KHO THƯ VIỆN 🔎

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         139 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huến các ứng dụng nhờ vào Adobe Flash Player và Adobe AIR. Ngôn ngữ lập trình ActionScript có thế được biên dịch bời:■ Adobe Flex Builder.-Adobe Flash Pr

ofessional.-Command Line nhờ vào bộ SDK.Cũng tương tự như Java, sau khỉ được biên dịch, các Actionscript sẽ được chuyên thành dạng bytecode mà chỉ có Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

máy ào Actionscript (AVM) mớỉ hiểu được. Máy ảo ActỉonScrỉpt này được tích hợp bên trong Flash Player, Flash Plugin và Adobe AIR.Ngôn ngừ lập trình Ac

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

tionscript (AS) là ngôn ngữ có cú pháp kết hợp cùa cả Java và Delphi (cú pháp và từ khóa giống Java, cách khai báo giống Delphi). Nêu bạn dã từng làm

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huếệnh tương tự như lava. Một điều đặc biệt, đó là lớp của ActỉonScrỉpt có cú pháp khai báo và cách sừ dụng rât giống với Java. Dường như Adobe đã thiết

kế nên ngôn ngừ Actionscript theo chuẩn cùa Java đế tạo nên sự đơn giàn và quen thuộc với đa số người dùng.Bạn cùng càn lưu ý rằng, chúng ta đang thào Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

luận về phiên bàn 3.0 của AS. Đây là phiên bản mới nhất cho đến thời diêm này. AS là ngôn ngữ hướng đối tượng như Delphi (hay C++), nghĩa là không tu

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

yệt giao với lập trình hướng thù tục (bằng chứng là ta có thê’ viết hùm bên ngoài lớp). AS là ngôn ngữ phân híèt chữ hoa và chữ thường.Một ví dụ kỉnh

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huếtionscript này.Bạn hãy quan sát ví dụ minh họa này được viết trên ngôn ngừ lập trình Actionscript. Bạn cùng căn lưu ý rằng, đoạn chương trình này được

viết bên ngoài lớp (thê hiện tính lưỡng cực giữa hướng đốỉ tượng và hướng thủ tục).CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTHình 102 - Giao diện ActionScr Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

ipt 3.Trong ví dụ này, bạn có thê’ thấy nhiêu điếm tương đồng giừa AS với Java là: dấu comment (// - comment trên một dòng và /**/ - comment trên nhiề

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

u dòng), cách viết nội dung hàm (nằm trong cặp dâu {}) và chỉ có một khái niệm là hàm (trá về kiêu dừ liệu hoặc không trá về kiêu dừ liệu).Các diem tư

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế và Delphi là chương trình chính nằm lự do Irong vùng soạn thào (không giống Java phải trong hàm main, Delphi trong begin và end). Nó có thế nằm trước

hay sau các hàm khai báo. Dế quy ước về trật lự sử dụng, la sè sừ dụng cú pháp tuần lự (lệnh trước thực hiện trước, lệnh sau thực hiện sau) - nghía l Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

à plíân chương trình chính luôn nằm ờ phía sau cùng và la sẽ đánh dãu nó bằng dòng comment/*chưưng trình chính*/.Bạn cũng cần lưu ý rằng, AS là ngôn n

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

gừ kịch bàn (scripting language), nên nó cũng mang nhiều đặc trưng cùa một ngôn ngũ' kịch bản. Các câu lệnh nằm lự do, không nhất thiết phải được đặt

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB HuếNSCRIPTChúng ta sè tìm thây nhiêu đỉếm tương đồng và khác biệt cùa AS so với hai ngôn ngừ Java và Delphi (nếu bạn đã tưng làm quen VỚI haỉ ngôn ngừ nà

y). Chúng ta sẻ lần lượt tìm hiếu cú pháp của ngôn ngừ lập trình AS này. Xỉn nhắc lại là phiên bàn ActỉonScỉpt mà ta đang thào luận là ACTIONSCRIPT 3. Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

0.5.1.Các kiểu dừ liệuờ đây ta thào luận về các kiểu dừ liệu trên hệ Windows 32 bit. Các kiểu dừ liệu mà ta thảo luận là kiêu nguyên thủy. Trong AS, m

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

ọi kiểu dừ liệu đều tương ứng VỚI một lớp dừ liệu tạo ra nó: kỉếu int và lớp ỉnt, kiểu Number và lớp Number...a.Kiêu số nguyênCó hai dạng số nguyên đư

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế là -231 đến 231-1 và giá trị của uint là 0...232 1. Bạn lưu ý rằng, trong các kiểu dừ liệu, thì chì có kiểu số nguyên có chừ cái đâu tiến viết thường

.b.Kiêu sô thựcSố thực dấu chẵm động theo chuẩn IEEE-754. Số thực trong AS chiếm 32 bit. Từ khóa khai báo là Number. Bạn lưu ý Number viết hoa chử cái Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

đầu tiên.c.Kiêu BooleanKiểu Boolean trong AS có hai gíá trị là true và false. Bạn lưu ý Boolean viết hoa chừ cáỉ đầu tỉên, true và false viết thường

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

mọỉ chừ cái.d.Kiêu xâu StringXâu kí tự được đánh dấu từ 0. Phần tử cuối cùng trong xâu có chì số là xâu.lengh-1. Kiểu xâu được khai báo nhờ từ khóa St

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huếiết hoa chừcáỉ đầu tỉên.f.Kiêu đốỉ tượng ObjectTương tự kiểu struct của c. Nhưng mềm dẻo hơn rất nhiêu. Chúng ta sê thẵy rõ điều này qua các chương tr

ình trong giáo trình này.‘111 - Giáo trình Script và kỹ thuật hoạt hình: Phần 2 - NXB Huế

CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VÓI ACTIONSCRÍPTCHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPTActionscript là một ngôn ngừ lập trình hướng đối tượng được dùng đế phát trỉến

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook