Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2T. Mazumdar đà viết:"Hôn nhân là một sự liên kết thiêng liêng vế mặt xả hội giữa người đàn ông và người đàn bà, nó cũng được coi là khế ưóc xã hội thú hai cho phép họ được quyền ăn o với nhau vì mục đích hoặc là: (a) thiết lạp một gia đình; (b) được phép đi vào mối quan hệ tình dục; (c) tiếp nối gia Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2 tộc; (d) chăm lo cho thế hệ tương lai".1Hôn nhân là một bổn phận thiêng liêng đối vói người Hindu, một bôn phận mà mỗi bậc phụ huynh phái tiến hành cGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
ho các con mình nếu không thì món nợ cuộc dời cùa họ coi như vẫn chưa đưọc tra.Một gia đình có con hết tuổi cập kê mà vẫn chưa gá chóng bị coi là bị n hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2 trọng khi đã đến tuổi mà vẫn chưa kết hôn. Bôn phận cùa cha mẹ và anh em trai là phái giúp họ lập gia đình nếu không thì chính những người đó sè bị tình trạng bất bình thường của anh ta làm cho ô nhục. Theo Luật Manu, mọt người dàn òng không lấy vọ sẽ không thê nhận được sụ thờ cúng sau khi đã chết Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2. Niềm hạnh phúc của anh ta bị phụ thuộc vào nhùng người nối dôi tông đường cua mình vi họ sè thờ cúng và dâng lễ vật cho các thánh thần đê anh ta đưựGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
c thanh thán trong kiếp sau2."Đế là đàn bà thực sự phải làm mẹ, đế làm đàn ông thực sự phài làm cha"3, Kinh Veda buộc rằng dharma - dạo đức, bòn phận hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2buộc phái ngổi bên nhau, chãng hạn trong noi thò cung hay trong đám cưới cũa con cái. Một lần thẩn Brahma muổn cứ hành lề1R.C.Majumdar, Races and Cultures of India, Asia Publishing House, Bombay, 1958, tr. 45.2c. Buhler, Mann, Vol. 25 in Sacred Books of the East, ed. F. Marx Muller, Motilal Banarsid Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2ass Publishers. LTD. New Delhi, India, 1993, phấn VII.3.' c Thibaut, Vedanta Sutra, vol. 48 in Sacred Books of the East, ed. F. Marx Muller,N ui la BiGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
ntniứiSỉ I‘jbas.u’.s. LiD. New Lei.u, InJiu, H9J, ,r..u.3.Một vợ một chổng: Đây là hình thức hôn nhân họp pháf và phỏ biến nhất ngày nay tại Ân Độ. Nó hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2 bè bạn: Đây là hình thức hôn nhân giửa hai rguời có thoã thuận với nhau là nếu không có con thì mối quan lệ có thê tan võ bất cứ lúc nào do những bất đóng đôi khi rết nhó. Hình thức hôn nhân này hiện nay không còn tổn tại ờ Ân Đó5.Hôn nhẩn thừ nghiệm: Các thanh niên sống thu đế xen có hợp nhau khôn Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2g trước khi thực lòng kết hôn trong mối quai hệ hợp pháp và thường xuyên. Nhũng thử nghiệm thế này vế 1’ thuyết có nhùng mặt tốt nhung trong thực tế tGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
ại Ản Độ rất hiim.5.1.1. Các loại hôn nhânTheo luật lệ của đạo Hindu, có tám loại hôn nhân lỉưực cóng mận:1.Brahma vivah (hôn nhân): Món quà là cô con hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2và đà nhận lòi ông một cách kính trọng, là ngiời đang tu luyện theo đạo Bàlamôn. Sau khi cô dâu và chú rếh?c xong Brahmacharya Ashramma và cà hai đều ưng thuận thì njười cha cô gái sẽ đem cô tặng cho chú rế vói tư cách là một nón quà. Các đổ trang sức cũng được cô dâu đem theo, tuỳ heo khả năng cúa Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2gia đình. Theo kinh Kautilya: "Việc đem tậng ác trinh nữ được gọi là đám cưới theo kiếu Brahma"'. Lề nghi tieo kiêu này thường được tiến hành trong nhGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
ững người Bàlamỏi nhưng hiện nay, tất cả các đăng cap khác cua dạo Hindu cũrg có thế tuân theo tục lệ này.2.Daiva Vivah: Trong hình thức hòn nhân này, hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2ững cuộc hòn nhân nhu thế trườc dây khá thô biến' Kautìỉya. trích từ Goody, Jack and STTambiah, Bridewealth and Dowry Cmbndge: Ca.iìbiQge University 1 ress, 1S73, tỉ 233.vì khi đó lễ hiến sinh là hoạt động hàng ngày cùa người theo đạo Hindu.3.Arsỉui Vivah: Trong hình thức hôn nhấn này, cô dâu sẽ biế Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2u cha chú rẻ một con bò cái và một con bò đực. Ỏng này sẽ đem món quà này tặng con gái mình khi cô ta cưới. Việc biếu và nhận một con bò đực và một coGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
n bò cái là một đòi hỏi về mặt tôn giáo. Đó là một món quà đế tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối vói nguôi đàn ông đã đem tặng con gái cho chú rế vì ôn hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2đán bà thực hiện, gọi là hôn nhân theo hình thức Pra-ịapatyứ. Theo nhu Swami Dayanand Saraswati, người sáng lập ra Arya Samaị, người cha sè đem con gái mình tặng cho chú rê bằng cách đọc lên một câu thần chú: "Chúc cho ca hai người cùng thực hiện dharma - bổn phận đạo đức cùa mình". Hình thức hôn nh Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2ân này tương tự như hình thức Brahma, có thê nỏ đã bắt nguồn từ hình thức đó.5.Asura Vivaìi: Đây là hình thức hôn nhân khi chú rể phải trá tiền cho bôGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
' hoặc anh em, họ hàng cô dâu để được lấy cô. Chú rể sè đặt giá theo điểu kiện sống cùa gia đình cô dâu. Hình thức hôn nhân này phố biến trong các đẳn hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2dâu và chú rế yêu nhau và đổng ý lấy nhau. Đây là cuộc hợp hôn tự nguyện của một trinh nừ đối vói người cô yêu. Cha mẹ và người thân không thế can thiệp gi vào những cuộc hôn nhấn như thế này. Quan hệ tình dục thậm chí có thế xảy ra trước hôn nhân giữa cặp trai gái. Kama Sidra đả coi loại hôn nhân n Giáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2ày là hôn nhân lý tưông. Văn học cúa đạo Hindu đầy những huyền thoại như vậy: vua Dushyant và Sakuntala, Daksheya và Prajapati, Bhima và Hidimba, ArjuGiáo trình phong tục tập quán ấn độ phần 2
na và một người hầu gái, Kamdeva và Rati, Kach và Devyani và vô số nhừng câu chuyện khác. hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.T hội. Đây là vẩn đề quan trọng nhất trong các phép bi tích - sanskarứS. Trãi qua nhiểu thời đại, hôn nhân luôn được đánh giá cao tại Ân Độ.Học già H.TGọi ngay
Chat zalo
Facebook