KHO THƯ VIỆN 🔎

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     WORD
Số trang:         61 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 loại. Tôn giáo không chì là vẩn đề tinh thân, tâm linh mà còn có quan hệ đến các lĩnh vực khác của đời sống xã hội như: chính trị, đạo đức, vãn hóa..

. của nhiêu dân tộc, quốc gia.Việt Nam nâm ở giừa ngã ba đường của Đông Nam Á, trông ra biến Đông, là câu nối từ Ân Độ Dương qua Thái Bình Dương, vị t khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

rí đặc biệt này tạo điêu kiện thuận lợi cho việc giao lull của nhiêu luông tư tưởng, văn hóa khu vực và thê giới. Vì thế Việt Nam là một quốc gia có n

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

hiêu hình thức tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau và đang có xu hướng phát triêh. Đế thực hiện “đại đoàn kết dân tộc”, củng cố hơn nữa mối quan hệ giiìa d

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 n tự do tín ngưỡng, tôn giáo và lự do không tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; đồng thời là cơ sở pháp lý đẽ đấu tranh chống lại mọi âm mull, hoạt độn

g của thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo xâm phạm đến độc lập chủ quyên của đất nước.Sau gân 30 năm tiến hành công cuộc đõi mới đãt nước, quan điếm đố khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

i mới của Đàng ta về vẫn đề tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng phát triển hoàn thiện và đi vào cuộc sổng. Bước ngoặt trong sự đối mới tư duy lý luận của Đ

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

ảng ta vê vãn đề tôn giáo được đánh dấu bâng sự ra đời Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 16-10-1990 của Bộ Chính trị "Vé ràng cường công rác tôn giáo [rong

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 áo có nhiều điều phù hợp với công cuộc xây dựng xã hội mới”. Sự đối mới đúng dân và khoa học phải dựa trên cơ sở lý luận và thực tiên, một mặt, dựa2(r

ên quan điếm cơ bàn của học thuyết Mác - Lênin và tư tưởng Hô Chí Minh vê vân đê tôn giáo; mặt khác, dựa vào đặc điếm tôn giáo ở Việt Nam cùng như kin khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

h nghiệm của quá trình giải quyết vấn đê tôn giáo của Đàng và Nlìà nước ta.Tôn giáo là vấn đề nhạy càm, trong lịch sử các thê lực phẩn động lợi dụng v

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

ẫn đê tôn giáo đế chống phá cách mạng. Những năm gần đây, các thế lực (hù địch vần lọi dụng (ôn giáo nhâm chống phá nhà nước, thực hiện mưu đồ “diên b

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 c dõi mới ở nước ta, trước hết đòi hỏi Đảng phải đối mới tư duy, nhìn nhận và đánh giá đúng nhtìng vần đê lý luận và thực tiến, trong đó có vân đê tín

ngường, tôn giáo đang và sè có nhiêu biếu hiện mới, da dạng, phức tạp, cân được giải quyết đúng đắn.Quá trình đổi mứi tư duy, nhận thức về vẫn đề (ôn khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

giáo, tín ngưỡng là một quá trình lâu dài, quá trình đó đòi hỏi phải tùìig bước được hoàn thiện. Tinh hình tôn giáo hiện nay đang có nhiêu xu hướng p

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

hát triển và có nhiều diên biên phức tạp mới đòi hỏi Đàng cần phải tiếp tục nghiên cứu đế có nhùng chủ trương, chính sách phù hợp với thực tiên và tân

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 ợc nâng dân qua tùng thời kỳ cách mạng. Đối mới nhận thức vê tôn giáo trong Đảng vân cân tiếp tục đặt ra. Đàng luôn coi công tác tôn giáo là công tác

quần chúng quan trọng và xuyên suốt trong mọi giai đoạn cách mạng.Với mong muốn hệ thõng lại một cách đây đủ, (oàn diện, sâu sâc đường lối, chính sách khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

tôn giáo của Đảng trong một giai đoạn tương đối quan trọng (rong (hời kỳ dõi mới, tác giẩ chọn đề tài “Công tác tôn giáo của Đang tử năm 2001 đến năm

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

2011” làm đề tài nghiên cứu của mình.32.Tình hình nghiên cứu liên quan đến đê tàiHiện nay đà có nhiêu công trình nghiên cứu về tôn giáo và công tác t

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 hiêm Vạn, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2005. Cuốn sách trình bày đặc điếm và tình hình tôn giáo ờ Việt Nam, những đặc trưng và vai trò cụ thẽ của n

hững tôn giáo lớn. Ngoài ra, cuốn sách cũng đã phân tích và làm rõ một số vẫn đê vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc xây dựng chính sách tôn giáo ở khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

Việt Nam.“Vân đẽ tôn giáo trong cách mạng Việt Nam - ỉý luận và thực tiền” của tác già GS Đồ Quang Hưng, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2007. Đây là

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

một công trình tống hợp, đã khái quát được các nội dung cơ bàn liên quan đến lĩnh vực tôn giáo. Tác giả đà hệ thống hóa quan điếm, đường lối của Đáng

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 iáo.“Tôn giáo - quan điếm, chính sách đối với tôn giáo của Đàng và Nhà nước Việt Nam hiện nay” của tác già PGS, TS Nguyền Đức Lừ, NXB Chính trị -Hành

chính, Hà Nội, 2009. Cuốn sách khái quát cơ sở lý luận và thực tiền của việc xây dựng chính sách, cũng như quá trình dõi mới tôn giáo ờ Việt Nam. “Qua khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

n điẽm, đường lôi của Đàng vẽ tôn giáo và những vân đê tôn giáo ở Việt Nam hiện nay” cùa tác giả PGS, TS Nguyền Hông Dương, NXB Chính trị Quốc gia - S

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

ự thật, Hà Nội, 2012. Tác giá đã phân tích nhùìig quan điềm, đường lối của Đàng vê tôn giáo; phác họa nên bức tranh tôn giáo ở Việt Nam hiện nay; đông

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 ó, tác giả phân tích nhừng vân đê đặt ra và đê xuất một sõ khuyên nghị dõi với công tác tôn giáo ở Việt Nam hiện nay.4"Tình hình và xu thẽ tôn giáo ở

Việt Nam hiện nay - nhừng vân đẽ đặt ra cho công tác quàn ỉý và lành đạo” năm 2002 cùa tác giả Lê Hùi.! Nghía. Tác giả đã nêu thực trạng và xu hướng b khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

iến động của tôn giáo thê giới cũng như ờ Việt Nam. Đông thời, phân tích công tác lãnh đạo và quản lý đối với vân đê tôn giáo ở nước ta. Từ đó, tác gi

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

à đê xuất một số kiên nghị và phương hướng cho công tác quản lý và lành đạo của Đàng và Nhà nước vê tôn giáo."Đôi mới chính sách tôn giáo và quản lý n

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 ếm, chủ trương, chính sách của Đàng và Nhà nước đối với tôn giáo trong quá trình cách mạng. Tác giâ đã phân tích quá trình lãnh đạo và quân lý của Đản

g trong thời gian qua. Từ đó đưa ra một số kiến nghị nhầm hoàn thiện chính sách tôn giáo của Đảng. Liên quan đến các văn bản pháp luật vê tín ngường. khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

tôn giáo có cuốn Các vãn bàn pháp luật quan hệ đến tín ngường, tôn giáo của Ban Tôn giáo Chính phủ (2001), Vãn bán pháp luật Việt Nam vẽ tín ngường, t

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

ôn giáo (2005) và Hỏi đáp vẽ pháp lệnh Ún ngưỡng, tôn giáo và các vân bản hướng dân thực hiện (NXB Chính trị Quốc gia, 2005).Bên cạnh các công trình k

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 a Đảng và nhà nước như: Tôn giáo và pháp luật cùa Việt Nam từ nủm 1990 đến nay, luận văn Thạc sĩ của Đô Thị Kim Định, Trường Đại học Khoa học xà hội v

à Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, 2007; Chính sách tôn giáo của Đàng Cộng sàn Việt Nam từ nỗm 1986 đến năm 2010, luận vãn Thạc sĩ của Lương Phương khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

Mai, Trường Đại học Khoa học xà hội và Nhân văn, Đại học Quõc gia Hà Nội, 2012.Trong những công trình nghiên cứu trên, các tác già tùìig bước đề cập đ

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

ến chính sách tôn giáo của Đàng và Nhà nước qua các giai đoạn, qua đó thấy được chính sách tôn giáo ngày càng cởi mở, thông thoáng hơn. Các cồng trình

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 Do vậy tác già sè đi sâu nghiên cứu công tác tôn giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong một giai đoạn cụ thế, đó là giai đoạn từ năm 2001 đến năm 2011

nhâm đưa đến cái nhìn toàn diện nhất.3.Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu3.1.Mục đích nghiên cứuĐề tài làm rõ quá trình lãnh đạo công tác tồn giáo của Đả khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

ng Cộng sàn Việt Nam tù' năm 2001 đên năm 2011.Rút ra một số nhận xét về quá trình lãnh đạo công tác tôn giáo của Đàng từ năm 2001 đến năm 2011.3.2.Nh

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

iệm vụ nghiên cứuĐê thực hiện mục đích trên, đề tài tập trung giải quyết nhũìig nhiệm vụ chính sau:Phân lích, luận giải, làm rõ những chủ (rương, chín

1MỜ ĐÀU1.Lý do chọn đê tàiTôn giáo là một hình thái ý thức xã hội, cũng là một thực thế xã hội luôn biên động cùng với sự biến thiên của lịch sử nhân

khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011 ịch sừ trong lành đạo công tác tôn giáo của Đảng Cộng sàn Việt Nam.4.Đôi tưựng và phạm vi nghiên cứu4.1.Đối tượng nghiên cứuNghiên cứu những chủ trươn

g, chính sách và sự lành đạo, chí đạo của Đàng vê vãn đề tôn giáo từ năm 2001 đến năm 2011. khoa luan công tác tôn giáo của đảng từ năm 2001 đến năm 2011

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook