KHO THƯ VIỆN 🔎

Dat troi nam dao

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         367 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Dat troi nam dao

Dat troi nam dao

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Dat troi nam dao NGÔChương 1Chương. 2Chương 3Chương 4Chương 5Chương 6Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10Chương 11Chương 12Nam DaoĐất TrờiLỜI NGÓQuốc gia nào cũng có Lịc

h Sừ. Chì kể ra những biến động và sự cố, loại chính sừ biên niên đơn thuần ghi lại lịch sử chết. Chính sử lại chẳng phái lúc nào cũng được ghi nhận k Dat troi nam dao

hách quan. Những biến cố thường được tô vẽ theo những quan điềm thế quyền đương đại một khi có lợi. Và ngược lại, bị lờ đi một khi bất lợi. Nó thường

Dat troi nam dao

bịt ít nhất là một trong hai con mắt ta lại.Ngoài dòng chính sử, còn cỏ phần lịch sử hình thành qua trí tưởng tượng, óc phán đoán, và cao hơn là sự cả

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Dat troi nam daonhào nặn lại để rồi, qua ngòi bút người viết, thành tiểu thuyết dã sử. Hiểu như vậy, không ai phủ nhận được phần trách nhiệm của những tiều thuyết dã

sử. Soi rọi vào những vân đề nhân quằn xã hội và thân phận con người trong quá khứ là một cách đi tìm sự sống tàng ẩn trong lịch sử. Lịch sử đó là lịc Dat troi nam dao

h sử sống. Nó tạo được khả năng nhìn vào tương lai dưới một góc độ có ý thức.ĐẤT TRỜI, tiểu thuyết dã sử, dựng lại thời Minh thuộc vào thế kyce XV. Mọ

Dat troi nam dao

i nhân vật, cỏ hay không có thật trong chính sử, đều là nhân vật tiểu thuyết. Đó là cách tác giả đối thoại với lịch sử. Và mời gọi độc giả nhìn lại lị

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Dat troi nam dao cùa nhà Hậu Lê, kết thúc với Vụ Án Vườn Vải và cái chết bi thảm của Nguyễn Trãi, một con người mang kích thước lớn nhất của thời đại bấy giờ.Như một

nghệ sĩ, Nguyễn Trãi đã để lại Quốc Âm thi tập, xử dụng linh động cái vốn phong phú dân gian là ca dao, tục ngữ trong thi ca. Với sách lược Tâm công, Dat troi nam dao

Nguyễn Trãi có lẽ là nhá quân sự nhân đạo nhất trong lịch sử chiến tranh của nhân loại, ông là người kết hợp được cây bút và thanh gươm để chiến thắng

Dat troi nam dao

đoàn quân viễn chinh nhà Minh rắp tâm đẳy Đại Việt ngược về thời châu huyện Giao Chỉ. Gươm cần, nhưng chính cây bút, lúc cứng lúc mềm, mới có khả nán

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Dat troi nam dao thế kyoe trước, một kinh nghiệm lịch sử mà cho đến nay người Đại Việt không thực sự rút tỉa được.Thời Nguyễn Trãi, dẫu có giữ được sức dân, nhưng rút

cục nhà Hậu Lê phải dựa dẫm vào mô hình phong kiến Tống Nho. Sau khi giành được độc lập, xã hội Đại Việt xoạc chân giữa giá gươm, tháp bút và chiếc n Dat troi nam dao

gai quyền lực. Đám công thần, số đông là võ tướng gốc Mường, chỉ biết cấu xé tranh giành lợi lộc. Đám nho sĩ, phần lớn theo đuôi quyền lực, thường chữ

Dat troi nam dao

’ nghĩa còn lổn nhổn chưa tiêu hóa, nhắm mắt bắt chước mô hình tồ chức chính trị Trung Hoa.Thắng một cuộc chiến giành độc lập không phải chỉ có gươm g

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Dat troi nam daodân kiệt sức thì xã hội rã ra để buông thả vào nhữ’ng mô thức rập khuôn. Cuộc chiến giành độc lập thời Minh thuộc chì tạo lại một guồng máy quan nha b

àn địa.Thế thì độc lập để vậy ư ? Ta thắng hay bại ? Và tại sao ? Trong bán tuyên ngôn độc lập đầu của dân Đại Việt, Nguyễn Trãi đã khẳng định Cõi bò’ Dat troi nam dao

sông núi dẫu riêng, phong tục bắc nam cũng khác. Văn hóa tôi luyện qua đời sống kết tinh thành phong tục. Phong tục, nói cho cùng, là cách làm người.

Dat troi nam dao

Làm người cùng nhau. Làm người với nhau. Làm người trước tương lai. Dĩ nhiên, làm người với cả quá khứ lịch sử. Nguyễn Trãi hiểu điều đó, và tâm nguy

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Dat troi nam daoồ lừng lững trôi giũ’a ngân hà như một hành tinh mang tên tai ương. Một khối cô đơn, nhưng đồng thời với một tấm lòng nhân ái vĩ đại và một tầm nhìn m

à sáu tràm năm sau, hậu bối của ông - là chúng ta - chưa chắc có nổi. Nguyễn Trãi thường dùng khái niệm thế thời trong lẽ tuần hoàn. Đại Việt xưa, và Dat troi nam dao

Việt Nam bây giờ, cũng ở trong lẽ đó. Cùng tắc biến, biến tắc thông ?Sáu trăm nàm sau Nguyễn Trãi, thêm một cuộc chiến tranh giành độc lập, và lịch sừ

Dat troi nam dao

gần như lập lại. Xã hội chúng ta bo’ vơ trước ý thức hệ cho đến nay chì thuần đi bắt chước rập khuôn, mang mô hình ngoại lai áp đặt lên tình tự dân t

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Đất TròĩNam DaoChào mừng cãc bạn đón đọc dầu sách lừ dự án sách cho thiết bị di dộngNguồn: http:, vnthuquan.netPhát hành: Nguyền Kim Vỳ.Mục lục■ ■LỜI

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook