CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
Cùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING yobpa Jigten Sumgon (1143-1217) khai lập vào năm 1179 tại Tố đình Drikung Thil tại trung phần Tây Tạng, và là một trong những tông phái chính yếu của dòng truyền thừa Kagyu tức Nhĩ Truyền. Dòng Kagyu hành trì theo các pháp của hiến giáo đã được truyền xuống từ Đức Phật Thích Ca cùng với các pháp của CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING mật giáo được truyền xuống từ các vị Tổ Mật tông bao gòm Dorje Chang (vị Phật nguyên thủy biểu trưng cho Phật tánh), Tilopa, Naropa, Marpa, Milarepa,CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
Gampopa và Phagmodrupa. Ngài Phagmodrupa có hằng trăm ngàn đệ tử, nhưng đức Jigten Sumgon là một trong những đại đệ tử tâm truyền của ngài. Ngài PhagCùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING t (quả vị Phật). Tuy thời gian đức Jigten Sumgon được ở cạnh đê phụng sự sư phụ của ngài chỉ vỏn vẹn hơn hai năm rưỡi, nhưng ngài đã được sư phụ khai đạo và trao truyền toàn bộ giáo lý tinh yếu của Kinh điển và Mật điền, các hướng dẫn trực chỉ và ấn mật, cũng như được gia trì các chứng ngộ thậm thâm CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING , như sữa rót hòa vào với sữa trong một chiếc bình chứa hoàn toàn thanh tịnh. Công phu tu tập miên mật và lòng chí thành, khát khao liễu ngộ chân lý rCÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
ốt ráo của ngài đã làm nhiều người phải tâm phục.Vào thời điếm ngài Phagmodrupa thị tịch, tất cả các đệ tử có mặt chung quanh ngài đều chứng kiến một Cùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING tâm điểm của đức Jigten Sumgon đang đứng ở cạnh bên. Một thời gian sau đó, đức Jigten Sumgon rời tu viện để đến ẩn tu ở một hang động tên Echung trong suốt bảy năm. Vào cuối giai đoạn ẩn tu, ngài đã thị hiện mắc phải bệnh phong cùi và phải chịu đựng trải qua sự đau đớn. Một đêm nọ trong cơn đau, ng CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING ài phát khởi lòng từ bi vĩ đại khi nhớ nghĩ đến những chúng sinh khác cũng đang mắc bệnh như ngài, và thầm thương họ không may mắn có được giáo lý giáCÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
c ngộ giải thoát. Từ tận đáy lòng, ngài khởi nguyện chịu đau thế họ và cho rằng nay đã đến lúc ngài sắp bỏ xác phàm qua pháp chuyến di(Xin xem tiếp trCùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING ONG CHIK"Các giáo lý trong "Gong Chik" (nghĩa Tạng văn: "Ỹ nguyên chung nhất") là tập hợp những khai thị tâm yếu của Pháp Vương Jigten Sumgon về sự chung nhất của các đường tu giải thoát và của quả vị rốt ráo trong Phật đạo. Ở khía cạnh tương đối, như lời ngài khai thị,"tót cả các thừa đều là nhất t CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING hừa đến từ một truyền thừa duy nhất" và "tám mươi bốn ngàn pháp môn cũng chỉ là một [phương tiện] để đạt giác ngộ." Ở khía cạnh viên mãn thì cái chungCÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
nhất ở đây chính là Phật tánh nguyên sơ vốn sẵn có nơi chính nguồn tâm của mỗi chúng sinh.Pháp Vương Kyobpa Jigten Sumgon (Ratnashri) là vị Sơ Tổ khaCùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING nổi danh là người đã triệt ngộ tánh không và các pháp duyên sinh. Ngài đã khai đạo và ban truyền giáo lý cho hằng trăm ngàn môn đồ đến từ Tây Tạng, Trung Hoa, Mông cổ, Ấn Độ và Nepal."Gong Chik" bao gồm các lời khai thị khẩu truyền của Sơ Tổ Jigten Sumgon dành cho ngài Chennga Sherab Jungne (Chenng CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING a Drikung Lingpa), một đại đệ tử tâm truyền và là một trong hai vị thị giả thân tín nhất của Sơ Tổ. Ngài Chennga Sherab Jungne đã ghi chép lại toàn bộCÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
những câu khai thị của Sơ Tố cho mỗi một câu hỏi của ngài. Sau đó, vào ngày 232tháng Giêng năm Tuất theo niên lịch Mông cổ, tại vùng Kham, Tây Tạng, Cùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING ten Sumgon thành thứ tự và soạn thành thi kệ. Konchok Rinchen Trinley Nampar Gyalwa là một đệ tử tâm truyền của Đại Sư Rigdzin Chokyi Dragpa (Drikung Dharma-kirti), tức Sư Tổ Drikung Kyabgon Chungtsang Rinpoche đời thứ Nhất thuộc thế kỷ 16-17.Có một câu truyện đã lưu truyền, rằng vào thời điểm Sơ Tổ CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING Jigten Sumgon còn sinh tiền, có một vị học giả và luận sư danh tiếng thuộc dòng Sakya tên là Ngoje Repa (sau này còn được gọi là Balbu Gon Pa sau khiCÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
đã khai lập tự viện Balbu Gon). Ngài đã phản bác và chỉ trích gắt gao những giáo lý thâm diệu mà Sơ Tố Jigten Sumgon đã khai thị trong "Gong Chik," vCùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING i Ngoje Repa cảm thấy rúng động tận đáy lòng, cảm nhận như mình đích thực vừa gặp được Đức Phật Thích Ca. Ngài chưa kịp cất tiếng hỏi thì Sơ Tố đã lên tiếng trước, đả thông tất cả những vướng mắc của ngài về các khai thị trong "Gong Chik," khiến ngài hoàn toàn tâm phục khấu phục. Sau đó, ngài đã xin CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING xuất gia tại tố đình Drikung Thil và được Sơ Tổ ban cho pháp hiệu Zhedang Dorje.Nói chung, tập hợp các giáo lý của Sơ Tổ Jigten Sumgon được đặt tên TCÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
ạng văn có nghĩa là "Ý nguyện chung nhất-Giáo pháp thâm diệu/' gọi tắt là "Gong Chik," gồm 152 câu khai thị trong bảy phần chính yếu. Ngoài ra còn có Cùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố Ky CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING Ba biên soạn vào thế kỷ 18, dựa trên những lời khai thị gốc của Sơ Tổ Jigten Sumgon.Từ thế kỷ 12 cho đến nay, tập hợp giáo lý "Gong Chik" là tài liệu tu học thiết yếu và chuyên sâu của chư tăng ni dòng Drikung Kagyu và đồng thời cũng được nghiên cứu bởi những học giả và luận sư của những dòng truyề CÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING n thừa khác trong Phật giáo Tây Tạng. Do bởi những ý tưởng thâm thúy và khai phóng trong từng lời khai thị mà "Gong Chik" thường xuyên là một đề tài tCÙNG-MỘT-TÂM-GIẢI-THOÁT-GONG-CHIK-TEN-NYING
ranh luận của nhiều thế hệ.4Cùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố KyCùng Một Tâm Giải Thoát vàTinh TúyGiáo Lý Đại ThừaPháp Vương Jigten SumgonPháp Vuong Jigten Sumgon và Drikung KagyuDòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tố KyGọi ngay
Chat zalo
Facebook