Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer uấn có đật lại vắn đề nguồn gốc (Tàu) cua dân tộc và văn minh Việt Nam sau kin ông đọc cuốn "Địa đàng ờ phương Đông" cua Stephen Oppenheimer Với nhiều điểm mới dưa trên sự tòng hợp tài liệu nhiều ngành (kháo cồ học. ngừ hoc. di truyền học. dân tộc học) và ket qua nghiên cứu cua chính Oppenheimer, "Đ Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ịa đàng ở phương Đóng" phát giác sự đóng góp quan trọng của vùng Đông Nam Á trong lịch sử nhân loại. Ngô thế Vinh đà giới thiệu sách này trong bài "TiVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
m về phương Đòng- Địa đãng lại đánh mất" trong Thế Kỹ 21 số tháng tư năm 2000. Việc Nguyễn văn Tuấn (NVT) tóm tẳt cuốn sách đồ sộ này (560 trang với kvề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer am giúp hiểu thêm về cội nguồn tồ tiên, xóa bo mặc cam tự ti (nếu có) Tuy nhiên, do tầm quan trọng cùa vấn đề. khi sử dung những số liêu và dừ kiện đế chứng minh quan điểm cùa mình, có lè chúng ta cằn thận trong đế tránh các bầy rập tư tôn. duy chung tộc. duy dân tộc quá khích.Tự tôn dân tộc - tự tô Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer n chung tộc.Người Tàu rất ụr tôn, không riêng ở cái tên Trung Quốc ụr xưng, mà còn vì thói quen hay tự nhận là "người đầu tiên" sáng chế ra nhiều thứVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
(dũ có phần nào sự thật). Tinh tự tòn này đôi khi cũng thê hiện trong lành vực khoa học. Một số khoa học gia Trung Quốc muốn chửng minh đất Trung Hoa về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer c Hán những nen văn minh rực rỡ cô xưa tim thay trên đất Trung Hoa nhưng không thuộc vùng ãnh hường Hán tộc. Điên hình lã trường hop vãn minh Sanxingdui phía bắc Thành Đô (Chengdu, thuộc tinhTứ Xuyên), phía nam thượng lưu sòng Dương lử. Năm 1986. một nhóm thợ lò gạch tình cờ tìm đươc một hố tế lẻ ch Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ứa đầy đồ đồng, vàng và ngọc thạch. Khi đoàn khào cồ Tử Xuyên đến đó khai quật, ho tìm ra hố thứ hai. Tông số đồ vật trên 800 món, VỚI nhiều thức tuyệVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
t xào bằng đồng, kích thước to. trong đó có tương người cao bang người thật (1 72 m). nhiều đầu người và mặt nạ bang đổng. Đây lã tượng đồng to nhất tvề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer nền văn minh đời Thương, là vãn minh cồ nhất cũa Tàu. không hề có đồ đong mang dạng người. Trung Hoa xem đó là cổ vật thuộc nhóm dàn Ba- Thục, và xếp chúng vảo thời đại cuối thời Thương.Một nhóm khảo cô Hoa Nhật khám phá ra thêm một thứ đen "kim ụr tháp" ở Longma. phía tây- nam Thành Đò. có cùng nhữ Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ng đường nét văn hóa. Đen nàynằm tại trung tâm thành cổ. trong kin đền thờ. nơi tế lề cò vã thuần Trung Quốc (Hán) đêu năm ngoài vòng thành. Các nhà kVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
hảo cô Nhật ước tính tuồi cho nên vàn minh này là 3000 đên 4700 năm VC trước. Khám phá này được công hô ỡ Kyoto, Nhật vào tháng 10 nàm 1996, hình ảnh về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer tin này. I ren thực le, Trung Hoa không muôn chầp nhận sự hiện diện một nên vãn minh khác, rực rờ và xưa him vãn minh Hán tộc vốn dì được xem là vãn minh gốc cùa cá nước.Vào nứa dầu thế kỹ’ 20. các nhã khảo cố Áu châu dặc biệt chú trọng dến việc khai quât các di tích liền sử ớ những nước thuộc đta. Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer Nhưng vì dựa vào mô hình các giai đoạn phát triển kĩ thuật ở châu Áu dể nghiên cửu các dữ kiện khảo cố nên họ đà đưa den nhừng kết luận nhuộm màu truVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
duy chùng tộc trong chiêu hướng lòn cao vàn minh dân da trang. Nhã khoa học Áo Heine-Geldem nồi tiếng về thuyết thiên di ỡ Đông Nam A, đà cô sức chứnvề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ười Tokliara chi dến vùng nam Tày Bá Lợi A). Mansuy, người Pháp đà phát giác ra các di vật ô Bác Son (vũng (’ao Bàng Lạng Son).- theo Ilà Vãn Tấn- dà "gẩn sự xuất hiện của kĩ thuật mài dá trong vãn hoá Bắc Son với yểu tố tộc người da trắng có nguồn gốc phương Tây." Nhà tiền sư học Mĩ Movius xem sự k Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer iện trường tồn cua dồ đá dặc thù Á Châu "Choppers/Chopping-tools" lã biêu hiện tinh chất kém phát triển cùa vãn hoáĐông phương so với Tây phương củngVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
thời Coedès, hàn lâm viện sĩ Pháp, từng là Giám đốc Viện Viền Đòng Bác cổ danh tiếng, cũng cho rẩng cư dân bân địa Đóng Dương vốn thiêu óc sáng tạo, ívề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer rợ. không văn minh băng cư dàn Tây phương cổ. Vò tinh hay hữu ý, các nhà khoa học thời đó đưa ra những li lè biện minh chừ chính sách thuộc địa mã kết luận đưa ra là dàn Tây phương (cớ bôn phận) đem ánh sáng vãn minh đến cho những dân tộc bán khai địa phương. Đó là tinh tự cao chung tộc cùa người d Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer a trangNhưng Đòng Nam Ả thời tiền sử có thật sự kém văn minh như người ta tướng không?Ngày nay đa sỗ khoa học gia còng nhận rằng không thề cáp dung mòVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
hình các giai đoạn kì thuật ờ Ấu Châu đế định tuổi cho dụng cụ đá tại Đông Nam Á. vã qua đó định tuổi các nền văn hoá Đòng Nam Á. là vùng có khí hậu về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer tre. gồ chế biến thành dụng cu cần thiết cho đời sống hang ngày. Nhưng người ta không tim ra được các thứ vật dung này vì chúng đà bị tiêu huỷ trong môi trường Đòng Nam Á nóng cám ; và chinh công cụ đá đà được sử dụng trong việc che tạo tre. gồ thành đồ dùng. Dó làmô hĩnh gồ / mộc . tức "lignic" mod Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer el, hay bamboo-karst model Người ta có thê khảng định như the nhờ những phương pháp tiép cận kháo cô học mói sau nảy (dựa vào kinh tế học, sinh thái hVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
ọc và xã hội học). Một trong các bảng chửng thực tiền lả cuộc sống cúa bộ lạc nhỏ Tasadav trên đảo Mindanao (Phi luật Tân). Dân bộ lạc này vẫn còn sổnvề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer về hái lượm cây, trái, đào cú và săn. bắt. bẫy các loài thú nhỏ hơn là thú lớn như dân xử Lạnh Âu châu (bò rừng, tuần lộc...), nên không cằn dùng khí giới lao. cung với lười ngọn lao. mùi tên Làm bằng đá đèo Ho săn heo rừng, khi. nai. nhím. chim... bảng cung nó với tên tre chuốc nhọn hay băng ống t Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer hối (blow-pipe) VỚI mùi tên (là) gân lá tâm thuốc độc. như dân các bộ lạc miền núi Việt Nam và trong rimg Indonesia ngày nay. Trong vùng nhiệt đới nónVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
g am. rừng nhiều cây Lá. nếu cần che thân, sư dung vó cây hay Lá cây thi mát mé. dề chịu và tiện lợi hơn da thú ; và vì không cần da thú nên ho không về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ntawai xứ Indonesia ngây nay. Nói chung những bộ lạc miền nhiệt đới chưa "vãn minh" hiện nay vần chế tạo rất nhiều đồ dũng từ tre. mây. gồ. lá. Đó là dau vet kinh nghiệm cư dân cô bản địa truyền lại.Các hình vẽ thủ. cành đi săn, trên vách nhiều hang động Ảu Châu thời tiền sử (peintures rupestres). c Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ho biết thịt lã món ăn chính của người tiền sử tại dây. Trongkill đó. người cố Hoà Binh ãn nhiều sò ốc. bằng chứng là vó các loài ốc núi và ốc nước ngVề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
ọt tim thấy trong những đống rác bép trong hang động trên mười ngàn năm trước (ở vùng Hoà Binh và vịnh Hạ Long); cùng như sau đó người sống dọc bờ biêvề nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer n), điều này không thấy trong di tích người tiền sử Áu châu.Sau những phát hiện kháo co chan động thế giới vào thập niên 60 tại Thái Lan, Malaysia. Indonesia, một số nhã tiền sử học đà đặt lại vấn đề tiền sử Đông Nam Á. Solheim II. giáo sư Đại học Hawaii, viết một loạt bài tử năm 1967 về sự ra đời s Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ớm của việc trong trọt, làm gồm. đóng thuyền, đúc do đồng thau... Solheim dà đi ngược lại các luận diêm cùa Heine-Geldern (nguồn gốc từ người Tokhara,Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer
Kimmer) về cuộc thiên di cùa người Nam Đao (Austronesian) và nguồn gốc văn hoá Đông Sơn Theo Solheim. đóng góp cùa vãn hoá cư dân Đông Nam Á vào vãn về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Địa đàng phương Đông của OppenheimerTrong báo Thế Kỷ 21 (số tháng 12 năm 2001. nam California. USA) ông Nguyền vãn Tu Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer uống đến các đ«ão phía nam từ trên mười ngàn năm trước. Những nhà hàng hãi Nusantao này là cư dân vũng thềm Sunda phía đông Indonesia và nam Phi luật Tân. đà buộc lòng phái dùng đường biên khi mực nước dâng cao làm ngập đất họ sống. Tuy nhiên. Hà văn Tấn cho rằng luận diêm của Sỡlheim chưa có hay kh Về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và Ðịa đàng phương Ðông của Oppenheimer ông có cơ sở vững chắc, với nhiều diêm "phi lý, hồn loạn" và dễ bị chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi lợi dụng.Gọi ngay
Chat zalo
Facebook