KHO THƯ VIỆN 🔎

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     WORD
Số trang:         51 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN gôn cùa đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”“Vào phủ chúa Trịnh” là một diền ngôn mà nơi khởi nguồn cùa cuộc giao tiếp chính là khi Lê Hừu Trác nhận được t

hánh chí phải vào cung gấp cho đến khi cuộc giao tiếp được hoàn thành là khi ông bât bệnh, kê đơn xong cho thế Trịnh Cán. Tuy nhiên, đê’ hiếu sâu sắc TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

bức chân dung tinh thân của nhân vật lôi, người dạy cân đặt học sinh vào tình huống giao tiếp cụ thê’ hay còn gọi là ngữ cành tình huống (Ngừ cành quy

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

chiêu về tình huống gây ra điền ngôn và tình huống trong đó diên ngôn được gân vào [Error: Reference source not found;22]ỴTrước hết hầy tìm hiếu vê m

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN t thành hai miên: Bắc triều -Đàng Ngoài và Nam triều- Đàng Trong đồng thời khiên đời sống nhân dân cùng vô cùng khó khăn, khố cực, nạn đói xày ra khắp

nơi. Sang thê kỷ XVIII, mâu thuần Trịnh - Nguyền dângiảm bứt, nhân dân phân nào được sống trong cảnh thái bình. Tuy nhiên, bọn vua chúa, quan lại ở c TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

ả hai Đàng đua nhau ăn chơi, hường lạc. Chúa Trịnh ngày càng lộng quyền, thâu tóm hết quyên hành, tiên của vào tay mình.Như vậy nhừng biên động dừ dội

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

, sự thay dõi nhanh chóng các triều đại trong vòng mấy chục năm cuối thế ki XVIII, sự khủng hoảng vê nhiêu mặt đà ảnh hưởng đến tư tưởng của các nhà n

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN à nơi kí thác nhừng điêu “mắt thây tai nghe” trong những hỏi kí, kí sự đi đường. Đông thời điêu đó thúc đẩy sự phát triẽn của ý thức cá nhân và là môi

trường thuận lợi cho văn xuôi trung đại Việt Nam, nhất là thê loại kí nở rộ. Người viết đà mạnh dạn mô tả, giầi bày tình cảm, suy nghi trực diện của TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

cái tôi người cầm bút. Với thê kí, người viết không chi ghi chép đầy đù diện mạo xà hội đương thời mà còn có điêu kiện bộc lộ trực tiếp thái độ của mì

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

nh.Đõi với Lê Hừu Trác, một bậc danh sì thời bấy giờ, một người vốn coi thường vinh hoa phú quý, chi chuyên tầm chừa bệnh cứu người thì sự trên ắt khô

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN êu nước và “cực kì bất mân với xâ hội đương thời”[Error:Reference source not found;95]. Hoàn cảnh xà hội là mồi trường ây đã nảy sinh tính chù động và

trách nhiệm của người câm bút. Môi trường vừa được phân tích ờ trên chính là trường diễn ngôn bao quanh tác phârn, chi phối cách hiếu và ảnh hường tr TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

ực tiếp đến việc thấu hiếu các nhân vật giao tiếp.Trường diễn ngôn hẹp hơn bao gồm ngừ cảnh tình huống trước và sau diền ngôn “Vào phủ chúa Trịnh”. Đế

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

hiếu được vị trí của đoạn trích trong ngừ cảnh, giáo viên trước tiên cân “phân đoạn” tác phấm với các phân cảnh cụ thế nhằm xác lập sợi dây dần dắt v

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN tính hàm ý của Lê Hừu Trác.Trong phân này chúng ta cân bàn đến một sõ thuật ngừ của việc phân chia văn bản và phân chia diền ngôn.“Phân đoạn” (episode

/sequence): Đây là thuật ngừ thương được sử dụng trong phim ảnh và các loại hình sân khấu hoặc cho các tiếu thuyết nhiêu chương, phân. Sở dì chúng tôi TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

muốn dùng thuật ngừ này bời lè các thế loại trên gắn liên với bối cảnh giao tiếp, tình huống giao tiếp cụ thế và mồi một phân cành có sự biên đối rất

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

rõ rệt trong các nhân tõ tham gia giao tiếp. Đây cùng là các loại hình mô phỏng các cuộc giao tiếp trong đừi thường, thê hiện tính tuyên tính, liên t

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN ch “Vào phủ chúa Trịnh” sè có nhiêu lớp: đường vào phủ chúa Q phủ đông cung thê tử □ phòng trà. Ba lớp này tạo thành một hành trình trọn vẹn mà Lê Hữu

Trác muốn tái hiện lại bức tranh đây đủ, toàn vẹn vẽ sự xa hoa nhưng không kém phân hồn loạn trong phú chúa. Việc sắp xếp các đoạn, các ló*p tùy thuộ TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

c vào dụng ý của tác giả tuy nhiên khi đã dùng các khái niệm này đồng nghía với việc tác già đang trân thuật theo lịch sử biên niên của sự kiện.“Bố cụ

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

c” (composition): là một phân công việc trong quá trình cấu thành mặt hình thức của vãn bàn. Hay nói cách khác chính là việc sắp xếp các yêu tố nghía

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN iệt và vênh lệch quá nhiêu giữa thuật ngừ “lớp” và “bố cục” cho nên trong quá trình dạy học giáo viên có thể sử dụng khái niệm bố cục đế học sinh có t

hế tiếp nhận một cách dè dàng.Đế phân đoạn được diên ngôn, trước hết căn xác định được phạm vi hiện thực mà người phát ngôn đê cập đêìi. Phạm vi hiện TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

thực này thường có ranh giới, đường viên bằng việc thay đối các không gian khác nhau. Khi không gian có sự thay đối, tại điếm bắt đầu của sự thay đối,

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

người dạy sè nhận ra đó làđiếm kết thúc của phân đoạn trước và mở đâu cho phân đoạn sau. Nêu không nắm được điêu này, học sinh sè không thể phân đoạn

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN Chúng tôi cho rằng, các thuật ngừ “phân đoạn”, “lớp, cảnh” (episode, scence) hoàn toàn nhẳm trong tâm đón nhận của học sinh lớp 11. Bởi vậy, trong quá

trình giảng dạy giáo viên có thê sù' dụng thuật ngữ này hoặc thuật ngừ “bố cục” (arrangement). Tuy nhiên, “bố cục” có nhiêu cách chia khác nhau và có TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

ngoại diên hẹp hơn còn “phân đoạn” và “lớp” thường bám sát với bước chuyên dịch không gian diền ngôn ( không gian vật lí và không gian văn hóa), được

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

cụ thê hóa bằng các tù' ngũ’ trong văn bàn được ghi chép lại đồng thời có ngoại diên bao quát hơn. Điêu này sè khiên học sinh nắm được công cụ đọc hi

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN bao chứa các vãn đê ngoài vãn bàn. Với từ “phân đoạn”, “lớp”, giúp tái hiện rõ ràng hơn cuộc giao tiếp và các nhân tố tham gia giao tiếp.Thiếu sô TT

và cân căn chinh lại đê đọc được hết chữ trong từng ôBên cạnh đó, khi nắm được các phân đoạn, học sinh dề dàng hình dung và xác định được vị trí của c TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

uộc giao tiếp trongtoàn bộ tiên trình sản sinh tác phẩm. Như vậy, đoạn trích “Vào phú chúa Trịnh” nằm ở phân đoạn 2: Vào phủ chúa lân 1, thời gian vào

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

phủ chúa lân 1 là 6 tháng. Toàn bộ tác phẩm ghi lại 9 tháng sống ở kinh đô chừa trị bệnh cho cha con Trịnh Sâm.Sau khi hướng dần học sinh tìm hiếu cá

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN phân cảnh (lớp) cụ thê trong đoạn trích:Lớp 1: nhận thánh chi vào cung (ngoại cung, nội cung): Tù’ đâu...Ăn xong, thây một viên quan hâu cận chạy lại

mời quan Chánh đường vào bào tôi đi theo.Lớp 2: Cành bât bệnh và cuộc hội thoại với thế tù' Trịnh Cán : Tiếp...Thây quan Chánh đường bảo một tiếu hoàn TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

g môn đưa tôi ra “phòng trà” ngồi.Lớp 3: Cành kê đơn thuốc: Đoạn còn lại.❖ Trường cùa iớp 1: Nhận thánh chì, vào cung (ngoại cung, nội cung)Lê Hừu Trá

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN

c, sau khi rời nhà lên kinh cuối cùng cùng đến được kinh thành, gặp quan Chánh đường và nghi lại tại dinh quan Trung kiên, em trai của quan Chánh Đườn

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

TIẾP cận đoạn TRÍCH “vào PHỦ CHÚA TRỊNH” từ góc độ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN ù' nhà của quan Chánh

TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH “VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH” TỪ GÓC ĐỘ PHÂN TÍCH DIỄN NGÔNKhai thác các yêu tổ ngừ vực trong đoạn trích “Vào phù chúa Trịnh”Trường diễn ng

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook