KHO THƯ VIỆN 🔎

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         71 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức è nguy tạo khới hứng từ thù hận này thực hiện điêu chi riêng ông mới có thê lợi dụng. Không phải thực tại, không phải sự thực lịch sử! Và một lân nữa,

bân năng giáo sĩ cùa người Do-thái lại phạm vào cùng cái tội tày trời chông lại lịch sử - ông đơn thuần gạch bo ngày hòm qua cùa Ki-tô giáo và cà ngà kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

y trước hôm qua cùa nó; ông phát minh ra một loại lịch sứ cùa riêng ông vê Ki-tô giáo thời kì đâu. Xa hơn nữa: ông còn nguy tạo lịch sừ của Israel một

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

lân nừa sao cho nó có thê xuất hiện như là tiên sử về hành vi cùa ông: tat cà các tiên tri đêu nói về ‘'Đang Cứu Chuộc" của ông. Sau này, giáo hội th

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức ngay cá cái tới sau cái chết - không gì còn nguyên vẹn, không gì còn tương tự ngay ca với thực tại. Phao-lô chi hoán dôi trọng tâm cùa toàn bộ tòn tại

ấy, vào sau tồn tại này - trong lời nói dối về Giê-su đà “phục sinh”, về cơ bản, ông không cân tới cuộc dời Đồng Cứu Chuộc - ông cần cái chết trên th kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

ập giá và thèm một chút nữa.Khi xem xét một Phao-lô, què quán của ỏng ờ trung tàm khai minh cua phái Khac ki (Stoic), dà thành tâm khi ông tô vè một a

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

o giác làm chứng cứ răng Đang Cứu Chuộc van côn song, hay thậm chí tin vào câu chuyện chịu ào giác này, hãn là một điêu ngày ngô (niaiserie) đích thực

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức o học thuyết của ông tin vào. Cái ông cần là quyền lực; với Phao-lô, giới giáo sĩ muôn nắm quyền lực một lân nừa - ông có thê dùng chỉ những khái niệm

, học thuyết và biêu tượng đè bạo nghịch với đại chúng và tô chức bây đoàn. Điều gì Muhammad sau này dà vay mượn từ Ki-tô giáo? Chính là phát minh của kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

Phao-lỏ, những phương tiện cho sự chuyên chế của giáo sĩ, việc tô chức bầy đoàn: niềm tin vào linh hôn bất tử - cũng là học thuyết về cuộc “Phán xét”

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

.43Khi trọng tâm cùa đời sông không dặt vào đời sống mà vào “còi bèn kia" - vào hư vò - vậy thì người ta đà tước đoạt luôn cái trọng tâm cùa đời sống.

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức o đời sống hoậc dam bào một tương lai. giờ gây nên sự nghi hoặc, sông sao cho không còn chút ý nghía nào trong đời. điêu này giờ trơ thành “ý nghĩa” s

ong. Tại sao can ý nghía chung, tại sao cân biết ơn dòng dõi và tô liên, lại sao cân hợp lác hoặc tin nhiệm; lại sao cân dự lính và xúc tiên mọi phúc kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

lọi chung? Chi vi quá nhiêu thứ “cám dỗ”, chỉ vi quá nhiêu thứ đánh lạc hướng khói “chính dạo” - chì có “một thứ tất yếu”.Răng mọi người là một “linh

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

hôn bất từ” bình dăng với mọi người khác, ràng trong loàn thê cua sinh vật. sự “cứu rỏi" cua mòi cá thè lự cho là mang ý nghĩa vĩnh hãng, rang ke li t

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức mức vô hạn không thê nào khinh miệt cho dú. The nhưng Ki-tô giáo có dược thang lợi là nhờ vào loi tâng bốc tội nghiệp này vè sự phù phiếm cá nhân: ch

inh là nó dà quyên rũ mọi ké thài bại, dầu óc nòi loạn. ít được thiện căm. loàn bộ lớp cận bà và phê thãi cùa loài người, họ dã quy phục nó. “Sự cứu r kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

ồi của linh hon” - nói dơn giàn: “Thế giới xoay quanh tòi”.Học thuyết độc hại “đỏi quyên bình đãng cho mọi người” - đà dược Ki-tô giáo truyền bá triệt

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

dể nhất. Từ nhừng góc ân khuất nhất của những bàn nâng đè hèn. Ki-tô giáo đà phát động cuộc chiến chí mạng chống lại mọi cảm quan tòn trọng và câm xú

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức í giới chú yếu cùa nó chong lại chủng ta, chỏng lại mọi cái cao quý, hàn hoan, cao thượng trên trái đât, chỏng lại hạnh phúc cùa chúng ta lớn lao nhất

trên trái dât. Việc ban “sự bat tử” cho mọi kẽ (mang tên thánh) Phê-rô và Phao-lô, cho den nay dã là toan tính hiêm ác nhất dê hạ sát nhân tính cao q kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

ui.Và chúng la chớ đánh giá thâp cái lai hoạ lừ Ki-tô giáo trườn vào vào trong chính trị. Ngày nay, không ai còn can đàm chicm lay dặc quyền, những qu

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

yền chù nhân, tòn kính tự thản và những ké dong dăng - một cam thụ về cách biệt . Chính trị cua chúng la bệnh hoạn do thiêu cái can dam này.Quan diêm

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức và SC tạo nen những cuộc cách mạng - thì chính Ki-tô giáo, không hô nghi, chính nhùng phán đoán giá trị cua Ki-tô giáo, mà mọi cuộc cách mạng này chu

yên dịch thành máu và tội ác! Ki-tô giáo là một cuộc nòi loạn của mọi thứ bò trên mật dàt chong mọi thử có độ cao: phúc âmcùa “thứ câp” làm cho sự việ kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

c thâp hèn.44Nhừng Phúc âm là chứng từ quý giá doi với sự hũ bại bất khả kháng trong cộng đòng đâu liên. Bảng luận lí Khuyên nho (Logiker-Cyìiisniĩis)

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

cua một rabbi, tuy nhiên chăng thê khác. Phao- lô sau này dã hoàn tât một tiên trình suy dồi von dã bat dâu bang cái chết của Dang Cứu Chuộc.Người ta

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức à một lạc thú háo hạng dối với một nhà tâm lí học chúng là đoi ÌỘỊ) của mọi hủ bại ngờ ngệch, là tinh tế dộc sac, là kĩ xáo về sự hủ bại lâm li. Nhùng

Phúc Am lự đứng riêng, l oàn bộ Kinh Thánh nói chung không the so sánh dược. Chúng ta ờ giừa người Do-thái: xem xét dầu tiên là làm sao không đánh ma kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

t hoàn loân sợi chi. Lỏi mỏ phong về lính “thánh thiện” thực sự dã trở nên thiên tài ớ dây, mà chưa từng có sách hay nhừng người khác tới gần dược, vi

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

ệc ngụy tạo này trong ngón ngừ và dộng tác thành như một nghệ thuật, không phải là ngẫu nhiên của một tài nâng cá nhàn nào dó hoặc cua một cá tính dặc

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức g Do-thái thuộc loại nghiêm chinh nhất, đạt lới trinh độ tài nghệ toi hậu là tài nghệ doi trá một cách thiêng liêng. Người Ki-tô giáo, sự dối trá đen

mức ti lệ tói hậu (ultimo ratio), thì cùng lại là người Do-thái - chỉ có tảng thêm ba lân.Cái quyêl làm cân bàn. khi sư dụng chi những khái niệm, lượn kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

g trưng, và thái dộ dã dược chửng minh bang thực hành của giáo sĩ: việc bác bó có tính bán năng mọi thực hành khác, mọi quan diêm khác vê giá trị và s

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

ự hừu ích - đó không chi là truyền thống, đó là di san: chỉ như là một di san nó mới gióng như chính ựr nhiên. Toàn thê nhân loại, ngay cà những dâu ó

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức một cuốn sách ngây thơ vô tội - không có biêu thị nhó nào ve kĩ xào dạt dược trong Irò diên kịch, rất nhiên, nêu chúng la đà thấy, dù chi thoáng qua.

lâl cá những ké mè tín kì quặc và những vị thánh giã tạo này, hăn là sự châm dứt -và chính vi lôi không thê đọc hièu nhùng chừ mà không nhìn thấy nhùn kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

g động lác, tỏi chàm dứt họ. rỏi không thè chịu được cách mà họ ngước mai lên. May thay, dại da so xem sách chi là vãn chương.Chớ dể mình bị lừa: “dừn

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

g phán xét”, họ nói, nhưng họ tống xuốnghoá ngục mọi thứ chắn dường lôi họ. Giao cho Thượng dẻ phán xét, là chính họ phán xét: vinh danh Thượng de, là

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức ng trong cuộc dâu tranh cho đức tính, cho cuộc chiên đâu dè đức tính ngự trị. “Chúng ta sòng, chủng ta chết, chúng ta hi sinh vì cái thiện” (“chân lí”

, “ánh sáng”, “nước Chúa”): thực ra, họ làm những gì họ không thẻ không làm. Lén lút như kè hèn hạ. ngôi trong xó, sống một đời sống mờ ám trong bóng kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

tối, và đưa tât cà những thứ này thành một bòn phận: cuộc sông khiêm tôn cùa họ xuất hiện như một bôn phận, và khiêm tốn chính là một băng chứng thêm

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

nữa về tin mộ. Ôi, cái thứ khiêm tốn. thanh sạch, của điêu ngoa! “Chính đức hạnh là chửng nhân của chúng ta”. Người ta sẽ dọc Phúc Âm như là những cuố

ngài vào thập giá của riêng ông. Cuộc đời, gương mầu, giáo thuyết, cái chết, ý nghía và chính nghĩa cùa toàn bộ phúc âm - không gì còn lại, một khi kè

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức à cách hay nhất đê xỏ mũi loài người!Nhùng gì thực sự xảy ra ờ dây tât cả là tính tự phụ rắt ý thức được chọn lại đóng vai khiêm ton: một lần và mài m

ãi người ta đà đặt bàn thân, “cộng dông", “những kè tốt lành và công chính”, ờ một bên, bên cùa “chân lí” - phan còn lại, là “the gian", ờ bên kia. Đâ kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

y là loại tham hoạ nhất cùa chứng vĩ cuông (GrởssenỈVahrì) từng hiện hữu trên trái đàt: nhùng kẽ hợm hĩnh dị dạng, nhỏ nhen, và những kê nói dôi bắt đ

kẻ phản ki-tô: phần 2 - nxb tri thức

ầu giành cho họ những khái niệm về “Thượng đe”, “chân lí”, “ánh sáng”, “than khí”, “tình yêu”, “trí tuệ”, “sự song” - như dỏng nghĩa với bân thân họ,

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook