KHO THƯ VIỆN 🔎

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         105 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo Đinh - Diệu Hương Thủy - thuhoaidinh.hn@gmail.com Nam Thiên - namthien@gmail.comLink Audio Tai ĩỉ ebsite http://www.phapthihoi.orgMục Lục01. Cốt tũy

cùa Kinh Kim Cang02. Cốt tủy cùa kinh Lãng Nghiêm03. Kinh Pháp Hoa04. Kinh Viên Giác05. Pháp Tu Chứng Kinh Hoa Nghiêm06. Pháp Trực Chi Minh Tàm Kiến T Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

ánh Thành Phật07. Nghĩa Chơn Thật08. Pháp Vô Niệm : Đốn Giáo cua Lục Tó09. Cốt Tùy kinh Duy Ma Cật10.Cái Nhìn Bát Nhã Tàm Kinh11.Pháp Niệm Phật Niệm C

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

hú12.Thể Nhập Chân Trí: Giãi Thoát Tri Kiến—oOo—01. cốt tủy cua Kinh Kim CangĐể hiểu rõ ý nghía của kinh và nhất là đệ nhất nghĩa, chúng ta cần biết m

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo lục thức, sự phân biệt giừa thức và tri ra làm sao, nên chúng ta phai có sự nghiên cứu các đặc điềm về tàm tri như sau.—0O0—I.Kết Cấu của Tâm ThứcRắt

cẩn thiết khi phân biệt Thức và Tri. quan trọng hơn nừa khi nhận biết thế nào là Vọng Tàm và Chân Tâm. Chúng ta cần bièt rò ràng cách thức câu kết cù Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

a Tâm Tri dể thực hành đúng các pháp môn của Phật, nhất là ngồi Thiền. Do đó. sự phân biệt Câm Giác (Sensation), Giác Thức (Perception hay Consciousne

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

ss) Giác Tri (Cognition) và Giác Trí Tuệ (Pure Cognition) là cần thiết.a). Nhận Diện (Sensation)Ngũ giác quan là phương tiện tiếp xúc với trần cành đê

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo là thấy hình anh con bò ớ võng mạc cua mắt mà thôi. Đó là CAM GIÁC. Nhác lại, (Ve thị giác) khi ta nhìn con bò. hình ảnh con bò hội tụ ờ võng mạc cùa

mắt, truyền dân bời thị giác thần kinh lên nào, lức dó ta mới nhận diện dược hình ảnh con bò. Khi có thời gian thi sự vật chạy dài trong không gian, Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

với ành ta vừa thấy đó không còn là ãnh thật nửa (Sắc tức thị không: sắc lập tức (Một sát na) biến thành không thật nừa. Hê có thời gian thi có không

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

gian. Sự vật huyền hóa theo thời gian và anh không còn thật trong không gian. Vậy. khi nhận diện được hình ảnh (thấy), ấn tượng chân dộng lực(nghe). k

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo ư thị giác, sự vật chiếm cử trong không gian (hư không) một dung thê không: sự vật và dung thể không cua nó khắng khít nhau như một, thì thề không cua

nó lã hĩnh ảnh sự vật dược hội tụ ở vòng mạc mất khi mất nhìn sự vật. Do đó khi thấy sự vật cụ thể ở trong không gian là thấy hình ảnh của nó ờ võng Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

mạc cũa mát mà thôi.h). Nhận Thức (Perception)Khi chúng ta cam giác hình anh sự vật thi lúc đó chúng ta mới nhận biết được (perceive) tên sự vật. Sự v

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

ật có tên mà ta nhận thức đó là GIÁC THƯC (hay Tàm Thức: Consciousness hay Perception) chạy dài theo thời gian. Khi nhận thức ngayniệm đầu một sát na

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo thè không đirực nhận thức bới lâm trí (tâm trí cùng cùng thè không.) Tâm và vật dồng thê không, nên sự nhận thức mới thành hĩnh. Lục căn phối hợp với

lục trần (the không) sanh ra lục thức. Lục thức không có thực thè, Phật gọi lã lục tặc, vi thức là nghiệp. Dõng tâm thức luôn trôi chay không ngừng n Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

ghi. Nõ không cỏ khới điểm cùng nhu kêl thúc và nó dinh nhiêu pháp trân lâm cho dông lâm thức luôn ô nhiễm và van đục.c). Tri Thức (Cognition)Trong dờ

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

i sồng hằng ngày, ta thường nhận thức sự vật bang ngũ giác quan. Khi ta tri nhận (cognize) sự vật đà nhận thức, la có tri thức (Cognition). Trong quá

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo Tâm Trí). Giác Tri nầy là Tư 'l ường, Suy Nghi, Lý Luận v.v. theo thời gian. Nó là sự lập lại cùa tâm thức hay tri nhận các thức nên nó tạo ra nghiệp

thức. Nên ta có thề gọi lả tâm duyên ý mà vi tư tướng chúng ta lúc nào củng ân hiện trong tàm tri từng giây từng phút liên tục, chì trừ có những động Cốt Tủy Các Kinh Căn Bản Phật Giáo

lực khác hay pháp môn có kha năng chận dừng được vọng tường đó.c). Giác Trí Tuệ (Pure Cognition)

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

cốt TủyCác Kinh Căn Bản Phật GiáoPhô NguyệtTập II: Phát Triển—oOo—Nguồnht tp; // wmv. hoa vouu .com Chuyên sang ebook 10-05-2014 Người thực hiện :Thu

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook