KHO THƯ VIỆN 🔎

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         83 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam dién đãn Gamedev.VNCHƯƠNG 7CHIA NHÓ VÀ LÀM MỊN CÁC ĐÓI TƯỢNGBạn dã học dược cách làm thế nào dè tạo các object 3D

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2D bàng code và biêu diễn nỏ lẻn màn hình. cỏ lè bạn dang nghĩ rằng dây là một quá trinh thật nhảm chán vã chưa cỏ cách nào dể có thê tạo tắt cá các ob

ject bang code. Bạn nghĩ rat dứng, ĩĩiện nay 3D dà nhập cuôc. Nỏ cỏ thê mô tá mọi thứ trong game của bạn rất giống vói thục thè. Nhùng mô hinhcỏ thẻ t Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

hè hiện vật thê vã dậc diêm xung quanh bạn và cũng cỏ thè lả chinh chinh nó. Vái nhũng dặc diêm này bạn có thê dưa những mô hình này vào game, bạn có

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

thè biêu diền nó vói dổi tượng Mesh vã dịch chuyên hoặc diêu khiển chúng.Dày lã các phần mà bạn sè học trong chương này:■ Direct3D diều khiên mesh nhu

Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam dién đãn Gamedev.VNCHƯƠNG 7CHIA NHÓ VÀ LÀM MỊN CÁC ĐÓI TƯỢNGBạn dã học dược cách làm thế nào dè tạo các object 3D

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2 vào game?Xây dựng một thế giới 3DMò hình 3D giúp chủng bạn thê hiện thế giói áo mã bạn muốn tạo. Những mô hĩnh này dược bồ xung bới gamer và dối thủ

của gamer trong mòi trường này. Nhũng mô hình này dược lầy từ dâu? Nếu bạn có một package thiết kế 3D giống như Max hoặc Maya, bạn dà có nhũng còng cụ Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

cần thiết dê tạo mọi thứ cho game cúa bạn khi cẩn. Nếu nhùng chương trinh trên bạn không cỏ thi bạn có thể dùng nhũng package khác nhu MilkShape 3D.

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

nó cũng có thề làm việc tốt.Sau khi dà tạo các model, bạn dưa chủng vào một trong những dịnh dạng file 3D hiện có. Nhưng bạn cân biết làm thế não dẻ l

Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam dién đãn Gamedev.VNCHƯƠNG 7CHIA NHÓ VÀ LÀM MỊN CÁC ĐÓI TƯỢNGBạn dã học dược cách làm thế nào dè tạo các object 3D

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2___________________________________________________________________Ban có thể tlm MilkShape 3D tai trang http:/M\vw.swissquake.clVchurnbalum-S0fVindex

.html.96Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam diẻn đán Gamedev.VNMesh là gì?Code cua bạn điều khiến những mô hình 3D được load vảo trong game cũng được Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

xem như là một Mcsh. Một Mesh là một code container mà chứa mọi thử liên quan dên đôi tượng 3D. Nó bào gôm các vectơ, tọa độ texture và các dữ liệu k

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

hác. Bảng cách sir dụng dừ liệu có trong mesh object bạn có thè biêu diẻn các mò hình 3D lên màn hình .Chú ý:Thu viện tổng hợp D3DX chửa tắt cá mọi th

Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam dién đãn Gamedev.VNCHƯƠNG 7CHIA NHÓ VÀ LÀM MỊN CÁC ĐÓI TƯỢNGBạn dã học dược cách làm thế nào dè tạo các object 3D

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2ace. Interface này cung câp kho dụ trù dành cho các model cua bạn. giúp các methods có hiệu lục đê lăng loe độ truy cập lới dù liệu trong mcsh. Vi dụ

method GetVertexBuíỉer luôn sẫn có Irong ID3DXBaseMesh interface đê giúp bạn truy- cập trực liếp lới vcclo buffer cua đối lượng mcsh.Dirới dày là một Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

số kiêu Mcsh khác nhau:■ID3DXMesh Dây là dạng mesh interface chuân mà bạn sc sứ dụng.■ID3DXPMesh Interface này cho phép bạn sir dụng mcsh liên hành.■I

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

D3DXSPMesh interface này diêu khiên sụ đon gian hóa các mesh object.■ID3DXPatchMesh - Interface này cung cập Patch mesh theo chức nàng.Mỏi một kiều mc

Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam dién đãn Gamedev.VNCHƯƠNG 7CHIA NHÓ VÀ LÀM MỊN CÁC ĐÓI TƯỢNGBạn dã học dược cách làm thế nào dè tạo các object 3D

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2o MeshBước dầu lien khi sir dụng các mesh Irong game dỏ là sụ khởi lạo mesh object. Mesh object là kho dụ trừ. cất giìr lất cà các thòng tin cần thiết

dìm dê mỏ là model cùa bạn irong Dirccl3D. Sau khi bạn dà lạo ra mcsh. bạn de dàng copy lai cà thông tin mà model cùa bạn cần.Hai hàm trong Dircct3D Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

dùng để lạo mcsh: D3DXCreaetMesh và D3DXCreateMeshFVF. Vì mỏi hàm này lạo mesh bang các cách khác nhau, chúng la sè lãm rò ca hai hàm dirới dày.D3DXCr

Giáo trình Beginning DirectX9: Phần 2

eateMeshGiao diện ID3DXMesh là một giao diện dem gian nhát trong mesh interface, de dàng tố chức và thục hiện một cách nhanh chóng. Trong phân này. bạ

Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam dién đãn Gamedev.VNCHƯƠNG 7CHIA NHÓ VÀ LÀM MỊN CÁC ĐÓI TƯỢNGBạn dã học dược cách làm thế nào dè tạo các object 3D

Beginning DirectX9Dịch bời TransTeam dién đãn Gamedev.VNCHƯƠNG 7CHIA NHÓ VÀ LÀM MỊN CÁC ĐÓI TƯỢNGBạn dã học dược cách làm thế nào dè tạo các object 3D

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook