Nghệ thuật quân sự việt nam (2)
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: Nghệ thuật quân sự việt nam (2)
Nghệ thuật quân sự việt nam (2)
Nghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quân Nghệ thuật quân sự việt nam (2) n đào xa bờ lớn thuộc lành thố nước ta tù’ nhiêu thê kỷ nay. Có nhiêu ý kiến nhận định râng: “Thẽ kỷ XXI là thế kỷ cùa đại dương, quốc gia nào làm chủ đại dương thì làm chủ thê giới ”. Vì vậy biến đào có ý nghía rất quan trọng đối với môi quốc gia.Quân đào Hoàng Sa, Trường Sa có tâm quan trọng vẽ mọ Nghệ thuật quân sự việt nam (2) i mặt: Kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng... là tiên đồn và lá chắn phía Đông bào vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa. Hiện nay đang trờ thành dNghệ thuật quân sự việt nam (2)
õi tượng tranh chấp của nhiêu quốc gia: Malaysia, Philipin, Bruney, Tiling Quốc... Đặc biệt căng thầng và trờ thành điểm nóng ở khu vực là tranh chấp Nghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quân Nghệ thuật quân sự việt nam (2) hứng xác đáng cùa nhừng bên tranh chấp đưa ra những kẽt luận cụ thế chính xác về chủ quyền quốc gia. Tù’ đó khắng định luận điẽm vững chắc, chứng minh chú quyên trên hai đảo Hoàng Sa, Trường Sa.II.Lịch sú' nghiên cứu vâìi đêTrước năm 1909, chủ quyên cùa Việt Nam trên quân đào Hoàng Sa và Trường Sa c Nghệ thuật quân sự việt nam (2) hưa bị Trung Quốc và các nước khác xâm phạm. Chưa có công trình nghiên CÚT1 nào về xác lập chủ quyên, song đà có nhiêu tài liệu liên quan đến chủ quyêNghệ thuật quân sự việt nam (2)
n của Đại Việt ở quân đào Hoàng Sa.Sau năm 1909, khởi đầu mới chì là nhừng bài báo. Rộ lên nhất là cuối thập niên 20, đâu thập niên 30.Sau năm 1954, tNghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quân Nghệ thuật quân sự việt nam (2) Tr-ing Xu©n Dòngĩ"Sinh vi^n TH: NguyOn V n MxnhNghệ thuật quân sự Việt namgât, lừ đó có nhiêu bài nghiên cứu đã được đăng báo. Nổi bật hơn cả hai công trình nghiên cứu vẽ chủ quyên của Hoàng Sa tương đối có hệ thống và đây đủ dày công sưu lâm. Đó là công trình ra đời năm 1971, L affaira dộ iles Pra Nghệ thuật quân sự việt nam (2) cels et Spratly devan le droit International,298 trang đánh máy, luận án tiến sì đệ tam cấp của ông Lê Thành Khê. Tiếp đó đẽn năm 1972 xuât hiện côngNghệ thuật quân sự việt nam (2)
trình luận vãn tốt nghiệp Ban Đốc Sự của học viện quốc gia hành chính của Đinh Văn cư với đê tài ”Chủ quyền quần đào Hoàng Sa và Trường Sa ”.Tới năm 1Nghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quân Nghệ thuật quân sự việt nam (2) ọng trong lịch sử nghiên cứu vãn đê chủ quyên Hoàng Sa là Tập san sử địa số 29 năm 1975 đặc khảo vẽ Hoàng Sa và Trường Sa, 352 trang gồm t liệu, hình ảnh, bản đồ được đánh giá cao.Sau năm 1975, một số cơ quan như Ban Biên Giới Chính Phủ (năm 2002 sát nhập vào bộ Ngoại Giao), Bộ Ngoại Giao, Viện nghi Nghệ thuật quân sự việt nam (2) ên cứu về Trung Quốc, các trường đại học bắt đâu nghiên cứu về vần đê Hoàng Sa, đặc biệt sau cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc tháng 2 năm 1979Nghệ thuật quân sự việt nam (2)
.Sau đó một số tác giả và một số đê tài nghiên cứu khoa học cấp Quốc Gia vê Hoàng Sa, Trường Sa đang đợc tiên hành. Trong đó có đẽ tài như “Hợp Đồng NNghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quân Nghệ thuật quân sự việt nam (2) báo Nhân dân, tạp chí lịch sù’quân sự, tạp chí Hán-Nôm, tạp chí xưa và nay...Các nhà nghiên cứu phương Tây cùng càng quan tâm hơn về vân đẽ Hoàng Sa và Trường Sa. Trên mạng intenet tháng 12/1999 cũng có hơn 900 tài liệu nói đến Paracels và Spatlei( hiện nay có khoảng 1000 tài liệu).III.Đõi tượng, ph Nghệ thuật quân sự việt nam (2) ạm vi và mục đích nghiên cứu1. Đôi tượngGi o vi^n HD: Thing t, Tr-ing Xu©n Dòng"Sinh vi^n TH: NguyOn V n MxnhNghệ thuật quân sự Việt namDiễn biên cuộcNghệ thuật quân sự việt nam (2)
tranh chấp qua các thời kỳ lịch sử, phân tích lập luận của Việt Nam và Trung Quốc đưa ra kết luận về chủ quyền của Việt Nam trên hai quân đào Hoàng SNghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quân Nghệ thuật quân sự việt nam (2) uQua việc tìm hiếu nghiên cứu về chủ quyên lịch sử của hai quân đào Hoàng Sa, Trường Sa nhâm đưa ra những căn cứ lịch sử xác đáng nhât khâng định chủ quyên của Việt Nam trên hai quần đảo với nhân dân trong nước, bạn bè thế giới.IV.Phương Pháp nghiên cứu và các ngiíôn tài liệu sử dụngPhương pháp chù Nghệ thuật quân sự việt nam (2) yếu dược sử dụng là phương pháp nghiên cún lịch sử theo quan điếm duy vật lịch sử cùng phương pháp logic.Công tác sưu tâm sử liệu đặt lên hàng đâu bânNghệ thuật quân sự việt nam (2)
g việc phát hiện những tư liệu mới, tiếp cận tài liệu gốc. Tác giả trước hết dựa vào các sách và thư tịch, nhùng tài liệu tham khảo của các công trìnhNghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quân Nghệ thuật quân sự việt nam (2) g t, Tr-ing Xu©n DòngSinh vi^n TH: NguyOn V n Mxnh3Nghệ thuật quân sự Việt namPHẦN MỜ ĐÀUI.Lý do chọn đề tàiViệt nam là một quốc gia ven biên có nhiều đào và quân đào. Hoàng Sa và Trường Sa là hai quânGọi ngay
Chat zalo
Facebook