KHO THƯ VIỆN 🔎

PHẬT TÂM

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         245 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: PHẬT TÂM

PHẬT TÂM

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM ogpa Chenpo Tuiku Thondup Rinpoche - Snow Lion, 1989Việt Dịch: Dương Dạo. Dánh máy vi tinh: Hồng Liên Hoa1Lời Nói ĐầuTrong tánh Không, còi giới tôi hậ

u, tinh túy Mẹ, ơ trong dó ỉ à sự sảng to, tánh giác bôn nhiên, bàn tánh Chu. Với sự hợp nhất cùa ('ha và Mẹ bôn nguyên.dòng tương lục cùa Đại Toàn Th PHẬT TÂM

iện,Con xin danh ỉễ trong trạng thái cua Thật Tâm giãi thoát tự nhiên’Cuốn sách này gồm một hợp luyèn nhùng (ác phẩm cua Longchen Rabjam (1308-1363) V

PHẬT TÂM

C Dzogpa Chcnpo (S. Mạha-Sandhi, Việt: Dại Toàn Thiện). Những bán dịch có một giới thiệu chi tiết càn cứ chặt chõ trân Kinh dicn và những giài thích t

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM Phật giáo sâu xa nhắt dã dược giừ gìn và thực hành cho đen ngày nay bời nhùng người theo phái Nyingma của Tây Tạng. Nhấn mạnh chù yếu cùa Dại Toàn Th

iện là đạt được và hoàn thiện sự thau hiểu, sự chứng ngộ ban tánh chân thật cua tâm, Tánh Giác Bồn Nhiên (Rig-Pa), nó là Tâm Phật hay tinh túy Phật. N PHẬT TÂM

hờ đó người ta đạt được và hoàn thiện sự thấu hiếu, chứng ngộ về ban tánh chân thật cùa mọi hiện hữu hiện tượng, tất ca chúng là đồng nhất trong tinh

PHẬT TÂM

túy cua chúng.Theo Kinh điên Dại Toàn Thiện, mọi hình thức tu hành Phật giáo dẫn đến cùng mục đích như nhau, là sự chứng ngộ Tánh Giác Bôn Nhiên được

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM õ. Nhiều thiền giá Dại Toàn Thiện đà thành tựu. ngoài sự đạt được cái an lạc nội tâm và giác ngộ cao cả nhất trong chì dời này. vổ mặt thân xác dã biê

u lộ những dấu hiệu cua nhừng thành tựu phi thường vào lúc chết. Châng hạn. các vị dà làm tan biến thân xác thỏ không dể lại cái gì hay chuycn hóa thâ PHẬT TÂM

n xác thành nhưng thân ánh sáng vi tế.Thiền dịnh Dại Toàn Thiện là phương pháp tu hành của sự don giản tột bậc dể dạt den trạng thái don giàn tối hậu

PHẬT TÂM

thoát khói nhừng tạo tác ý niệm. Nhưng với người binh thường như chững la, dê đạt được trạng thái cùa sự don giản và của thoải mái thong dong tối hậu

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM ường và tịnh hóa những dơ bàn cùa xúc câm tiêu cực và những dau vet của chúng; phải phát sanh năng lực tích cực qua sức mạnh cùa những đức hạnh; và ph

âi thực hiện, tinh lọc và hoàn thiện những chửng đắc thiền định thông thường được dạy trong nhừng con đường chung của Phật giáo. Khi người ta sẵn sàng PHẬT TÂM

, tùy theo sức mạnh của những kinh nghiệm tâm linh cùa mình, người ta cần được chi dạy thiền định Đại Toàn Thiện bời một đạo sư đay đủ phâm chất.Đoi v

PHẬT TÂM

ới hạnh phúc và giác ngộ của chúng sanh. Phật giáo làm việc ở gốc rề. gốc rề cùa sự có được niềm vui và trừ sạch khô đau, nó nam trong những cá nhân;

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM hoàn thiện trạng thái tàm thức là sự nhan mạnh hàng đau của tu hành Phật giáo. Nếu người ta dã cãi thiện và hoàn thiện tâm mình, mọi hoạt động thê xá

c sè tự nhiên hoàn thiện và sự có mặt và nhừng hoạt động của người ta sẽ trờ thành một nguồn hạnh phúc chân thật và giác ngộ cho những người khác. Từ PHẬT TÂM

giây phút trờ thành một Phật từ Đại thừa, người ta được hy vọng sè nồ lực trong việc phụng sự người khác. Toàn bộ nguyện vọng trong tu hành tâm linh l

PHẬT TÂM

à vì lợi lạc cùa những người khác. Nhưng lúc bắt dầu. sự nhấn mạnh nhằm vào tiến bộ tâm linh cùa chính mình, phát xuất từ tàm minh. Không có sức mạnh

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM ho người khác dang rơi dựa vào"Những thiền định cua Tantra và cũa Đại Toàn Thiện do Guru Padma-sambhava dạy và trao truyền là một tu hành trên con đườ

ng cân bằng giừa cái Thấy (tri kiến) về trí huệ bòn nguyên và nhùng hoạt động công đức. Chúng không phải là một tham thiền chỉ về cái Thấy, dù có một PHẬT TÂM

số người giãi thích chủng như vậy, cũng không phải là sự tu hành chi nhừng hoạt động công đức. Guru Padmasambhava nói với Vua Thrisong Deutsen (790-85

PHẬT TÂM

8):"Xin chở đẻ mắt cái Thay mà thiên về nhừng hoạt dộng. Neu ngài ỉàm thế, bị ràng buộc vào những tinh cách cùa hiện hữu, ngài sề không dạt giai thoát

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM c4biên của) hư vò, và (đời song tàm linh cùa người ta) thành ra không thẻ sữa chừa. Thưa đại vương, vì những Tantra của tỏi có nhừng giáo ỉý giông rộn

g về cái Thấy, trong tương lai nhiều người chi biết nhừng ngôn từ về cái Thay mà không cỏ sự xác tín cùa cái Thây trong dòng tâm thức thì họ có thè ỉạ PHẬT TÂM

c vào những còi thấp. "Trong bân thân thiền định Đại Toàn Thiện có nhiều giai đoạn tu hành phải được dạy và thực hành từng bước. Mỗi bước chỉ dược làm

PHẬT TÂM

khi hành gia dã sần sàng cho bước đỏ. Trong Đại Toàn Thiện một thiền định tinh vi và bí truyền siêu vượt khỏi nhùng tạo tác trí thức và tâm trí - ngư

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM ề nó. Và người ta dứt khoát bị gạt ra khỏi "những giảo huân về thiển định thực nghiệm". Nếu không sẵn sàng cho những kinh nghiệm thiền định đặc biệt,

người ta đọc hay nghiên cứu chủng, người ta có thè chi xây lên nhừng hình ânh dược chế tạo cua cái hiểu trí thức về một kinh nghiệm thiền định dặc biệ PHẬT TÂM

t. Bời thế, trước khi có bất kỳ kinh nghiệm thực sự hay chứng ngộ thanh tịnh nào, người ta sa vào ham hố của sự tường tượng trí óc. Bay giờ hành giâ s

PHẬT TÂM

ẽ thay khó phân biệt đâu là kinh nghiệm thật của sự chứng ngộ hay là một hình anh do tâm trí sáng tạo. Cách nhập môn này áp dụng không chi cho Đại Toà

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM ra, khi bạn đà trưởng thành qua những dức hạnh chuẩn bị chung và đà sẵn sàng cho sự tu hành bí truyền, bạn sè nhận sự trao truyền cua sự chứng nghiệm

qua một lề quán đành (dBang, s. Abhisekha). Chi bấy giờ bạn sè được đưa vào tiến trinh nghiên cửu và tu hành Tantra bang cách sử dụng Trí Huệ Bôn Nguy PHẬT TÂM

ên, ý nghĩa của quán đãnh, nó được chứng nghiệm trong thời gian trao truyền quán đânh, như là phương tiện và nền tàng của thiền định.Một số người khôn

PHẬT TÂM

g cằn trai qua sự tu hành chung nào mà sẵn sàng cho sự tu hành cao hơn như Đại Toàn Thiện. Nhưng nhừng người như the hau như không có trong thế giới n

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM a nên có chúng mọt cách cá nhàn từ một đạo sư đích thực, qua từng giai đoạn theo khâ năng thực nghiệm của riêng mình. Tỏi đà cố gang chi trình bày ờ đ

ày.5hay ít nhất chủ yếu là nhừng giáo lý về cái Thấy, đại cương về thiền định và quả của Đại Toàn Thiện.Ngày nay. khi bối cành văn hóa của nhừng giáo PHẬT TÂM

lý truyền thống đang đòi thay, nhừng giáo lý Tantra và ngay cả nhừng giáo lý Đại Toàn Thiện được công khai đưa cho nhiều người có ít đức tin, họ chưa

PHẬT TÂM

làm sự tu hành sơ bộ chuẩn bị hay chưa nhận nhừng quán đanh nhập môn. Tiêu điểm chính của sự hấp dẫn và mục tiêu cùa nhiều người gọi là thầy và nhũng

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM từ mối quan tâm trong sạch về Pháp và họ dã dược sừa soạn cho những giáo lý như vậy qua nghiên cứu và tu hành sơ bộ. Nhưng sự thấu hiểu giáo huấn và

tài liệu đọc trong ngôn ngừ Tày phương đà ngân càn họ không tiến bộ nhiều trên con dường này. Trong tình hình ấy, một quyết định viết và dịch nhừng gi PHẬT TÂM

áo lý như vậy hay không và pho biến chúng là một công việc nghiêm túc. Một cách thực tiễn, trong thời hiện dại này. không có cách gì mà nhừng giáo lý

PHẬT TÂM

này có thể dược giừ gìn và thực hành một cách truyền thống chì bời những người đà sẵn sàng cho chúng. The nên giai pháp là xem xét cái gì sè là cách t

PHẬT TÂMMột Hợp Tuyển Nhừng Tác Pham cùa Tỏ LongchenRabjam về Đại Toàn ThiệnNguyên tác: BUDDHA MINDAn Anthology' of Longchen Rabjam 's Writings on Dzo

PHẬT TÂM n ràng tôi cố thừ dịch và trình bày nhũng kinh văn nguyên ban này, những lời thâm sâu den từ tâm trí huệ của các bậc Giác Ngộ. không nhiễm ô bời tư tư

ờng trí thức đương đại của the giới vật chất hiện đại của chúng ta.Tôi đà dịch và viết cuốn sách này không phải bởi vì tôi cỏ một thâm quyền với một g PHẬT TÂM

iáo lý mật truyền như Đại Toàn Thiện. Tòi cảm thấy tự hào dã có can đàm chấp nhận việc đó mà không cố gắng tạo ra những câu chuyện như tôi đà sanh ra

PHẬT TÂM

với trí huệ hay tôi đà chìm ngập rắt nhanh chóng trong một dại dương kinh điên. Nhưng như một tục ngừ Tây Tạng nói: “Thải độ ứng xử cùa một một người

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook