KHO THƯ VIỆN 🔎

Krishnamurti chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         111 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Krishnamurti chua xac dinh

Krishnamurti chua xac dinh

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhồn:Bàn điện từ do talawas thục hiệnBàn PRC dữ vinhhoa thục hiệncó thế nào chúng ta quyết liệt đào sâu tự thế đế tim hiếu xem mỗi người chúng ta có thể

thực sự được hoàn toàn tự do toàn triệt chăng? Chì có cuộc thay đổi nơi chúng là khi nào chúng ta được tự do thôi, đièu ấy vốn dĩ nhiên rồi. Và chúng Krishnamurti chua xac dinh

ta phải thay đỏi: không phải thay đồi hơi hợt phơn phớt, không phải thay đồi bằng cách ngắt tỉa đôi chút đây đó, mà bằng cách phát dậy một cuộc chuyể

Krishnamurti chua xac dinh

n hoá tận căn để ngay trọng cơ cấu của tư tưởng và của tâm thần chúng ta. Thế nên tôi thiết tưởng rằng điều tối trọng là nói về sự thay đổi, là thảo l

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinh chăng? Thay đổi là tư duy một cách hoàn toàn khác hẳn thường lệ, là khai mờ một tâm thái trong đó tuyệt chẳng cỏ xao xuyến âu lo trong bất cứ lúc nào

, chẳng cỏ mảy may gì xung chướng, chẳng có mày may gì phấn đấu để chứng đạt chi cả, để cho mình là - hay trỏ' nên - một cái gì đó. Đó là xa lìa dứt k Krishnamurti chua xac dinh

hoát mọi sợ hãi. Và để nhận hiểu thế nào là thoát ly mọi sợ hãi, tôi thiết tuởng cần phải nhận hiểu cốt chỉ của những tương giao giữa những sư và nhữn

Krishnamurti chua xac dinh

g đệ tử như thể nào, và do đó, thấy ra được ý nghĩa của sự tìm học.Thế thường, chúng ta tìm học bằng cách nghiêm tầm, qua sách vở, qua kinh nghiệm hay

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhng gì nên suy tưởng và những gì không nên suy tưởng, phái cảm nhặn thế nào, phải phàn ứng thế nào. Bằng kinh nghiệm, bằng nghiên tầm, bằng phân tích,

bằng thí nghiệm, bằng những cuộc phản tỉnh xem xét, chúng ta chứa vựa những trí thưc để làm ký ức, rồi ký ức này phản ứng lại những xúc sự và những th Krishnamurti chua xac dinh

iết nguyện, thế rồi ta lấy đó đề mở mang sở học của ta. Tiến trình ây ta đã quen lắm rồi: Nó là cách duy nhất để ta tìm học. Chẳng hạn không biết lái

Krishnamurti chua xac dinh

phi cơ, thế là tôi phải học lái. Có người dạy dỗ cho tôi, rồi thu hoạch kinh nghiệm mà ký ức phải gìn giũ’, rồi sau đó tôi mới lái được phi cơ. Tiến t

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhững gì học được đem ra phú thác vào ký ức để làm những sờ trivà những sờ tri này tác động vận dụng ra mỗi khi xúc sự hay mỗi khi ta có việc gì cần phá

i làm.Thế mà tôi nghĩ rằng chúng ta có một cách học hoàn toàn khác hẳn và tôi sẽ nói qua cách ấy với các ngài; nhưng để nhận hiểu và đề tìm học bằng c Krishnamurti chua xac dinh

ách khác hẳn ấy, ta phải hoàn toàn thoát ly khỏi uy lực, nếu không thì ta chỉ được người dạy dỗ cho thôi. Và cứ lặp lại những điều ta đã được nghe dạy

Krishnamurti chua xac dinh

. Đó là lý do tại sao điều quan trọng vẫn là phải hiểu bản chất của uy lực. Uy lực gây chướng ngại, không cho ta tìm học - không cho ta tìm học theo n

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhự do cà. Người nào mang nặng nhữ’ng sở tri, còng lực dưới gánh nặng những gì học được thì không bao giờ được tự do cà. Họ có thể rất đa ván, nhưng cái

chứa nhóm sở tri đó lại làm cán trờ không cho họ tự do, và do đó, họ không thể học được gì cả.Chúng ta tích luỹ đủ thứ kiến thức - khoa học, sinh vật Krishnamurti chua xac dinh

học, các kỹ thuật, vân vân - các kiến thức này vốn cần thiết cho sự sống an lạc vật chất của con người. Thế nhưng ta cũng tích luỹ các kiến thức để m

Krishnamurti chua xac dinh

à ân trú vào đó, đề tác động the nào cho khỏi trục trặc, để luôn luôn hành tác trong vòng giới hạn cùa các điều ta biết được mà thôi, và nhờ thế để tự

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinh mình nhiều thêm lên. Chính sự chứa nhóm tâm lý này là điều tôi muốn đề cập; chính sự chứa nhỏm ấy ngăn ngại mất cà niềm tự do, tự tại.Vậy hễ bắt đầu

tra hỏi tự do Ịà gì, tất ta phải tra hỏi chẳng những về uy lực, mà còn phải tra hỏi về tri thức nữa. Nếu chỉ ưng được người dạy dỗ, nếu chi lo nội việ Krishnamurti chua xac dinh

c chứa nhóm những điều các ngài nghe được, đọc được và chứa nhóm những thành quả của kinh nghiệm thì các ngài nghe được, đọc được, và chứa nhóm những

Krishnamurti chua xac dinh

thành quả của kinh nghiệm thì các ngài sẽ thấy rằng các ngài không bao giò' được tự do cá, vì các ngài chì hành tác trong khuôn khổ cua nhưng điều đã

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhthuộc về sinh vật, có tính cách tiến hoá, một sàn phẩm của cuộc tiến hoá, nó sinh hoạt và tác dụng trong vòng kinh nghiệm bưng bít của chính nó, trong

sở tri của nó, trong những ước mong cùng những sợ hãi của nó mà thôi. Nó cứ luôn luôn mải miết lo tự bao bọc và tự bảo vệ không ngừng - và tới một mứ Krishnamurti chua xac dinh

c độ nào dĩ nhiên nó phải làm như vậy, vì không thế thì nó chóng bị huỷ hoại mất. Nó cần được một mức độ an toàn, vì vậy để cầu an, nó quen thói chứa

Krishnamurti chua xac dinh

nhóm đủ mọi thứ cần biết, quen thói tuân hành đủ thứ huấn thị, và quen thói cấu tạo một nếp công thức y cứ để nó sống rập theo, do đó thành ra nó khôn

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhchẳng có mây may gì là tự tại hồn nhiên cà.Thế thì tìm học nghĩa là gì? Có chăng một cách tìm học khác, không tích trữ, không trở thành một hậu trường

ký ức hay của sở tri, không cấu tạo nhũng kiểu mẫu để giam cầm tù hãm chúng ta? Có chăng một cách học không tích tụ thành một gánh nặng, không bại ho Krishnamurti chua xac dinh

ại tâm thức mà trái lại đề cho tâm thức được tự do tự tại? Nếu các ngài có tự hỏi điều ấy, không phái tự hỏi một cách thiển bạc phơn phớt, mà tự hỏi m

Krishnamurti chua xac dinh

ột cách thâm sâu, hẳn các ngài thấy rằng mình phải tìm hiểu tại sao tâm thức lại bám víu vào uy lực. Dù là uy lực của một đạo sư, một vị cứu thế. một

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhsách vở, có uỵ lực của giáo hội, uy lực của lý tưởng, uy lực của kinh nghiệm sở đắc của các ngài, và uy lực của sở tri mà các ngài đã thu thập. Tại sa

o ta bám víu vào uy lực? Mỗi một kỹ thuật cần phải có những uy lực của nó, việc ấy giản dị và dĩ nhiên. Nhưng đây chúng ta nói là nói về trạng thái tâ Krishnamurti chua xac dinh

m lý của tâm thức. Bỏ ra ngoài mọi vấn đề khà nảng có tính cách kỹ thuật, tại sao tâm thức lại bám víu vào uy lực trong ý nghĩa tâm lý?Dĩ nhiên là bởi

Krishnamurti chua xac dinh

vì nó sợ sự bất định, SỌ' nỗi bất an. Nó sợ điều xa lạ, nhũ’ng bất ngờ của ngày mai. Các ngài và tôi, chúng ta có thể nào sống mà không phải chịu một

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhvọng, mong muốn làm một nhân vật nào đó? Có thể nào chúng ta sống trong thế gian này - vẫn đi làm việc thông thường, vân vân - mà vẫn có được tâm thái

hoàn toàn khiêm từ? Điều này rất khó hiểu, phải thế? Nhưng tôi thiết nghĩ chỉ có tâm thái hoàn toàn khiêm tốn ấy - tâm thái luôn luôn chấp nhận rằng Krishnamurti chua xac dinh

mình không biết - thì ta mới có thể tìm học được. Bằng không thì ta cứ vẫn luôn luôn đang làm việc chứa nhỏm, và thế là chẳng còn tìm học gì nữ’a.Cỏ t

Krishnamurti chua xac dinh

hể nào ta sống ngày ngày trong tâm trạng ấy không? Các ngài có hiểu câu tôi vừa hoi đấy không? Chắc chản tâm thái thực sự tim học tát nhiên không có m

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhbên ngoài, mà cả về nhũ'ng gì thuộc vào một phe nhóm nàọ, một xã hội nào, một chủng tộc nào hay một vàn hoá nào. Nếu ta cần thường xuyên tìm học như v

ậy về tất cả mọi sự mà không chứa nhóm chi hết, thì làm sao có được một uy lực gì, một bậc thầy nữa? Làm sao ta có thể làm đệ tử cho bất cứ người nào? Krishnamurti chua xac dinh

Và đó là cách duy nhất để sống: không phải bằng cách tìm học ở sách vở, mà bằng cách dùng lấy ánh sáng soi rọi từ những ý muốn của chính mình, từ nhữ

Krishnamurti chua xac dinh

ng cư động nội tại của tâm niệm, từ bản thể hiện hoạt của mình. Bấy giờ tâm thức mới luôn luôn được tươi nhuận, để nhận thấy mỗi sự vật bằng cái nhìn

https: //khothuvi en .comKrishnamurtiÝ nghĩa về sự chết, đâu khovà thời gianNguyền Minh Tâm, Đào Hữu Nghĩa dịchMục lục01 02 03 04 0506 07 08 09 10Nguồ

Krishnamurti chua xac dinhmọi nỗ lực sẽ dứt bặt, và kẻ đang nói đây không còn chút quan trọng gì nữa hết.Tâm thái phi thường mà chân lý tỏ lộ, sự bao la của thực tại, không ai

cỏ thể ban bố cho ngài được. Nơi đây vốn không có uy lực, không có người hướng đạo. Chính ngài phái tự mình khám phá phát minh nhờ đó đưa được chút ít Krishnamurti chua xac dinh

lương thức vào cuộc hỗn loạn mà ta gọi là cuộc sống. Đó là một cuộc viễn hành ta phải đảng trình hoàn toàn cô

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook