KHO THƯ VIỆN 🔎

Karl popper chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         153 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Karl popper chua xac dinh

Karl popper chua xac dinh

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Karl popper chua xac dinhlòng tin phát-xít và cộng sàn vào các quy luật không thể lay chuyển được của vận mệnh lịch Sừ.Lời giới thiệuBạn đọc cẩm trên tay cuốn thứ chín cùa tù

sách SOS2, cuốn Sự’ khốn cùng của Chù nghĩa lịch sù’ cùa Karl Popper, nhà triết học lớn nhắt thế kỉ 20. ồng nổi tiếng về những nghiên cứu phương pháp Karl popper chua xac dinh

luận khoa học. Cuốn Logik der Forschung [Logic Nghiên cứu] được xuất bàn đầu tiên nàm 1934 và được dịch sang tiếng Anh với tiêu đề Logic of Scientific

Karl popper chua xac dinh

Discovery đà có ành hường mạnh mẽ đến phương pháp khoa học cùa các khoa học tự nhiên. Cuốn sách này cũng có xuất xứ từ các nàm 1930 và lần đầu tiên đ

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Karl popper chua xac dinhn tiến của lịch sử loài người bằng các phương pháp khoa học hay duy lí khác nào.Học thuyết tin vào vận mệnh lịch sử’ và tin vào việc có thế tién đoán

diễn tiến của lịch sù; và trên cơ sờ đó, có thế cài biến xã hội một cách tổng thế cho phù hợp với các quy luật này, dược ông gọi là chủ nghĩa lịch sù’ Karl popper chua xac dinh

(historicism). Trước khi phê phán chù nghĩa lịch sù; trong hai chương đầu. ông mô tả các thuyết lịch sù’ chù nghĩa, và chỉ sau đó, trong hai chương c

Karl popper chua xac dinh

uối, ông mới phê phán nó. Tức là. trong hai chương đầu, ông đi mó tà nghiêm ngặt điều mà ông sẽ tẩn cóng trong hai chương cuối. Cách làm này có điếm h

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Karl popper chua xac dinhu muốn phê phán là gì, nên dễ dẫn đến nhầm lẫn. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm: Sẽ có thế có người cho rằng, điều ông phê phán thực ra không có thực

, mà chỉ do ông tạo ra. Phán xét cuối cùng là của bạn đọc.Lời đề tặng của ông có thế gây sóc cho một số bạn đọc Việt Nam. và có lẽ chính vì nó và vì n Karl popper chua xac dinh

ội dung cùa tiểu luận này mà ờ Việt Nam (và các nước xã hội chù nghĩa trước đây), tác phẩm này của Popper được ít ngư’ời biết đến. Tuy vậy, đọc kĩ, ch

Karl popper chua xac dinh

úng ta sẽ biết được rất nhiều vẩn đề mà đến nay chúng ta chưa biết hay không được phép biết, và có thể giúp chúng ta có phương pháp thích hợptrong việ

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Karl popper chua xac dinh, cùa các nước xã hội chủ nghĩa, có thể học được từ các sai lầm. thừ làm và chắc chắn sẽ vấp phài sai lầm khác, phát hiện ra sai lầm mới, sùa chúng và

lại thừ tiếp. Đó là cách tiếp cận thử-và-sai, cách tiếp cận khoa học có hiệu quà không chì trong các bộ môn khoa học tự nhiên và cà trong các bộ môn Karl popper chua xac dinh

khoa học xã hội.Cuốn sách có thể bổ ích cho các học già. các nhà hoạch định chính sách, và tất cả những ai quan tâm đến những vắn đè phương pháp luận

Karl popper chua xac dinh

cùa các bộ môn khoa học xẳ hội.Bàn dịch chắc còn nhiều thiếu sót, mong bạn đọc thông cảm, lượng thứ, và chỉ bào; xin Hển hệ theo địa chì Tạp chí Tin h

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Karl popper chua xac dinhú lịch sừLuận đề căn bản của cuốn sách này - là lòng tin vào vận mệnh lịch sử chỉ là sự mê tín, và rằng, không thề cỏ sự tiên đoán nào về diễn tiến củ

a lịch sử loài người bằng các phương pháp khoa học hay duy lí khác nào - truy nguyên tới mùa đông 1919-1920. Phác thảo chính được hoàn tất vào năm 193 Karl popper chua xac dinh

5; nó được trình bày lần đầu tiên, vào tháng Giêng hay tháng Hai 1936, như một bài mang tựa đề “Sự khốn cùng của Chủ nghĩa Lịch sử”, ở một phiên riêng

Karl popper chua xac dinh

tại nhà của bạn tôi, Alfred Braunthal ở Brussels. Tại buổi gặp này, một sinh viên trước đây của tôi đã có một số đóng góp qụan trọng cho thảo luận. Đ

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Karl popper chua xac dinhông lâu sau, tôi trình bày một bài tương tự trong Seminar của Giáo sư Hayek, ở Trường Kinh tế học London. Việc công bố bị chậm vài năm vì bản thảo mà

tôi nộp đã bị tạp chí triết học từ chối. Nó được công bố lần đầu tiên, gồm ba phần, trong Economica, N.S., vol. XI no. 42 và 43, năm 1944, và vol. XII Karl popper chua xac dinh

, no. 46, 1945. Kể từ đó, một bản dịch tiếng Ý (Milano, 1954) và một bản dịch tiếng Pháp (Paris, 1956) đã được xuất bản ở

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Karl PopperĐể tường nhớ đến vô số đàn ông, đàn bà, và trè con thuộc mọi tín ngưỡng, mọi dân tộc hay chủng tộc, những người đã trở thành nạn nhân của l

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook