦA NGƯỜI CHĂM QUA DI TÍCH THÁNH ĐỊA MỲSƠNsv thực hiện:Lê Trung VươngGiáng viên hướng dẩnThs.

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook