KHO THƯ VIỆN 🔎

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         179 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn ói núi Chi còn Kính Đình sơn)Lí Bạchlời mởNgày 10. tháng Năm, nàm 1965. Thái Lan.Một trong những nhóm Peace Corps đầu tiên, uống ru’o’u sâm-banh ở 30

ngàn dặm trên mặt biến Thái Bình, chúc mừng Tây phương sang gặp gờĐông phương. Vì tôi chưa đây 21 tuổi, Pan Am không bán rượu cho tôi. Những gì tồi bi 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

ết vê Phật giáo không đủ làm đây nhừng chiếc ly nhỏ bé làm bâng plastic ấy: một người đàn ông mỉm cười với cái bụng phệ, một ý niệm về tình lặng, thở

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

vào trong mọi vật.Tháng Bảy, năm 1974. Một khóa mùa Hè tại viện Naropa, Boulder, Colorado, một thứ “đại hội nhạc trẻ Woodstock” đón mừng Đông phương s

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn y gió tụ về, nâng cao tất cà lên, và tôi nghĩ, “Đây là sự khởi đâu của một việc gì đó.”Tháng Giêng, năm 1993. Một thê hệ sau, giíío pháp của đức Phật

thối đêu đặn, nhẹ nhàng vào trong văn hóa Tây phương. Khóa tu ba tháng vừa châm dứt, khóa tu thiền quán thú’ 18 kế từ năm 1975. 100 người bước vê với 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

thê giới bên ngoài, một vài người mim cười lặng lẽ, một sổ khác bừng cháy với ngọn lửa kinh nghiệm được chân lý. Giừa đêm đông vâng lặng, màn ành máyđ

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

iện toán của tôi sáng lên với những thắc mâc câu hòi của họ.Tiếng gầm của con sư từ lớn kêu gọi chúng ta hãy thức dậy. Nêu biêt nhìn cho sầu sắc, ta s

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn ắc mắc, và biết tự khám phá chính mình.Khám phá là bước đầu tiên.Rỏi tiếp theo dó? Ngài Karmapa thứ 16 cúa Tây Tạng dà trá lời một cách hết sức dơn gi

án: “Chúng ta phái thực hành nhừng gì mình biết.” Muốn giái thóat, chúng ta phái biết mang những gì mình khám phá vào trong sự thực tập.Có nhiêu người 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

Tây phương đà tu tập thiên quán Phật giáo gân 20 nãm. Có người ngôi thiên đêu đặn mồi ngày. Có người tham dự nhừng khóa tu ba tháng, hoậc nhiêu tháng

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

. Có người tu tập lâu hơn nừa. Trong thời gian ấy, mói giây phút là một cơ hội.Nhừng gì sau đây bàn đến một phạm vi rộng lớn của mọi đê tài, được liên

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn settsTháng Giêng, năm 19931CON ĐƯỜNG TU TẬPphật pháp - dharma“Đù hoàn tất rỏi nhừng gì côn phái được hoàn íât. ”Câu này, trong các kinh điển Phật giáo

, bao giờ cũng gây cho tôi một sự phân khởi. Câu ẩy xuất hiện trong những bài Chứng Đạo Ca. Đó là những lời mà các tu sì đà cảm tác thốt lên trong phú 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

t giây giác ngộ. Nhùìig lời cảm tác ẩy đà đem lại cho tôi một niêm vui rất lớn. Vì chúng nhắc cho tôi nhớ rằng, chúng ta thật sự có thế đi trọn hết đư

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

ợc con đường lu tập của mình. Giây phút ây chắc sè là nhiệm mâu lắm, khi ta có thế cất tiếng hát lên lời ca ây, “Đò hoàn tát ròi nhừng gì cân phái đượ

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn việc ây, chứ* còn tôi? Tôi thực sự có thế làm được chuyện ấy không?” Tôi nói với bạn một điêu này, bất cú* ai trong chúng ta cũng đêu làm được việc ấy

, nếu ta biết phương pháp.Ta tu tập là đẽ khám phá ra phương pháp ấy, đẽ ta có thẽ được tự tại và giài thoát. Trọng lâm cùa việc tu tập là chi đẽ thực 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

hiện có bây nhiêu thôi. Sự giải thoát ấy sè đem lại cho ta nhừng đức tính như là từ bi, an lạc, một tuệ giác thấy được rằng tất cà mọi vật đêu có một

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

liên hệ mật thiết với nhau. Chừ*Dhơrma trong Phạn ngừ, hay Dhamma trong Pali, là một danh từ rất rộng nghía, nó bao trùm và chứa đựng hết tãt cà. Một

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn tự nhiên điêu khiến hiện tu’ọ*ng ây. Dharma cũng có nghía là những lời dạy của đức Phật và con đường tu tập đưa đến giác ngộ. Vì thê cho nên danh lù’

Dharma bao trùm hết tất cả. Mọi vật trên cuộc đời này đêu có thê là Dharma, vì mọi vật phải luân theo định luật tự nhiên của chính nó.Đức Phật đà nhì 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

n thây rất rõ rằng, nhùng trạng thái khác nhau của tâm và nhùng hành động khác nhau của thân, sè đưa đến nhùng hậu quả hoàn toàn khác biệt. Tâm bất th

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

iện sè tạo nên một số ành hưởng đặc biệt. Và tâm tốt lành sè có nhùng quả trái riêng của nó. Hiếu được sự thật này rỏi, ta sè có khả năng thấy được nh

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn ê cường bách hay ép buộc. Đức Phật đà vè rõ ràng cho ta thây một họa đồ tống quát của thực tại. Khi chúng ta hiếu được họa đồ ây cặn kè, ta có thế tự

do chọn lựa con đường nào mình muôn theo. Đon giàn lâm! Nếu chúng ta muốn được hạnh phúc, và nêu chúng ta biết được nhừng hạt giông của hạnh phúc, thì 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

cứ tiẽp tục tưới tấm chúng đi, rồi một ngày hạnh phúc sè đơm bông kết trái.Sở dì chúng ta có được một sự chọn lựa vì Dharma là một thực tại của định

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

luật tự nhiên, nó là đường lối chuyến vận biến hành của vạn vật. Nếu cuộc sõng của la chi là một tập hợp của những sự việc xảy ra theo rủi may, không

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn c lá vàng rụng bay là tà, bị cuốn theo cơn lốc xoáy của cuộc đời.Trong sự tu tập, ờ giai đoạn đâu, mặc dâu chúng ta có thê càm thây lâm mình như là mộ

t con trót sinh hoạt quay cuồng, nhưng dân dân năng lượng của thiên tập sè giúp ta phân định và sâp đặt lại tãt cả. Theo thời gian, ta sè trờ nên an ố 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

n và vừng vàng, ta có thê định tâm đế nhìn thấy được yêu tó nào sè đem lại cho ta an lạc hoặc khố đau. Tất cà mọi sự trên cuộc đời này - hạnh phúc hay

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

khố đau - đêu xảy ra đúng theo quy luật của nó. Sự tự tại của ta tùy thuộc vào sự sáng suốt của mình trong Vấn đê chọn lựa.Mục tiêu tối hậu của sự tu

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn i, sợ hãi, mọi ganh tỵ, hiềm khích - các năng lực đà từng gây nên khố đau cho chính ta và thế giới chung quanh.Tất cà chúng ta đều cùng chia sẻ chung

một mục tiêu giải thoát rất cơ bàn ấy, mà tiêm năng đó bao^iờ cũng có sằn trong tâm của mòi người. Trong nhừng năm đầu tu tập ờ Ãn Độ, tôi theo học vớ 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

i Ngài Munindra-ji, một trong nhừng vị thây của tôi tại Bồ Đê Đạo Tràng, nơi đức Phật đà thành đạo. Bồ Đê Đạo Tràng là một ngôi làng nhỏ với nhiêu ngô

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

i chùa thật đẹp. Và nhừng khi tôi và Ngài Munindra có dịp đi bộ với nhau ngang qua làng, Ngài thường chỉ cho tôi thây những người dân làng mộc mạc từn

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn vì nhìn bề ngoài thì không cách nào ta có thế đoán rằng họ có một trình độ tâm linh cao. Trông họ như nhừng dân làng hiên hoà, đang sống một cuộc đời

bình thường như mọi người khác. Đó cùng là lần đâu tiên tôi chứng ngộ được chân lý, mà ta thường hay nói, là giác ngộ không tùy thuộc vào giai cấp xà 5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

hội hay trình độ học thức của ta. Tất cà mọi người, ai cũng đêu có chung nhừng điêu căn bán này, là ta đang sống, và chúng ta ai cũng có tầm và thần.

5352-kinh-nghiem-thien-quan-pdf-khoahoctamlinh.vn

Bốn phận của ta là tình thức dậy và thanh lọc lại bàn tâm của mình, vì lợi ích của muôn loài chúng sinh.

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

Cluing điêu cao pili tận Cô vân độc khứ nhàn Tương khan lưỡng bất yếm Chi hữu Kính Đình sơn(Bây chim cao bay mât Thơ thân một áng mây Ngôi một mình vó

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook