KHO THƯ VIỆN 🔎

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         57 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

LU AN VANTìm hiêu kỹ thuật tạo bóng > ____________________cứng trong đô họa 3DBỌ GIAO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG..........Đồ án tổt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀ

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d ÀUĐồ họa máy tinh là một Lãnh xực phát triển nhanh nhất trong tin học. Nó đtrợc áp dụng rộng rài trong nhiều lành x ực khác nhau thuộc về khoa học. kỳ

nghệ, y khoa, kiến trúc và giai tríNăm 1966, Sutherland ơ Hoc viện Còng nghệ Massachusetts lã người đau tiên đặt nền bóng cho đo họa 3D băng việc phá Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

t minh ra thiết bị hiên thị trùm đâu (head-amounted display) được điều khiên bời máy tinh đầu tiên Nó cho phép người nhìn có thê thấy được hình ánh dư

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

ới dạng lập thê 3D. Từ đó den nay đồ họa 3D trơ thành một trong những lình x ực phát triển rực rờ nhất cua đồ hoa máy tinhNó được ứng dụng rộng rài tr

LU AN VANTìm hiêu kỹ thuật tạo bóng > ____________________cứng trong đô họa 3DBỌ GIAO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG..........Đồ án tổt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀ

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d trò tôi quan trọng cùa đo họa 3D trong việc tạo ra các game sử dụng đo họa hiện nay như Doom. Halflife.... Việc sử dụng đồ họa 3D trong game làm cho

người chơi thích thú và có cam giác như đang song trong một the giới thực. Cỏ thẻ nói đồ họa 3D đà đang và sè tạo nên một nền công nghiệp game phát tr Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

iển mạnh mè.Mục đích chinh của đồ hoa 3D Là tạo ra và mô tà các đối tương, các mò hình trong thê giới thật băng máy tính sao cho càng giống với thật c

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

àng tốt. Việc nghiên cứu các phương pháp các kỳ thuật khác nhau cùa đo họa 3D cùng chi hướng đen một mục tiêu duy nhất đó là Làm sao cho các nhàn vật.

LU AN VANTìm hiêu kỹ thuật tạo bóng > ____________________cứng trong đô họa 3DBỌ GIAO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG..........Đồ án tổt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀ

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d ptrang?Hình 1: Bóng tạo kịch: một màn hình-shot tử id cúa phần mềm sáng tạo Doom 3. Một ví dụ bắng cách sử dụng stenciled bóng khối tin.Xuầt phát từ v

ẩn để này đổ án cùa em xây dựng gồm 3 chương:CHƯƠNG lĩCẢC KIÉN THÚC cơ BẤN nò HỌA 3D VÀ TẠO BÓNGChương này nói về các kiến thức cơ ban về ánh sáng, về Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

hiên thị 3D và về các bộ đệm, và khái quái các kỳ thuật tạo bóng.CHƯƠNG 2:CÁC KỸ THUẬT TẠO BÓNG CỨNG PHÒ BIẾNChương này di vào chi tiết 2 kỹ thuật dề

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

tạo bóng cứng là Bóng khối và Bàn dồ bóng.CHƯƠNG 3:CIIƯƠNG TRÌNH Tllực NGIIIẸMĐồ án tốt nghiệptrang3CHƯƠNG 1:CÁC KIÉN THÚC cơ BẤN CỦA ĐÕ HỌA 3D VÀ TẠ

LU AN VANTìm hiêu kỹ thuật tạo bóng > ____________________cứng trong đô họa 3DBỌ GIAO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG..........Đồ án tổt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀ

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d ng thề thiếu đề tạo ra bóng. Có nguồn sáng chi chiếu theo một hướng nhát đinh (giông ánh sáng mặt trời), có nguồn sáng chiêu ra toàn khung cánh . . Tr

ong một khung canh có thê có nhiều nguồn sáng. Các nguồn sáng này có thè được tăt bật từng cái giong như ta tất đèn bằng còng tắc vậy. Theo mô hình án Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

h sáng cúa OpenGl thì ánh sáng gồm có 4 thành phần chinh: Emissive Light. Ambient Light. Diffuse Light. Specular Light. Các thành phần này có thể được

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

tính toán độc lập với nhau, và cuối cùng được kết hợp lại VỚI nhau.Ambient Light lã ánh sáng bị phàn rà bơi mỏi trường và không thẻ xác đinh hướng củ

LU AN VANTìm hiêu kỹ thuật tạo bóng > ____________________cứng trong đô họa 3DBỌ GIAO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG..........Đồ án tổt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀ

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d ược chiến bằng Ambient Light.Diffuse Light (ánh sáng khuếch tán) là ánh sáng chiếu theo một hướng nhất, tuy nhiên khi nó gặp một bề mặt nó sè bị phân

rã bảng nhau về mọi hướng, Vì thế nó sáng bằng nhau cho dù có đặt mắt nhìn ớ đàu chăng nữa. Mọi nguồn sáng đến từ một diêm hay từ một hướng nhát định Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

đều có thành phan Diffuse Light.Đo án tổt nghiệptrang4Hình 5: Am chè được chiều bằng Diffuse LightSpecular Light là ánh sáng phan xạ. Khi gặp một bề m

Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3d

ặt nó sè phân xạ lại đủng theo quỵ luật phản xạ. Nó có thê được nhìn thấy trên nhùng be mặt cong.Hình 6. Ẩm chè được chiếu bâng specular Light1.2. HIẺ

LU AN VANTìm hiêu kỹ thuật tạo bóng > ____________________cứng trong đô họa 3DBỌ GIAO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG..........Đồ án tổt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀ

LU AN VANTìm hiêu kỹ thuật tạo bóng > ____________________cứng trong đô họa 3DBỌ GIAO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG..........Đồ án tổt nghiệptrang 1LỜI NÓI ĐÀ

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook