TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
https://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGƯNGLUẬN ÁN TIẾN Sĩ NGỮ VĂNHÀ NỘI - 2019https://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRÁN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐỒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯNGChuyên ngành: Văn học Việt NamMã số:9.22.01.21LUẬN ÁN TIẾN SĨ NGỮ VĂNNgười hướng dàn khoa học:1: TS. CHU VĂN TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGSƠN2: PGS.TS. LÝ HOÀI THUHÀ NỘI - 2019MỤC LỤCMỜĐĂƯ....................................................11Lý do chọn đẽ tài.............................TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
......11.2.Tiếp nhận và tiếp biên văn học là hiện tượng tãt yếu trong đời sõng văn học nghệ thuật,nhất là đối với các nước có quan hệ ảnh hưởng, lác đhttps://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGn hóa của dân tộc. Quy luật biện chứng của sáng tạo nghệ thuật là kẽ thừa giao thoa và tiếp biên. Thơ tượng trưng ra đời ở Pháp vào thập niên 60- 70 của thê ký XIX. Khi vừa xuất hiện, nó lập lức tạo nên một cơn địa chẩn làm xôn xao văn dàn, các nhà thơ tượng trưng bang cả lý luận lân thực tiên sáng TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGtác sinh động của mình đã tưng bước khãng định con đường thi ca mà họ lựa chọn phù hợp với quy luật phát triẽn của văn học. Vào nửa sau thế ki XIX, thTÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
ơ tượng trưng rất được ưa chuộng, tạo thành một trào lưu, dòng chính trong nền thơ Pháp. Sang thế ki XX, nó liẽp tục mờ rộng tăm ảnh hường lên toàn thhttps://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGca Việt Nam, thơ tượng trưng không ngừng biến chuyến. Qua mỏi giai đoạn, ờ mói nhà thơ, việc tiếp biến các đặc trưng thấm mỹ, thi học tượng trưng diên ra tùy vào môi người, và việc kết hợp các yêu tổ tượng trưng phương Đông và phương Tây (thơ Pháp và thơ Đường) tạo nên tính đa sâc độ cho thơ tượng t TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGrưng Việt Nam. Như một cuộc cách mạng, Thơ mới Việt Nam (1932-1945) đă đi vào lộ trình hiện đại, hội tụ được những linh hoa văn hóa Đông - Tây trong cTÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
ốt cách, tâm hồn Việt. Ngay từ 1941 khi viết Thi nhân Việt Nam, Hoài Thanh đã phân chia Thơ mới thành 3 dòng: Thuần Việt, Đường thi và dòng chịu ảnh hhttps://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGệc tiẽp nhận Thơ mới (1932 - 1945) được dãy lên tử sau 1986, tìr đó đên nay, phong trào thơ này được phục dựng trong nhiêu công trình nghiên cứu. Thơ mới và các tác già trong phong trào Thơ mới được nghiên cứu rãt nhiêu, rất kỹ, đâ có nhiêu công trình nghiên cứu về ảnh hưởng của thơ Pháp đên Thơ mới TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG, vê âm vang của Đường thi trong Thơ mới. Tuy nhiên đê giãi quyết vân đề tích hợp yếu tô tượng trưng của thơ Pháp và thơ Đường trong Thơ mới vần cân mTÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
ột công trình hệ thõng, chuyên sâu. Luận án nghiên cứu yếu lõ tượng trưng đế khăng định Thơ mới như là sự tích hợp linh hoa cùa cả thơ Đường và thơ Phhttps://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG.........................................................11.3.Yếu tõ tượng trưng và khuynh hướng tượng trưng là đặc điếm nối bật cùa Thơ mới. Việckháo sát, phân tích, kiên giãi và nhận định Tích hợp Elông - Tây trong Thơ mới nhìn từ yẽu tõ tượng trưng là một vân đề mới mé và lý thú nhưng cũng đầy kh TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGó khăn, thách thức, bởi vì cái mới thực sự trong các tiếp xúc nghệ thuật ờ bãt cứ đâu trên thế giới đều hiện diện như một hợp kim chứa đựng căn CƯỚC nTÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
ghệ thuật cùa nó, cùng với những giá trị tân kỳ tử phương xa đem đên. Tuy nhiên, chúng tôi vàn mạnh dạn chọn đề tài này với mong muôn bằng kẽt quà nghhttps://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGo cùa các nhà thơ mới trong việc tiẽp biên cùa thơ phương Đông và phương Tây. Mặt khác, tim hiếu, nghiên cứu vãn học theo hướng này cũng đang là hướng nghiên cứu có nhiều ý nghĩa khoa học và thực tiễn trong việc lý giài nhừng thành công cùa một phong trào thơ được gọi là một cuộc cách mạng trong tiê TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGn trình thơ hiện đại Việt Nam, qua đó hiếu rõ hơn về sự ánh hưởng giao lưu, tiếp biên văn học Việt Nam và văn học Pháp, văn học Trung Quốc............TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
..................2Ngoài ra, chúng lôi tập trung vào Tích hợp Đông - Tây trong Thơ mới nhìn từ yếu tõ tượnghttps://khothuvien.cori!trưng làm đẽ tài luhttps://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGg tác nghiên cứu giáng dạy văn học mà còn là con đường đê phát huy những giá trị mang tính dõi mới độc đáo của tiên nhân, góp phần tôn vinh giá trị văn học đặc sâc cùa Việt Nam trongbổi cành hiện nay......................................................................32Mục đích và nhiệm vụ nghiên c TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGứu....................................................32.2.Nhiệm vụ nghiên cứu..............................................................43Đối tượnTÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNG
g và phạm vi nghiên CÚM....................................................43.1.Đối tượng nghiên cứu..................................................https://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGrong Thơ mới tiếp cận tử góc độ quan niệm nghệ thuật, đặc trưng nghệ thuật, tư duy nghệ thuật, tõ chức văn bàn, liên vẫn bàn....................................................................................54.3.Phương pháp liên ngành........................................................54.4.Phươ TÍCH hợp ĐÔNG tây TRONG THƠ mới NHÌN từ yếu tố TƯỢNG TRƯNGng pháp so sánh - đối chiếu...............................................5https://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯhttps://khothu vien .comBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC sư PHẠM HÀ NỘITRẨN THỊ KIM HẠNHTÍCH HỢP ĐÒNG - TÂY TRONG THƠ MỚI NHÌN TỪ YẾU TỐ TƯỢNG TRƯGọi ngay
Chat zalo
Facebook