KHO THƯ VIỆN 🔎

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         40 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d khác nhau thuộc về khoa học, kỳ nghệ, y khoa, kiến trúc và giải tríNăm 1966, Sutherland ớ Hợc viện Công nghệ Massachusetts Là người đầu tiên đặt nền

bóng cho đồ họa 3D băng việc phát minh ra thiêt bị hiên thị trùm đâu (head-amounted display) được điều khiển bời máy tính đầu tiên. Nó cho phép người Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

nhìn có thê thấy được hình ánh dưới dạng lập thê 3D. Từ đó đến nay đồ họa 3D trờ thành một trong những lình vực phát triển rực rờ nhất cua đồ họa máy

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

tính.Nó được ứng dụng rông rãi trong hau het tat cá các lình vưc như Điện ánh. Hoạt hình, kiên trúc và các ứng dụng xây dựng các mò hình thực tại ảo..

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d ụng đồ họa 3D trong game làm cho người chơi thích thú và có cam giác như đang sống trong một the giới thực. Có thể nói đồ họa 3D đà đang và sẽ tạo nên

một nền công nghiệp game phát triền mạnh mè.Mục đích chinh của đồ họa 3D là tạo ra và mô tà các đoi tượng, các mô hình trong thê giới thật bằng máy t Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

ính sao cho càng giống với thật càng tốt. Việc nghiền cứu các phương pháp các kỳ thuật khác nhau của đo họa 3D cùng chi hướng đến một mục tiêu duy nhấ

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

t đó là làm sao cho các nhân vật, các đối tượng, các mô hình được tạo ra trong máy tinh giống thật nhất. Và mót trong các phương pháp đó chính Lã tạo

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d ciled bóng khối tin.Xuất phát từ vấn đề này đổ án cùa em xây dựng gồm 3 chương:CHƯƠNG lĩCÁC KIẾN THỨC cơ BẢN ĐỎ HỌA 3D VÃ TẠO BÓNGChương này nói về cá

c kiến thức cơ ban VC ánh sáng, về hiên thị 3D và VC các bộ đệm. và khái quát các kỳ thuật tạo bóng.CHƯƠNG 2:CẢC KỸ THUẬT TẠO BÓNG CƯNG PHO BIÉNChương Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

này đi vào chi tiết 2 kỳ thuật đề tạo bóng cứng là Bóng khối và Bán đồ bóng.C HƯƠNG 3:CHƯƠNG TRÌNH THựC NGHIỆMĐồ án tốt nghiệptrang?CHƯƠNG 1 :CẤC KIÊ

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

N THỨC cơ BAN CỦA ĐO HỌA 3D VÀ TẠO BÓNG CẤC KIÊN I lli c CO BẢN CÙA DÓ HỌA 3D1.1. ÁNH SÁNG (LIGHTING)Anh sáng trong đó họa 31) đóng vai trò khá quan t

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d uồn sáng chiêu ra loàn khung canh....Trong một killing cánh cô thê có nhiều nguồn sáng. Các nguồn sáng nãy cô thê được tát bật lừng cái giông như ta t

ai đèn bang công lấc vậy. I heo mô hình ánh sáng cua OpenGl thì ánh sáng gồm cỏ 4 thành phần chính: Emissive Light. Ambient Light, Diffuse Light, Spec Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

ular Light. Các thành phân này có thè được tinh toán dộc lập với nliau. và cuối cùng đirợc kết hợp lại với nhau.Ambient Light lã ánh sáng bị phân rà b

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

ới mói trường và không thê xác định hướng cúa chúng Neu trong một khung cánh ta không xác đinh nguồn sáng thì kết quá dưa ra cũng giống như khi chúng

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d nhiên kin nó gặp một bề mặt nó sè bị phân rà bằng nhau về mọi hướng. Vi thế nó sáng báng nhau cho dù có đật mát nhìn ớ đàu chảng nừa. Mọi nguồn sáng

đèn tir một diêm hay nì một hướng nhất dỊ1111 dểu cỏ thành phần Diffuse Light.Đo án tổt nghiệptrang4Hình 5: Am chè được chiều bằng Diffuse LightSpecul Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

ar Light là ánh sáng phan xạ. Khi gặp một bề mặt nó sè phân xạ lại đủng theo quỵ luật phản xạ. Nó có thê được nhìn thấy trên nhùng be mặt cong.Hình 6.

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

Ẩm chè được chiếu bâng specular Light1.2. HIẺN THỊ 3D (3D VIEWING)1.2.1. Biếu diễn điếm và các phép biến đốiSự chuyên đôi từ tọa độ thế giới sang tọa

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d ếu trong không gian Decarts 3 chiểu có thê được biêu diễn tốt nhất bởi các ma trận 4x4 tương ứng vói các tọa độ đồng nhất (Homogeneous coordinates) (x

.v.z.w), Điềm 3D VỚI tọa đô đồng nhất (x.y.z.w) sê có tọa độ affine là (x/w.y/w.z W).Moi quan hệ giữa tọa độ affine và tọa độ đồng nhất không phâi Là Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

quan hệ 1-1. Cách đơn giãn nhất đê chuyên từ tọa đô affine (x.y.z) cúa một điểm sang tọa đôtrang5

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Đồ áii tốt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh vực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó được áp dụng rộng rài trong nhiều Lành vực

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook