KHO THƯ VIỆN 🔎

Gia tai cong giao chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         195 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Gia tai cong giao chua xac dinh

Gia tai cong giao chua xac dinh

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinh TuChương 3 : Những Người Hành HươngChương 4 : Các Hiêp SĩChương 5 : Nhà Huyễn NhiêmChương 6 : Thần Hốc GiaChương 7 : Nghê SiChương 8 : Các Nhà Nhân B

ân HocChương 9 : Các Nhà Tranh ĐẩuChương 10 : Những Người đứng NgoàiChương 11 : Các ThánhDân NhậpCuốn sách này xuất hiện do một số các quan tâm. xác t Gia tai cong giao chua xac dinh

ín bản thân, vã khá nhièu gặp gỡ tri thức.Lã một giáo sư tại một trường đạihọc lớn cáp tiếu bang, tôi thường được yêu cầu thuyết giảng vẻ nhũng chú đề

Gia tai cong giao chua xac dinh

tồng quát liên quan đến Đạo Công giáo. Một khóa giảng cho một lục cả nguyệt về một đẻ tài bao quát như ‘Đạo Công giáo" chẩc chắn gặp nhiều ván đè liê

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinhi vẫn là vấn đè các sinh viên luôn thiếu càm thức vẻ viễn tượng lịch sừ đối vó'i nền văn hoá Phương Tây nỏi chung, và vai trò cùa Đạo Công giáo trong

việc hĩnh thành ra nền văn hóa ắy nói riêng. Không những họ nhớ rất ít vè phụng vụ Latinh (không do lỗi cùa họ), họ cũng biết mơ hồ khuôn mãt của Giáo Gia tai cong giao chua xac dinh

Hội là như thế nào trước Công Đồng Vatican II. Ho xác tín manh mẽ rằng điều đang xẩy ra lúc này mới là điều quan trọng, và "lúc này’ quan hệ rát ít m

Gia tai cong giao chua xac dinh

à có khi chắng cõ chút quan hệ nào đối với quá khứ. Họ có khuynh hướng nhìn sinh hoat của giáohội như nhìn những khuôn hình trò chơi Video trên màn àn

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinh Van Eyck hay như bải tho’ của Yeats: cô đọng, biều tượng, đa giã -chì nhìn ra đằy đù ỷ nghĩa bằng khảo sát gằn, suy tư. nhin tới nhìn lui. Trò choi V

ideo đâu cản nhin lui nhìn tới như thế.Việc thiếu cảm thức vể cấu trúc lịch sử của Giáo Hội áy, đối vó'i nhiều người, chầc chắn không dẻ gi cỏ thề cài Gia tai cong giao chua xac dinh

thiện được qua sự lói cuốn của khoa giảo sử cồ truyền, dù được dạy hay đến bao nhiêu đi nữa. Lịch sừ, giống như rượu whiskey của Tò-cảch-lan, vón là

Gia tai cong giao chua xac dinh

môt hương vị cần phài tâp uống mởi có được. Tuy nhiên, chúng tôi tin là có con đường ờ giữa. Cuốn sách này cố gắng bước trên con đường áy.Xác tin cân

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinh nhất đem lại sắc mầu cho các thời đại khác nhau trong đời sống Giáo Hội. vốn biết rõ tinh chất võ đóan (arbitrary) trong việc phân định thời kỷ lịch

sừ cũng như hoài nghi phương thức dùng những nhân vặt vĩ đại đẻ kề chuyện lịch sử, chúng tôi vẫn tin rằng đặc điềm của Giáo Hội trước thời Constantino Gia tai cong giao chua xac dinh

chú mục vào cãc từ đạo theo một cách thức mà Giáo Hội thời Baroque không có, dú thời sau này vẫn có những vị chết cho đửc tin. Rồi đến lúc thòi kỳ từ

Gia tai cong giao chua xac dinh

đạo phải nhường bước cho cãc hình thức từ đạo "tráng’ trong con người các vị ần tu sa mạc. Rồi lại có những thế hệ ần tu sau nảy, nhưng các thế hệ nà

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinh. Cà ngày nay nữa, vẫn có những vị tử đao vã ẳn tu bưỡc theo truyền thống ấy vã làm cho các truyền thống ấy trờ thảnh hiện thực trong đời sóng giáohội

. Cái biện chứng giữa quã khứ và hiện tại này là điều chúng tôi muốn theo đuổi trong các trang ké tiếp.Bời thế, tôi muốn có dịp phác hoạ một vài kiều Gia tai cong giao chua xac dinh

thức lý tuờng đã lẻn khuôn dáng cho các thời kỳ trong đòi sống Giáo Hội ngõ hầu có thể nhắn mạnh đến các điểm sau: (a) Các kiều thúc này cho ta biết i

Gia tai cong giao chua xac dinh

t điều vẻ nền ván hoã chủng sổng; (b) cách người ta sống thực lòng trung trinh đối vỡi Phúc Âm rất có liên quan đến nền văn hòa kia tuy không bị cột c

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinhhúng được dùng như những mô thức cho cãc thế hệ tương lai, dù có thay đổi và giàn lược.Tai sao phải nhấn mạnh đến nhũng điẻm trên?Trước nhất, chúng tô

i xin mời các độc già có thiện càm nhớ cho rằng truyền thống Công giáo không phải là một mớ những ý niệm thà nổi khóa kin trong một kho chứa phi lịch Gia tai cong giao chua xac dinh

sừ dủ ta cõ gọi cãi kho chữa ấy bằng một cái tên đáng kính lã Huắn Quyền. Truyền thống Công giáo là một lịch sử cùa những con người sổng qua các thời

Gia tai cong giao chua xac dinh

đại vởi đầy đù tư cảch đặc thù cùa họ. Họ từng gặp gỡ đức Kitò và, trong nhũng gặp gỡ ấy, đã cố gắng, bẳng những bước đi chuệnh choạng, bắt chước Ngài

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinh và mọi kiểu người. Có thể nói rằng cuốn sách này nhấn mạnh đến các lối sống trong đó, hàng giáo phẩm và giáo dân, nam giới cũng như nữ giới, quí tộc

cũng như nông dân đều cõ chỗ đứng. Cách chúng tôi nói không chú ý tới phấm trật hay địa vị. Giảo Hội tắt nhiên có phấm trât; chúng tôi không tranh luâ Gia tai cong giao chua xac dinh

n việc đó. Nhưng đối với mục tiêu của chúng tôi, giai tầng, cấp bâc, và vị thế xã hội không quan trong bao nhiêu khi chúng ta đè cập đến việc theo châ

Gia tai cong giao chua xac dinh

n Đức Kitô và, nói theo thánh Phaolô, ‘tôi mắc nợ người Hy Lạp cũng như người man-di, người thông thái cũng như người thất học" (Rom 1:14).Cuối cùng,

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinh tò rầng cãc bậc anh thu và thánh nhân quả khứ chinh là những mẫu mực cùa hiện tại. Cãc vị ẩn tu trong sa mạc Ai Cập ngày nay xem ra có vè kỳ dị vã qu

á khích, nhưng cái vẻ kỳ dị ấy sẽ bớt đi khi ta nghiên cửu các vị ần tu thời bây giờ là nhũ ng người từng phải vật lộn vói nhũ ng thử quì dữ’ trong cá Gia tai cong giao chua xac dinh

c sa mạc già tạo cùa vắn hóa dưói những cái tên đại loại nhu Bergen Belsen và Quần Đào Gulag hay tại những nơi như đồn cành sát chìm ờ Châu Mỹ La tinh

Gia tai cong giao chua xac dinh

.Công trình này được khai triền do những quan tãm lâu ngây cùa chúng tôi vè các thánh, vốn được coi như những khuôn mặt gương mẫu trong lịch sừ Đạo Cô

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinhsuy tư vè nền cổ điển trong truyền thống thần học. Trong nghiên cửu có tinh lý thuyết tuyệt vời cùa ông tựa là Tưởng Tượng Loại Suy (The Analogical Im

agination), Tracy cho rằng cổ điền nói đây không phài chi bao gồm các tảc vàn. mà côn gồm luôn các nghệ phầm và các con nguôi nữa. Theo lối nhin ẩy, n Gia tai cong giao chua xac dinh

ếu tỏi hiểu đúng, thi Thánh Phanxicô Assisi cũng cồ điền như cuốn Pensées cùa Pascal. Cả hai đòi các quan tâm suy tư tử nẻn thần học giài thích (theol

Gia tai cong giao chua xac dinh

ogical hermeneute). Như thẻ, David Tracy đã cung cấp cho ta một chiển lược đề hiểu truyền thống Công giáo. Cuốn Kitò Giáo trong Lịch Sừ Ẩu Châu (Chris

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinhh cùa ông đã giúp chúng tòi rất nhiều.Sách nãy tuy vậy chỉ là bước đầu, viết cho những người mới học lịch sử. Chúng tôi chỉ muốn chứng minh liên tục t

ính trong kinh nghiệm Công giáo. Chúng tôi muốn chuyền tới các độc già có thiện càm lòng tôn kinh sâu xa của chúng tôi đối với truyèn thống, là cãi vố Gia tai cong giao chua xac dinh

n ờ phía sau, ở bén dưới, và, với một ý nghĩa thục sự, "ở đàng trước" kinh nghiệm Công giáo hiện nay cùa chúng ta. Chúng tôi ước ao các đôc già hiểu c

Gia tai cong giao chua xac dinh

ho rằng tinh thần Phanxicô không phải là một di tích tử thòi quã khứ nhưng lá một cách thế hiện sinh thực sự cho những ai, giống như cãc Thợ Thuyền Cô

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinhngày nay đang phải vật lộn với nhũ ng vấn đẻ tri thức cũng đặc sệt vã khó nhá giống hệt cãc vấn đè Aquinas từng đương đầu trong thẻ kỷ 13 hay Pascal t

rong thế kỷ 17.Hạn từ “Công giáo' sù dụng trong sách này hầu như luôn luôn đổng nghĩa với ‘Công giảo La Mã’, cũng giống như thỉnh thoảng chúng tôi có Gia tai cong giao chua xac dinh

dùng từ "Kitô Hữu’, là từ chúng tôi muốn ãm chì một Kitô hữu trong trruyèn thống Công giảo La Mã. Chúng tôi xin lỗi những ai có một ý niệm rộng rãi hơ

Gia tai cong giao chua xac dinh

n vè Đao Công giáo, xin họ hiẻu cho rằng chúng tôi có biết đến nghĩa rộng rãi đó và không hè ãc càm với nó. Viêc chúng tòi có môt chú tâm hep hơn vè Đ

Lawrence s. Cnniiinliaiii Vn Van AnLawrence s. CnnninliamVÍ1 Van An chiiyin n**i?*Nguồn : Tủ sách Dũng Lạc*Mục lục:Chương 1 :Các Tử ĐaoChương 2 : Khổ

Gia tai cong giao chua xac dinho nghĩa ghanh ghét, mà chì sử dụng chủng theo qui thức cùa ngôn ngũ' thông thường. Phản lởn những điều chúng tôi nói, như sẽ rõ sau này, đều có thể ảp

dụng được đối vói cả hai truyền thống Thệ Phàn và Chính Thống (cả truyền thống Anh Giáo nữa), nhưng quả chúng tỏi không đủ trang bị đề có thề thực hi Gia tai cong giao chua xac dinh

ện những ảp dụng ấy cách có thầm quyển.Công trinh này cũng rất vần so vôi điều nó muốn thực hiện, vắn đẻ đau đầu nhất trong giai đoạn hoạch định lả ph

Gia tai cong giao chua xac dinh

ải xác định đâu lã điều không nên nói đến. Trong chiều hướng ấy, cóng trinh này kẻ có hơi khác thường. Nhà phê bình nào cũng có lý khi chì trích chủng

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook