KHO THƯ VIỆN 🔎

Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         91 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

Chương 3Giao cũa các đối tượng3.1Mờ đầuMột trong những bài toán quan trọng cùa đồ họa máy tính là xác định được phần giao (còn gọi là cát xén) các ngu

Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2 uyên sơ: giao điểm cùa hai đoạn thảng, giao cùa đường thẳng với đường tròn hay đa <1a giác lồi... Vấn đi' ở đây là xác định các đối tượng có giao nhau

không? Nếu có thì tìm giao cùa chúng.Như đã đ'ẽ cập trong Chương 1, các thnật toán can thực hiện nhanh nhất có thê được đe cung cấp người sừ (lụng cậ Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

p nhật nhanh các kết quà thay đổi trong ứng (lụng. Chúng ta sẽ áp dụng các phưcmg pháp giãi tích đẽ giâi quyết các bài toán trong chương này.3.2Giao c

Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

ủa hai đoạn thẳngMột bài toán thông dụng trong đồ họa máy tính là xác định giao cúa hai đoạn thắng. Dây là một phan quyết định của những thuật toán tì

Chương 3Giao cũa các đối tượng3.1Mờ đầuMột trong những bài toán quan trọng cùa đồ họa máy tính là xác định được phần giao (còn gọi là cát xén) các ngu

Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2 sauBài toánTrong mặt phầng cho hai đoạn thắng AB và CD. Xác định giao điểm cùa chúng nén cớ.83Ị)/1ỉĩ4 c ỉỉDHình 3.1: Các trường hợp với hai đoạn thản

g.3.2.1 Phân tíchCó nhiều trường hợp xảy ra với hai đoạn thắng như trong Hình 3.1: Chúng có thể không giao nhau, có thể cất nhau tại một điểm hoặc phú Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

lấp một phần lên nhau.Xét các phirơng trình tham số tương ứng hai đoạn thảng Alỉ và CD làpự) : 4 + tựì - .4), t € fo, 1],vàQ(u) : c + u(D -C) u € [0,

Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

1].Việc sử dụng các tham số khác nhan với hai đoạn thảng để biêu diễn các điểm khác nhau trẽn hai đoạn một cách độc lập.Ký hiệu /| và l2 là các đường

Chương 3Giao cũa các đối tượng3.1Mờ đầuMột trong những bài toán quan trọng cùa đồ họa máy tính là xác định được phần giao (còn gọi là cát xén) các ngu

Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2 ểm có nầm trên hai đoạn thắng hay không. 'lYong trường hợp hai đường thắng giao nhau, ta can xác định các tham số to và Uq sao cho P(io) Q(tto). Điêu

kiện này chi raTa + (-T/i - TC + (tI} - T,c)u0,(3.1)ỈỈA + (?/« - .7.4 )*0 yc + (y» - yc)v<ì--3.2Suy rad X tữ (f,84https://khothuvien.cori!trong đóv Giáo trình Đồ họa máy tính I: Phần 2

àXtì - XaXị) - XcUỉi - yAyi) - yc

Chương 3Giao cũa các đối tượng3.1Mờ đầuMột trong những bài toán quan trọng cùa đồ họa máy tính là xác định được phần giao (còn gọi là cát xén) các ngu

Chương 3Giao cũa các đối tượng3.1Mờ đầuMột trong những bài toán quan trọng cùa đồ họa máy tính là xác định được phần giao (còn gọi là cát xén) các ngu

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook