KHO THƯ VIỆN 🔎

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         236 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

Kỹ thuật lập trình c+CHƯƠNG 8+QUẢN LÝ MÀN HÌNH VÀ CỬA SỔTrong chương này sẽ giới thiệu một số hàm dùng để quản lý màn hình màu và tạo cửa sổ. Bằng các

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2 ch tạo nên các cửa sổ với màu sắc khác nhau sẽ làm cho màn hình trở nên đẹp đẽ sáng sủa hơn, điều này giúp cho việc tổ chức số liệu và lổ chức hội tho

ại người máy trở nên thuận tiện hơn. Tất cả các hàm quản ỉý màn hình giới thiệu dưới đây đểu khai báo trong tệp conio.h.§1. CHỌN KIỂU MÀN H1NH VĂN BẢN Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

1.1. Hàm tcxtinodeTrước khi sữ dụng các hàm quản iý màn hình, ta phải dùng hàm textmode để chọn kiểu màn hình văn bản. Hàm có dạng:void tcxtmode(jnt m

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

ode);Ở đây mode là một biến nguyên dùng để xác định mốt văn bản định sử dụng. Dưới đây là các giá trị mà biến mode có thể nhận và nghĩa của chúng.Ký h

Kỹ thuật lập trình c+CHƯƠNG 8+QUẢN LÝ MÀN HÌNH VÀ CỬA SỔTrong chương này sẽ giới thiệu một số hàm dùng để quản lý màn hình màu và tạo cửa sổ. Bằng các

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2 MONO7Màn hình đơn sắc, 80 cộtChú ý 1: Các ký hiệu tượng trưng chính là các hằng đã dược định nghĩa trong tệp conio.h.Chú ý 2: Độc lộp với các mốt văn

bản được chọn, màn hình luồn luôn gồm 25 hàng.Ví dụ 1: Câu lộnh:textmode(C40);{203}Kỹ thuật lập trình csẽ chọn mốt hiển thị văn bản 16 màu, 40 cột. Nh Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

ư vậy, màn hình sẽ gồm 25 hàng và 40 cột. Mâ của các màu được cho trong bảng 2.Ví dụ 2; Cầu lệnh:textmode(C80);sẽ chọn kiểu hiển thị văn bản 16 màu, 8

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

0 cột. Màn hình sẽ gổm 25 hàng và 80 cột. Mỗi dòng trên màn hình chứa được 80 ký tự.Ta sẽ thấy các ký tự ở mốt C40 có bể ngang lớn hơn 2 lần các ký tự

Kỹ thuật lập trình c+CHƯƠNG 8+QUẢN LÝ MÀN HÌNH VÀ CỬA SỔTrong chương này sẽ giới thiệu một số hàm dùng để quản lý màn hình màu và tạo cửa sổ. Bằng các

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2 ng chạy từ trái sang phải, trục tung chạy từ trên xuống dưới. Như vậy, đối với màn hình 25 hàng 80 cột thì điểm (1,1) là điểm ở góc trên bên trái, điể

m (80, 1) là điểm ở góc trên bên phải, điểm (1, 25) là điềm ở góc dưới bên trái và điểm (80,25) là điểm ở góc dưới bên phải.§2. ĐẶT MÀU NẾN VÀ MÀU CHỮ Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

Để đặt màu nển (màu cửa sổ) ta dùng hàm:void textbackqround(int color);Đổ đặt màu chữ ta dùng hàm:void textcolor(int color);Trong cả hai trường hợp co

Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 2

lor là một biến nguyên chứa mã của màu (xem bảng sau)Ký hiệu tượng trưngGiá trị sổ (mâ màu)Màu chữ hay màu nềnBLACK (đen)0Cả hai

Kỹ thuật lập trình c+CHƯƠNG 8+QUẢN LÝ MÀN HÌNH VÀ CỬA SỔTrong chương này sẽ giới thiệu một số hàm dùng để quản lý màn hình màu và tạo cửa sổ. Bằng các

Kỹ thuật lập trình c+CHƯƠNG 8+QUẢN LÝ MÀN HÌNH VÀ CỬA SỔTrong chương này sẽ giới thiệu một số hàm dùng để quản lý màn hình màu và tạo cửa sổ. Bằng các

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook