KHO THƯ VIỆN 🔎

Tr v t coi sang chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         133 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Tr v t coi sang chua xac dinh

Tr v t coi sang chua xac dinh

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinhsóng sau khi chết. Cuốn sách nầy đã được nhiều người nghiên cứu và phiên dịch nhưng vì nó quá hàm súc, khó hiếu nên một số học già đã rút tỉa vài đoạn

trong đó, khai triển rộng ra đế an ủi những người đang đau khồ vì cảnh từ biệt. Phần dưới dây trích trong cuốn "To Those Who Mourn" của Giám mục Char Tr v t coi sang chua xac dinh

les Leadbeater. một nhà thần học nổi tiếng của thế kỳ 20.Bạn thân mến,Tử thằn vừa cướp mất của bạn một người mà bạn yêu quý nhất đời. Đối với bạn hiện

Tr v t coi sang chua xac dinh

nay đời sống bồng trở nên trống rỗng vô vị, và có lẽ không còn lý do gì để sống nữa. Cuộc đời từ nay chỉ còn là những chuồi ngày dài đăng đắng, đầy t

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinhn cách hai thế giới. Có lẽ bạn đang nghĩ về bạn, về sự mất mát không thể vãn hồi vừa xày ra, nhưng có thể bạn còn đang nghĩ không biết người bạn thươn

g ỵêu đang lâm vào tình trạng nao? Tuy bạn biết người đố đã đi xa roi, đi mất rồi nhưng bạn không biết là đi đâu, số phận người đó như thế nào? Bạn cầ Tr v t coi sang chua xac dinh

u mong người đó sẽ gặp được nhũ'ng sự bình an, tốt đẹp nhưng rồi bạn lại thấy vẫn còn một cái gì không ồn vì không ai có thề giải thích chọ bạn một cá

Tr v t coi sang chua xac dinh

ch thỏa đáng vệ ý nghĩa của đời sống cũng như cái chết. Giáp mặt trước sự kiện nầy, bạn đâm ra hoảng hốt, và đời sống đối với bạn bỗng trở nên một gán

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinh sự mất mát lớn lao nầy bằng sự giúp đỡ chân thành của tôi. Dĩ nhiên bạn nghĩ rằng: Làm sao tôi co thể an ủi bạn được! Làm sao một người như tôi có th

ể hiểu được nỗi đau khổ vô vàn cùa bạn kia chứ! Nhưng bạn hỡi, sựbuồn rầu đau khố của bạn đã xây dựng trên một hiếu lầm. Thưa vâng, một hiểu lầm tai h Tr v t coi sang chua xac dinh

ại và tôi mong khi hiểu rỏ được điều nầy thì cỏ lẽ bạn sẽ bớt đau khổ hơn. Tôi muốn trình bày cho bạn một quan điểm khác với quan niệm thông thường nh

Tr v t coi sang chua xac dinh

ư sau.Nầỵ bạn, sự đau khồ của bạn chỉ là một ảo giác rất lớn do sự thiếu hiểu biết về những định luật thiên nhiên, hay nói một cách khác, là đời sống

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinh đã nghiên cứu về nó qua nhiều thế kỷ và ngày nay khoa học cũng bắt đầu chứng minh được rằng "có mọt đời sống sáu khi chết”. Cừa từ không là rnột sự b

í mật nữa vì cái thế giới bên kia, cái thế giới đầy bí mật đó đã không còn bí mật nữa. Cai thế giới đó thật sự hiện hữu, là một thế tương tự như thế g Tr v t coi sang chua xac dinh

iới hiện nay của chúng ta và dĩ nhiên cũng chịu sự chi phối của những định luật trong vũ trụ, tương tự như những định luật mà chúng ta đã biết. Tôi sẽ

Tr v t coi sang chua xac dinh

giải thích rõ rệt một vài nguyên tắc càn bản mà di nhiên bạn có thể khảo sát thêm, nếu bạn muốn. Trước hết, tôi mong bạn hãy ngưng than khóc vì sự đa

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinh lẽ bạn cũng sẽ đống ý như vậy.Cỏ thể bạn cho rằng điều tôi sắp trình bày chì là những lời an ủi hay những dự đoán mơ hồ mà thôi. Nhưng tôi muốn hỏi b

ạn, sự đau kho và suy nghĩ của bạn hiện nay đã được xây dựng trên nền tàng nào? Phải chăng bạn tin tưởng như vậy vì một vài người trong giáo hội cùa c Tr v t coi sang chua xac dinh

húng ta đã dạy như thế, hoặc cản cứ trên một vài quyển sách, hoặc là sự tin tường của đa số người trong thời đại nầy ràng chết là hết, là thiên thu cá

Tr v t coi sang chua xac dinh

ch biệt, là vĩnh viễn chia tay? Nếu bạn sụy nghĩ thật kỹ mà không bị các thành kiến chi phối, thì bạn sẽ thây rằng quan niệm đó cũng chỉ là một dự đoá

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinhằng chết là hết, là châm dứt vĩnh viễn đã căn cứ trên sự hiểu biết nào? Được xây dựng từ thời đại nào? Quan niệm Thiên Đàng và Địa Ngục có từ lúc nào?

Phái chàng đó cũng chì là những quan niệm như trảm ngàn quan niệm khác? Phải chăng vì đã được nhiều người tin tường nên người ta đành chấp nhận mà kh Tr v t coi sang chua xac dinh

ông đòi hỏi mộtsự giái thích nào? Nhưng sống và chết là một vấn đề trọng đại, liên quan mật thiết đến đời sống hiện nay. Vì lẽ đó, chúng ta không thể

Tr v t coi sang chua xac dinh

chấp nhận nó một cách dễ dãi được. Đây là một vấn đề lởn, đoi hòi một sự nghiên cứu hết sức đích đáng và phân tích thật cần thận. Tôi không đòi hỏi bạ

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinhương Đông mà tôi đã có cơ hội gặp gỡ và học hỏi. Tôi mời bạn cùng qụan sát nó.Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu về sự cấu tạo con người. Khoa học đã cho

chúng ta biết khá rõ về thể chất con người cũng như các hoạt động sinh ly, tâm lý nhưng vẫn còn một yếu tố khác mà khoa học chưa thể chứng minh, đó l Tr v t coi sang chua xac dinh

à cái mà người ta gọi là linh hồn. Đây là một danh từ không chính xác lắm nhưng tôi không muốn đi vào nhữ’ng định nghĩa. Đa từ lâu, các tôn giáo lởn đ

Tr v t coi sang chua xac dinh

ều đã đề cập một cách mơ hồ rằng con người có một cái gì trường tồn gọi là linh hồn và cái nầy vằn hiện hữu sau khi thể xác chết đi. Tôi thây không cầ

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinh đồng, người chết sống lại kể về thế giới bên kia, vì đã có nhiều sách vở đề cập đến nỏ rồi. Tôi chỉ mong bạn vũ'ng tin rang linh hồn vốn có thật và đ

ó là một chân lý đúng đắn. Con người là một linh hồn và có thể xác. Thể xác không phái là con người. Nó chì là y phục cùa con người mà thôi. Điều mà c Tr v t coi sang chua xac dinh

húng ta gọi la sự chết chì là sự cơi đi một chiec áo cũ, đó không phải là một sự chấm dứt. Khi bạn thay đồi y phục, bạn đâu hề thấy mình, bạn chì bỏ đ

Tr v t coi sang chua xac dinh

i cái áo mà bạn đang mặc đó thôi. Cái áo có thể được cất vào tủ, mang đi giặt ủi hoặc vứt bỏ, nhưng người mặt nó chắc chắn vẫn còn. Do đó phải chăng k

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinhải hiều rõ tình trạng của chính bạn đã. Bạn là một linh hồn bất tử, bất tử vì tinh hoa của bạn vốn có tính chất thiêng liêng, bởi vì bạn là một phần c

ủa một đại thề cao cả hơn nhiều. Bạn đã từng sống trong nhiều thế kỷ. Trườc khi mặc bộ quần áo nầy, bộ quần áo mà hiện nay bạn gọi là xác thân, thì bạ Tr v t coi sang chua xac dinh

n đã từng mặc những bộ quần áo khác, và bạn sẽ còn mặc nhiều bộ quần áo khác nữa trong tương lai, khi bộ quần áo hiên tại đã tan thành trobụi. Kinh th

Tr v t coi sang chua xac dinh

ánh đã nói: "Thượng Đế sinh ra con người từ hình ảnh bảt diệt của ngài". Đây không phải là một giả thuyet hay một sự tin tưởng nào mà có bằng chứng hẳ

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinhTóm lại, người bạn yêu thương không hề chết, không hề mất đi, mà chỉ cởi bỏ bộ áo của họ mà thôi.Bạn đừng tưởng người chết chỉ như một luồng hơi, khôn

g có hình dáng chi cả hoặc thua kém lúc còn sổng về mọt điềm nào đó. Cách đây nhiều thế kỷ, Thánh Paul đã nói: "Có một cái thể vật chất và có một cái Tr v t coi sang chua xac dinh

thể tinh thần". Nhiều người đã hiểu lầm mà cho rằng những thể đỏ nối tiếp nhau chứ không hiểu rằng chúng ta đều cỏ ca hai the đỏ trong cùng một lúc. T

Tr v t coi sang chua xac dinh

hưa vâng, cái thể vật chất đó chính là cái xác thân mà bạn đang thấy, và cái thể tinh thằn kia chính là cái mà bạn không thấy và thường được gọi bằng

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinha hơn. Nếu bạn biết rằng chẳng phải khi chết bạn mới cởi bỏ "bộ áo" đó mà ngay khi ngủ bạn cũng tạm thời cởi bỏ nó và đi vẩn vơ trong một cởi giới khá

c trong cái the tinh thần của bạn. Dĩ nhiên khi tỉnh dậy thì bạn lại mặc vào bộ áo thể xác đó trong khi người chết thì không còn mặc lại bộ áo đó được Tr v t coi sang chua xac dinh

nữa. Vì sự cấu tạo và rung động nguyên từ của hai cõi vốn khác nhau nên cõi nào chì cỏ thể nhìn được cõi đó mà thôi. Đôi khi tình vậy, bạn mơ hồ như

Tr v t coi sang chua xac dinh

mình có thấy một cái gì đỏ, dĩ nhiên nó đã bị thay đổi rất nhiều bời sự sắp xếp lại qua ký ức và bạn gọi điều nầy là chiêm bao.Hiện nay có nhiều quan

Chương 1 : Gởi người đang thương tiếcLời dich giả:Một trong những bộ sách đặc biệt cùa Tây Tạng là bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết vẻ đời s

Tr v t coi sang chua xac dinhDĩ nhiên ngay nay không mấy ai còn tin như vậy nữa, nhưng trước đây vài thế kỷ, nó là cả một sự đe dọa khủng khiếp. Những điều nầy đã được một số giáo

sĩ lúc đó lợi dụng triệt để. Vì quyền lợi riêng, họ đã biến cải những giáo lý đầy nhân từ bác ái của đức Jesus thành một thứ "pháp luật" khắt khe tàn Tr v t coi sang chua xac dinh

ác để đe dọa những người hiền lành dốt nát. Theo đ à tiến bộ của thế giới, người ta hieu rằng cái quan niệm đó không những vô lý, xúc phạm đến danh d

Tr v t coi sang chua xac dinh

ự của giáo hội, đến giáo lý cáo đẹp của đấng Cứu Thế, mà còn buồn cười nũ’a. Nếu bạn hiểu

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook