Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác p Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12phấm ”)Thơ là đi giữa nhạc và ý. Roi vào cái vực ý, thi thơ sỗ sâu, nhưng rất dề khò khan. Rơi vào cái vực nhạc, thi thơ dễ làm đắm say người, nhưng cũng dẻ nòng cạn. Tố Hừu đà giừ được thế quân binh giừa hai vực thu hút ấy. Thơ cùa anh vừa ru người trongnhạc. vừa thức người bằng ý.(Ché Lan Viên - “ Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12Lời nói đầu tuyến tập thơ Tố Hừu ”)Việt Bắc là dinh thơ cao nhất mà Tố Hừu đã bước lèn. (Xuân Diệu - “Tập thơ Việt Bắc cùa Tố Hữu”)Sức mạnh cũa thơ TốMot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
Hữu trong nhưng ngày đen tối ấy chính là vi nó nói với trái tim, chính là bởi người cách mạng ấy là một thi sĩ chinh cống, thật sự.(Xuân Diệu - “Tố H1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác p Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12ua Tố Hừu.Thơ Tố Hừu không phải là một trò tiêu khiến mà là một khi cụ đấu tranh, một cóng tác vận động cua người cách mạng.Người Tố Hữu là một thi sĩ, một chiến sĩ nhưng chúng ta đừng quên cốt cách của nó là thi sĩ.(Lời giới thiệu tập Thơ của Tổ Hint, Vân hóa Cint quốc Việt Nam xuất bán, 1946)Tố Hữ Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12u không tò vè lên nhân vật quần chúng những nét sơn hào nhoáng, giã tạo. Tinh câm của nhân vật thơ anh biểu hiện lên từ bân chất giai cấp, từ dời sốngMot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
thực.Người bộ dội chiếm một địa vị quan trọng trong tập thơ Việt Băc, chính là người nông dân nghèo khố.(Chặng đường mới của chúng ta, 1961, Hoàng Tr1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác p Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12à uyển chuyền, mồi lúc một khác, mồi noi một khác, kế cà nhùng lúc chi là sự im lặng giừa các dòng thơ. Phái chảng đây chính lã bán sắc riêng cua thơ Tố Hữu.(Chuyện thơ, 1978, Hoài Thanh)Thơ Tố Hừu bao giờ cũng mới, càng ngày càng mới, vi nó thế hiện thế giới quan cách mạng cũa chú nghía Mác, hệ tư Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12tưởng vô sân, đạo đức cộng sân chù nghía là những tư tướng càng ngây càng trơ thành cách nhìn, nếp sống phô biến của nhưng con người mới cua thời đại.Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
(Binh luận vân học, 1964, Như Phong)2.Nhận định về Quang Dũng và tác phẩm ” Tây tiến”“... Tày Tiến là sự tiếp tục cua một dòng thơ làng mạn nhưng đà đ1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác p Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12a lịch sir đất nước nhưng Tây Tiền đà dược thê hiện một cách đặc sắc qua ngôi bút Quang Dùng, vôi một tâm trạng cụ thê- nồi nhớ đỏng đội trong đoàn quân Tày Tiến. Chính niêm thương nhớ da diết vã lòng tự hào chân thành cua tác giá về nhùng người đồng đội của minh đà khiên người đọc của nhiều thê hệ Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12rung càm sâu xa và đó cùng chính là âm hưởng chú đạo cũa bài thơ này...”.(Vù Thu Hương, in trong Vé đẹp văn học cách mạng).“... Tây Tiến - tượng đài bMot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
ất tữ về người linh vô danh...” ( Vũ Thu Hương).“... Tây Tiến ... nơi mà con người Tây Tiến, chiến sì Tây Tiến, núi rừng Tây Tiến đã vượt ra ngoài nhữ1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác p Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12à tráng. Một Tày Tiến không chì niu kéo bước chân người linh trong nồi niềm nhớ... Tất cã đêu gợi ân tượng cùa sự “lạ hóa”, cũa những vẽ dẹp ki ảo khó gọi tên...”.(Đinh Minh Hằng, in trong ỉ e đẹp vàn học cách mạng)“...Tây Tiến- sự thăng hoa cúa một tâm hồn làng mạn (Đinh Minh Hằng)...”.“... Tôi làm Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12 bãi thơ này rất nhanh. Làm xong, đọc trước đại hội được mọi người hoan nghênh nhiệt liệt. Hồi đó tấm lòng và cam xúc của minh ra sao thi viết vậy. TôMot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
i chá chút li luận gì về thơ cà...”(Quang Dùng)3.Nhận định về Xuân Quỳnh và tác phẩm Sóng“Xuân Quỳnh viết bài này “bợm” thật!”.(Nhà thơ Vù Cao, Chù nh1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác p Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12 khát vọng được sông hết minh trong tình yêu, muốn hóa thân vĩnh viễn thành tinh yêu muôn thờ”.(GS TS Trần Dăng Suyển)“Ờ mồi tập thơ cua Xuân Quỳnh, nhưng bãi viết cua tình yêu thường đê lại nhiều ấn tượng hơn ca. Với giọng điệu hết sức thơ hết sức tự nhiên, bài “Sóng” thê hiện một tinh yèu sâu sắc, Mot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12 bồi hồi, thao thức đến cá trong giấc mơ. Dù có nhùng gian truân cách trở. nhưng tình yêu bao giờ cũng dẹp, cũng đến được tận củng hạnh phúc, như conMot so de nghi luan van hoc ve bai song ngu van 12
sóng nhò đến với bờ ”(Nhà thơ Việt Nam hiện đại, GS Phong Lê chù biên1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác p1.Tố Him và tác phẩm ” Việt Bắc”Cánh vật và tinh thần Việt Bắc đà nhập vào hồn tôi. máu thịt tôi, Việt Bắc ớ trong tôi.(Tố Hữu - “Nhà văn nói về tác pGọi ngay
Chat zalo
Facebook