KHO THƯ VIỆN 🔎

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     WORD
Số trang:         124 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).CHỈ NAM PHONG)LUẬN VĂN THẠC sỉ Chuyên ngành: Văn học-HÀ NỘI, 2014-1ĐẠI HỌC QUÕC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂNVŨ THỊ VÂN ANHPHẠ

M QUỲNH VỚI DI SÀN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP CHÍ NAM PHONG)Luận văn Thạc sỉ chuyên ngành: Văn học Mã số: 60.22.0L21Người hướng d Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

ần khoa học: PGS.TS Trần Nho Thìn-HÀ NỘI, 2014-2LỜI CAM ĐOANTỏi xin cam đoan đây là cồng ninh nghiên cứu cúa riêng tôi, dưới sự hướng dân khoa học cũa

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

Phó giáo sư - Tiến sỷ Trần Nho Thìn. Những luận dicm khoa học trong luận vãn này là kết quà do chúng lôi nghiên cứu, bào dàm lính Irung thực. Tôi xin

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).quá trình học tập, nghiên cứu suốt hai năm trong chương trình đào tạo Thạc sỳ, dưới sự truyền dạy, hướng dán nhiệt tình, nghiêm túc và khoa học của tậ

p thế thây cô là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiêìi sỳ của Trường Đại học Khoa học xà hội và Nhân vãn, Hà Nội. Vì thê, trước tiên, tôi xin kính gùi đến c Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

ác thầy, cô lời cảm ơn sâu sắc vê những tri thức và tình cảm mà thây cô đà dành cho tôi trong thời gian qua.Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn vô h

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

ạn đến Phó giáo sư' - Tiên sỳ Trân Nho Thìn, một nhà giáo mầu mực trong nhân cách; tận tâm trong giáng dạy; luôn nghiêm túc, khách quan trong khoa học

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).g viên, giúp đờ, tạo mọi điêu kiện tốt nhất cho tôi. trong thời gian học tập và thực hiện công trình khoa học đầu tiên của mình - lời cảm ơn chân thàn

h nhất!Hà Nội, ngày 4 tháng 1 nãm 2014.Vù Thị Vân Anh4MỤC LỤCPHÀN MỞ ĐÀU1. Lý (lo chọn đê tàiLuận văn lấy đê tài là: “Phạm Quỳnh với di sản vãn học tr Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

uyền thông Việt Nam (Khảo sát qua Tạp chí Nam PhongỴ’ nghiên cún vẫn đê thái độ của Phạm Quỳnh - chủ bút Nam Phong đối với vãn học (rung đại. Đó là th

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

ái độ nước đôi, một mặt ca ngợi truyền thống vãn hóa, vãn học: viết bình vê Truyện Kiêu, chù trương cho viết, cho dịch nhừng tác phẩm vãn học trung đạ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).hân canh tân. Chính vì giới thiệu cái mới, kêu gọi đổi mới nên nhiẻu khi Phạm Quỳnh lại có ý phê phán, phê binh vãn học trung đại. Do quan tâm hiện đạ

i hóa văn học nên thái độ nước đôi cúa ông nhiêu khi tôn tại những mầu thuần. Những ý kiên trái chiêu, nước đôi này góp phần phân ánh đặc trưng của vã Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

n học buõi giao (hời. Quá (rình hiện đại hóa văn học Việt Nam những năm đâu thế ki XX không đơn thuần là sự tập hợp một sô điêu kiện, một sô yếu tõ cụ

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

thê nào đó mà nó được sinh thành bời nhiều nguyên nhân có cà yêu tổ khách quan, có cả yêu tổ chú quan; vừa là kết quà có tính (ất yếu lại vừa có cã n

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong). tích tụ, chuyển hóa, cạnh tranh... mà thành. Chính điều này này tạo nên một đặc điếm riêng của lịch sử vãn học Việt Nam và do đó, muốn phác thào diện

mạo cùa vãn học Việt Nam hiện đại, cân một cách tiêp cận khác, với quan điếm khác nhau, và nghiên cứu trường hợp của Nam Phong giúp bạn đọc có cái nh Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

ìn khách quan hơn vê diện mạo vãn học nước nhà giai đoạn giao (hời đâu thẽ kỳ XX.5chúng ta đêu biết Nam Phong ra đời từ 1917-1934, đúng vào thời điếm

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

30 năm đâu thế kỷ - giai đoạn giao thời, văn học từ truyền thông chuyên sang hiện đại. Vì vậy, có thế nói tạp chí này là một nguôn tư liệu quý báu cho

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong). mà nói đến vãn học 30 năm đâu thế kỉ giới nghiên cứu không thê không nhắc đẽn sự xuất hiện của Nam Phong tạp chí. Trên Nam Phong tạp chí có nhiêu nội

dung phong phú như: giới thiệu các tác phẩm phương Tây (dịch thơ, đăng tiêu thuyết,...), công bõ các sáng tác mới của thời kỳ Nam Phong, của người Vi Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

ệt Nam,... song luận vãn của chúng tôi chi giới hạn nghiên cứu bộ phận văn học trung đại.1.1 Văn học Việt Nam giai đoạn 1900-1930 là giai đoạn nên vãn

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

học mới còn ờ giai đoạn phôi thai, trứng nước và văn học cù ván còn hiện diện, được gọi là giao thời. Nhất là ờ miền Bắc, nơi sè diên ra quá trình kế

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).uyết, truyện ngẳn với sự xuất hiện của các tác phẩm, tác già nổi bật: Quá dưa đò - Nguyên Trọng Thuật, rõ Tôm - Hoàng Ngọc Phách, truyện ngắn cùa Hoàn

g Ngọc Phách, Nguyên Công Hoan,.... Đặc biệt cho dù “cái điên phạm của thơ truyền thống bắt người ta phái kiêng nể, không dám thay đổi”1 ở đâu thế ki Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

thì sau đó người ta cùng đã bứt ra khòi những lê lôi cũ, những khuôn mâu, điền phạm mà một thời tường chừng như chẳng thế nào làm khác được. Trước khi

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).

có sự ra đời cùa “một thời đại trong thi ca” - Thơ Mới ta thấy đời sống vãn học có sự gián đoạn, giao tranh giừa cái mới - cái cù khá gay gầt. có hai

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Phạm Quỳnh với di sản văn học truyền thống Việt Nam (Khảo sát quá Tạp chí Nam Phong).ớc nguy cơ xâm lân của văn hóa, vãn học ngoại lai mà cụ thế là vãn học Pháp.

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÀ HỘI VÀ NHÂN VÀNvữ THỊ VÂN ANHPHẠM QUỲNH VỚI DI SẢN VĂN HỌC TRUYỀN THÕNG VIỆT NAM (KHẢO SÁT QUA TẠP C

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook