KHO THƯ VIỆN 🔎

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         274 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

Đạo Phật Siêu Khoa HọcMinh Giác Nguyên Học TàiLời DẩnChù đích của cuốn sách này là để dẫn chứng những điều đức phật và chư vị Bồ Tát đã nói cách đây t

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinhtrên 25 thế kỷ mà bây giờ khoa học mới dần dần khám phá ra.Thứ hai, trình bày những khám phá mới của hoa hoc v'ê lãnh vực Khoa học, Thiên văn, vật lý,

Y học, Nhân chùng học V...V...Thứ ba, thắp sáng đuốc tuệ của Phật đế duy trì ngôi Tam Bảo vĩnh cữu ở thế gian.Tu hành là phá Ngã chấp cũng như Jean P D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

aul Sartre đã nói, "Le moi est haỉssable" (Cái tôi thật đáng ghét!), vì vậy, những điều tôi nói về "cái tôi đáng ghét" này không phải để "đánh bóng" n

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

ó mà chi có ý trình bày với quý vị rằng Phật pháp thật nhiệm mâu đối với những ai có thành tâm, thiện chí hồi đầu theo Phật.Hồi còn nhỏ đi học, tôi rấ

Đạo Phật Siêu Khoa HọcMinh Giác Nguyên Học TàiLời DẩnChù đích của cuốn sách này là để dẫn chứng những điều đức phật và chư vị Bồ Tát đã nói cách đây t

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinhphải học Văn Khoa.Về tu đạo tôi tự ví mình như một Phật tử "mất gốc" vì mãi đến năm 63 tuổi mới tìm về đạo Phật. Đọc kinh sách trong hai năm cùng nhữn

g sách báo Mỹ nói về Thiên văn vật lý, tôi ngạc nhiên thấy những điều chư Phật và chư Bô Tát đã dạy cách đây trên 25 thê' kỷ bây giờ thấy đúng sự thật D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

.Đó là lý do thứ nhất tôi mạnh dạn viết cuốn sách này.Lý do thứ hai là để nhắc lại lời Phật dạy rằng chúng ta không bao giờ tìm được thực tại cuối cùn

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

g của sự vật.ít nhất có hai vị khoa bảng đã ái ngại cho tôi dám làm công việc này bởi vì:"Tri giả bất ngôn, ngôn giả bất tri", nghĩa là, "Người biết k

Đạo Phật Siêu Khoa HọcMinh Giác Nguyên Học TàiLời DẩnChù đích của cuốn sách này là để dẫn chứng những điều đức phật và chư vị Bồ Tát đã nói cách đây t

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinhai tiếng rồi ngồi im.Rồi:"Bốn mắt nhìn nhauChẳng nói một câu!"Thế mới biết lời nói của quý Ngài là vàng ngọc!Đã là Phật tử, ai cũng có ước vọng hoằng

dương Phật pháp. Người có hằng sàn thì lo việc tô tượng, đúc chuông, xấy chùa, bố thí, cúng dàng v.v... Kẻ có hằng tâm thì lo làm pháp thí. Đó là bổn D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

phận tối thượng của người Phật tử đối với Tam Bảo.Trên một năm qua, mặc dầu với cái tuổi 73 bệnh họan và lãng trí; nhưng khi viết sách, tôi thấy trí t

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

uệ thông suốt lạ thường. Tôi nghĩ rằng chư Phật và chư vị Bồ Tát đã ban cho tôi trí huệ đế làm công việc pháp thí này.Hồi mới khởi tu, đọc kinh Lăng N

Đạo Phật Siêu Khoa HọcMinh Giác Nguyên Học TàiLời DẩnChù đích của cuốn sách này là để dẫn chứng những điều đức phật và chư vị Bồ Tát đã nói cách đây t

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinhi dần dần liễu tri những cái ách yếu của đạo Phật. Cụ Hồng dạy mỗi khi không hiếu kinh, nên khấn nguyện như sau:"Xin Đức Thê' tôn, Tôn già A Nan, Bồ T

át Long Thọ và Văn thù sư lợi ban cho con trí huệ để hiểu kinh đặng nói Pháp cho người khác nghe."Tôi đã làm và thẩy có ứng nghiệm, vậy quý vị hãy làm D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

thử xem sao? Kinh dạy:"Năng lễ sở lễ tánh không tịchcàm ứng đạo giao nan tư nghi."Người lạy Phật và Phật đều cùng một bản thê’ nên không có Năng (Ngư

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

ời lạy) và sở (Phật). Nói một cách khác, chủ thê’ và đối tượng là một nên không có đối đãi. vì đạo là Tâm nên sự càm ứng không thê’ diễn tả bằng ngôn

Đạo Phật Siêu Khoa HọcMinh Giác Nguyên Học TàiLời DẩnChù đích của cuốn sách này là để dẫn chứng những điều đức phật và chư vị Bồ Tát đã nói cách đây t

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh được? Cũng như hai người đi ngược chiều thìbao giờ mới gặp được nhau? Chúng sinh không đoái hoài đến chư Phật thì làm sao có "Cảm ứng đạo giao nan tư

nghi" được?Trong cuốn Đạo Đức Kinh, Lão Tử đã viết:"Đạo khả đạo phi thường đạoDanh khả danh phi thường danh"Nếu là cái Đạo đích thật phải là cái Đạo D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

tuyệt vời và thường hằng, không thể dùng ý niệm hay ngôn từ để diễn tả hết được mà chì được nhận thức qua cảm ứng.Cũng nằm trong ý nghĩa này có câu:"N

D o ph t sieu khoa h c chua xac dinh

gôn ngữ đạo đoạn, Tâm hành, xứ diệt".Khi đã hướng Tâm chiêu cảm, ý cũng hết và lời cũng cạn, ý và lời cũng cạn, ý và lời không thể diễn tả hết cái Tâm

Đạo Phật Siêu Khoa HọcMinh Giác Nguyên Học TàiLời DẩnChù đích của cuốn sách này là để dẫn chứng những điều đức phật và chư vị Bồ Tát đã nói cách đây t

Đạo Phật Siêu Khoa HọcMinh Giác Nguyên Học TàiLời DẩnChù đích của cuốn sách này là để dẫn chứng những điều đức phật và chư vị Bồ Tát đã nói cách đây t

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook