Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
Điểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn à tat cà các nguồn nước trên the gian này đều ra đi từ đó. nhưng nó không vơi, và nó cũng là nơi đón nhận tất cá các nguồn nước nhưng nó không đầy". Vãn học cùng như nhừng nguồn nước đều đi ra từ biên cã cuộc đời. Và hàng ngày, tiếng sóng thuỷ triều vần âm vang chuyên chớ ấy có bao giờ ngừng nghi, c Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn ùng như mãnh đất hiện thực có bao giờ vơi đi khi người nghệ sĩ đen đó đẻ chờ nang, chở gió cuộc đời và tưới mát muôn cây. Ngô Tat Tố cùng như bao ngườĐề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
i nghệ sĩ khác, tâm hồn ông, nỗi đau. niêm vui sướng khò của ông luôn gan chặt với mồi cành đời. mỗi con người đê từ đó kểt tinh lại thành nhừng trangĐiểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn a con tinh than" cua minh nhùng xúc câm suy ngẫm về cuộc đời. về con người mỗi một diêm nhìn cùa tác gia ờ mồi một phương diện khác nhau đều hướng tới cái đích chung đó. Song không phải các tác phẩm được các tác giã sáng tác trong thời diêm giống nhau đều có diêm nhìn như nhau. Điều dó đà làm nên ph Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn ong cách riêng cúa mồi một nhà vàn.Với Ngô Tat To, hoàn cành xuất thân và điều kiện xà hội đà giúp ông tái tạo lại bức tranh hiện thực của xà hội thựcĐề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
dân phong kiên một cách tiling thực nhất. Đọc “Tắt đèn" cua ông. chúng ta như đau những nồi đau của nhàn vật. Điều quan trọng hơn là trong diêm nhìn Điểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn chúng tôi xin chọn tác phàm “Tất đèn" đe khảo sát cho đe tài này với nội dung "Đìênt nhìn cua Ngô Tat To trong tác phẩm “Tắt đèn””.Bố cục bài viết gồm:1Chương ỉ: Điếm nhìn và ý nghĩa cua nó ớ phương diện ỉý thuyết.Chương 2: Tác già Ngó Tat To và tác phàm “Tat đèn”.Chương 3: Điêtn nhìn cua Ngô Tất T Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn ô trong lác phàm “Tai đèn "CHƯƠNG IĐIÈM N HÌN VÀ Ý NGHĨA CỦA NỎ VẺ PHƯƠNG DIỆN LÝ THƯYÉT1.Tên gọi và quan niệmCụm từ “le point de vue” (Tiêng pháp) “tĐề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
he point of view”, “the out look” (tiếng Anh) và “quan diêm” được dùng khá pho biển trong nhiều lình vực trong cuộc sống, có nghĩa là diêm hay chỏ đứnĐiểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn the giới, về nhân sinh v.v...) khá phô biền trong triết học. chinh trị và nghệ thuật như là thuật ngừ khoa học.ơ Âu Mĩ. theo K.Waless. trong nghiên cứu văn học và thi pháp học “điểm nhìn” là một trong số nhùng thuật ngừ được bàn cài nhiêu nhất trong the kỳ XX với nhiều cách hiểu khác nhau với nhửng Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn tên gọi khác nhau: “phoi canh” (perspective) hay “góc nhìn" (angle of vision) trong lí thuyết hội hoa. điện ảnh. tương đương “aspect” (thể. diện) (T.Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
Todorov (1988)). “tiêu điếm tự sự” (Brooks & Warren (1993).2.Diềm nhìn của lời trong giao tiếp và điểm nhìn nghệ thuật trong truyện2.1.Điêm nhìn cùa lĐiểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn ong hành vi ngôn ngừ. xác định toạ độ cùa chủ thê nói năng trong tinh huống giao tiếp cụ thê thòng qua các hành vi ngôn ngừ đại từ và từ chi xuất (Đồ Hừu Châu - 1993).Theo sự khao sát cùa chúng tôi. bat cứ một hành động nói năng nào trong giao tiếp, đều thê hiện vị the giáo tiếp trong một tinh huống Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn cụ thê (thời gian, không gian), được phàn biệt bảng thao tác suy ỷ về một hay một so quan hệ. Chẳng hạn: lời chào hàng ngày;-Chào Anh!-Chào anh ạ!-EmĐề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
chào anh ạ!3(So với lời chào tiếng Anh. tiếng Pháp, định vị thời gian được nhấn mạnh the hiện diêm nhìn chia cat thời gian khác người Việt).Moi biêu Điểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn ò yếu lô plii ngôn ngừ đi kèm như ánh mai. ve mật. cư chi. điệu bộ v.v... dê suy ra thái dộ chân thật hay giá doi, nghiêm túc hay giễu cợt v.v... Tử tiêu điềm thông tin và liêu diêm biêu cam gan với chu thề giao liẽp. người nhận qua thao tãc suy ý. nhận ra diem nhìn của lời nói cụ the trong tinh huố Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn ng cụ the.Như vậy. diêm nhìn cua lời nói giao lièp là loạ dộ cùa hai trục: lèn nói hiền nghô và hành vi giao tiếp và do thao tác suy ý người nhận có tĐề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
he tiếp nhận dược.Điểm nhìn trong lời nói giao tiếp cỏ gi khác với diem nhìn trong một vãn bán ụr sự (truyện ngẳng, tiểu thuyết) v.v...2.2.Điêm nhìn tĐiểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn hành dộng ngôn ngừ nào. dù nói một câu hay viết hàng trảm nghìn cầu dêu là những hành dộng giao tiep bang ngôn ngừ và mồi hành động giao tiếp đều chửa dựng một hay một sô diêm nhìn nhất định.Nhừng diem khác nhau cơ bản giừa lỡi nói ựr nhiên trong giao tiếp với lời nói trong vân ban là chức nâng và Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn cầu trúc cua chúng.Chức nâng của lời nói giao ticp lã giao tiếp hội thoại, giao tiếp trực tiếp, gan với một linh huống hội thoại cụ thè với một đoi lưĐề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
ợng cụ thê. Vi vậy. nó phái phục tùng các quy tác. các phương châm hội thoai, trong khi lời nói trong vãn bán phải phục tùng các qui tác cấu tạo vãn bĐiểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi mà Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn ái dược cấu trúc lại, hệ thong hoá theo một mục đích nhất định.Đói với văn bàn nghệ thuật (thơ. truyện, kì) thì một mặt. tố chức văn bàn được sáng tạo tự do và sử dụng tự do nhừng lời nói hon nhiên nhưng mật khác4lại đòi hói rat cao về mặt nghệ thuật biểu đạt. nghệ thuật xứ li ngôn từ nhảm mục đích Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn thâm mĩ. Vi vậy. điểm nhìn nghệ thuật tuy tiềm ân trong văn bân nhưng can phai chú ý phân tích và điều này không còn là mới đoi với các nhà phê binh,Đề tài điểm nhìn của ngô tất tố trong tác phẩm tắt đèn
nghiên cứu văn học. Tuy vậy. các khái niệm “điểm nhìn nghệ thuật”, “quan điểm phan ánh” v.v. chưa phải lúc nào cùng được phân biệt rò ràng như viện sĩĐiểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi màĐiểm nhìn của Ngô Tất Tố trong tác phàm “Tắt đèn"LỜI NÓI ĐÀUHon hai nghìn năm trước Trang Tư đà có một triết li rất hay về biên cả: “Biển cà là nơi màGọi ngay
Chat zalo
Facebook