KHO THƯ VIỆN 🔎

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         44 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Tim hi u v m n da la chua xac dinh

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhđược tự do in lại hay phổ biến toàn bộ nguyên văn mà không có sự cắt xén đề tránh gày ngộ nhận hiểu sai khi câu văn đã bị đưa khỏi ngữ cảnh. Chân thàn

h cảm tạ.Lưu ý quan trọng trước khi đọc bài viết này:Do tính phức tạp của các mạn-đà-la, bài viết chỉ giới hạn trong một số kiến thức sơ lược và không Tim hi u v m n da la chua xac dinh

phải là bài viết có tính học thuật. Chỉ có những hành giá đã hoàn tất trực tiếp thực hành mạn-đà-la và các thiện xảo sư mới đủ quyền năng cung cấp cá

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

c hiểu biết sâu sắc đầy đủ về ý nghĩa, kiến thức về việc thực hành mạn-đà-la. Việc thực hành mạn-đà-la đác biệt là mạn-đà-la thời luân đòi hỏi một sự

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhh nhiệm về mọi nghiệp quả do trong việc tự ý tiến hành mạn-đà-la mà không có hướng dẫn chính thức của đạo sư có quyền hạn trong Kim Cương thừa. Ngoài

ra, để có thể hiểu sâu hơn, bài viết đòi hỏi người đọc có một ít kiến thức về Phật giáo và tốt nhất về Phật giáo Tây Tạng.Lược sử về nguồn gốc Mạn-đà- Tim hi u v m n da la chua xac dinh

la và thuật ngữ mạn-đà-la:Mạn-đà-la (Sanskrit mandala "circle", "completion") đươc phiên âm từ chữ Phạn, chữ Anh hóa là mandala (phiên âm đọc là mahn-

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

DAH-la) có nghĩa là vòng tròn hay sự tròn vẹn, nghĩa khác là ngôi nhà hay cung điện. Thuật ngữ này thường được dùng cho nhiều loại đối tượng khác nhau

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhon người. Khởi gốc, các đồ hình mạn-đà-la có thể đã phát nguồn từ đạo Bà-la-môn. Theo Nitin Kumar2, thì mạn-đà-la có thể xuất hiện sớm nhất ở Ần hay Ằ

n-Ảu và liên hệ đến học thuật Rig Veda. Thuật ngữ này là một chương, một tập hợp của các bài chú (mantra) hay bài thánh kệ được tụng lên trong các buồ Tim hi u v m n da la chua xac dinh

i lễ Vệ-đà, có lẽ đến từ ý nghĩa của vòng tròn như là trong một vòng của các bài hát. Đặc trưng vũ trụ của mạn-đà-la được cho rằng có nguồn gốc từ tro

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

ng các bài thánh kệ này, qua đó, các âm thanh thiêng liêng được chuyển tải trong các dạng thức di truyền của các chúng sinh và sự vật. Từ mạn-đà-la tự

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhật chứa sự cốt lõi".Sâu xa hơn, có một vài giải thích về nguồn gốc của mạn-đà-la cỏ thể đã bắt nguồn từ các hình dạng vặt thể trong thiên nhiên như là

mặt cắt bình diện của các loại hoa, các vỏ sò ốc, các loại cây trái mô hình vũ trụ (hay hệ mặt trời) hay là từ sự đối xứng tâm của các tinh thể như h Tim hi u v m n da la chua xac dinh

oa tuyết, tinh thể ...Các "dáng dấp" của mạn-đà-la trong thiên nhiênHiện nay trong thế giới Tây Phương thì thuật ngữ mạn-đà-la được xem như là một đồ

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

hình hay một dạng thức hình học đóng vai trò biểu tượng cho vũ trụ hay một tiểu vũ trụ của thế giới. Theo nghĩa rộng này thì mạn-đà-la có mặt trong nh

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhvới các kiến trúc đặt biệt tồng quát của các đền thờ (có hình ảnh của mặt tráng, mặt trời các vì sao). Xa hơn nữa, nhiều người còn cho mạn-đà-la là cá

c hình vẽ thường là màu có tính đối xứng tâm đa phần các hình vẽ này được tạo ra bởi kĩ thuật máy tính.."mạn-đà-la" theo nghĩa mở rộng trong các vũ tr Tim hi u v m n da la chua xac dinh

ụ quan khác: Đạo giáo, Hồi giáo, và Hệ nhật tâm của Copernicus (1473-1543)Tuy vậy, chỉ trong Phật giáo Tây Tạng, đồ hình mạn-đà-la mới thực sự phát tr

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

iển mạnh và trỏ’ thành một nghệ thuật độc đáo nhằm phục vụ cho nhu cầu hỗ trợ tám linh trong thiền định. Bởi lý do này, nội dung bài viết chủ ý đề cập

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhvề tranh mạn-đà-la đã được truyền dạy bởi đức Thích-ca Mâu-ni. Đây là các giáo pháp Mật tông bao gồm các phương tiện cho sự tinh lọc tâm lý bên trong

một môi trường thuần khiết.15Tất cả các giáo pháp này đều dựa trên cơ sở của "Tứ DiệuĐế" (Bốn chân lý) mà đức Phật truyền giảng cho các đệ từ lần đầu Tim hi u v m n da la chua xac dinh

để dẫn dắt họ đến giác ngộ. Các chân lý bao gồm việc công nhận mỗi chúng sinh đều kinh nghiêm qua sự khồ đau; các hiểu biết về nguồn gốc của các đau k

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

hổ, các phương pháp và lộ trình để thành tựu được sự giải thoát khỏi đau khồ, tức là đạt đến giác ngộ đại mãn nguyện. Các giáo pháp Mật tông bao gồm s

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhì bên trong một môi trường thuần khiết tức là mandala, ở đây, các Thánh hộ trì hay Thánh bồn tôn mang ý nghĩa biểu tượng cho trạng thải giác ngộ bên t

rong hành giả mà mọi cá nhàn đều có nảng lực đề giác ngộ chứ không phài là các vị thần thánh bên ngoài.16Vành tròn của mandala vần còn giữ ý nghĩa về Tim hi u v m n da la chua xac dinh

sự tròn vẹn hay hình tròn nó có ý nghĩa là một nhóm các vị Thánh Hộ Trì liên quan đến vị Thánh Bổn Tôn ở trung tâm hay của chủ đề của mandala (trong t

Tim hi u v m n da la chua xac dinh

hiền định Tây Tạng thì các Thánh hộ trì và Thánh Bồn tôn sẽ hỗ trợ cho hành giả trong việc tu học giáo pháp Mật tông). Chữ Tạng ngữ của mandala là kyi

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Tim hi u v m n da la chua xac dinhng tâm và các Thánh Hộ Trì tuỳ tùng xung quanh. Thí dụ như mandala thời luân là vòng của các Thánh Hộ Trì thời Luân cũng như là cung trời và các vùng

chung quanh nơi mà các Thánh Hộ Trì cư ngụ.Qua nhiều thế kỉ, các giáo huấn Thời Luân đã được lưu truyền không dứt đoạn từ thầy đến trò. Thời luân là c Tim hi u v m n da la chua xac dinh

ác triết lý và thực hành thiền định trong Kim Cương Thừa hay Mật

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

^Bãá B. 1J*Lưu ý: Ngoại trừ những dịch phẩm, các bài viết có liên quan đến Phật giáo tù’ tác già Làng Đậu khời đảng trên Internet cho phép người đọc đ

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook