sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
THÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt của giờ học Ngừ vởn2Lĩnh vực áp dụng sáng kiêìi: Môn Ngừ văn3Thời gian áp dụng sáng kiên: Từ năm học 2020 -2021 và tiếp tục thực hiện trong năm học 2021 -20224Tác giả:MỤC LỤCI.ĐIỀU KIÊN HOÀN CÁNH TAO RA SÁNG KIẾN................................................................................1II.M-QT sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt -A G.I.A.LPH.AP,1MÔ tà giãi pháp trước khi tộ sáng kiến....,..ù...,,....,.......,,...,,.......,....,,....,.......,,...,,.......,....,,....,..,....32Môsáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
tã giải pháp sau khi CQ sáng kiến.,......................................................................................,42X Hiẽu rõ về vai trò, yêuTHÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt Mtxxxtrxxttxxxttxxtxxtxxitxitxxtxxtxa,Hoạt động khơi động.........................................................................................b.Hoai đông luyện tập................................................................................................22Nám vững các dăc trưng cơ bàn của t sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt ruyện ngân....................................................................523Nãm vững dãc diêm cua ưuyện ngán hiện dại Việt Nam trong các giai2.4.sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
Nám vững kiên thức trọng tâm cũa các tác phâni truyện ngán hiện dại Việt Nam....................................1025. Hiếu rõ về các trò chơi tương táTHÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt ..... .■■■■■■.....152.5.1.Vai trò, muc đích cùa các trò chơi............................................................................162.5.2.Một só trò choico thethielketren PowerPoint.,.................................................................172.5.3.Cách tó chức một sô (rò chơi......... sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt .........................................................................252.6. Thiết kẽ các trò chơi gân với các tác phãm cu thẽ.....................sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
.............................................272.6.1.Truyện ngán Hai dứa tré..........................................................................THÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||352.6.4.Truyện ngàn Vơ chòng A Phù....................................................................................412.6.5.Truyện ngân Vợ nhặt................................................................ sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt ...........................492.6.6.Truyện ngân Rừng xà nu........................................................................................572.6sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
.7.Truyện ngán Chiếc thuyên ngoài xa.............................................................................62III.HIỆU QUÀ DO SÁNG KIẾN ĐEM LẠI..THÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt ................................................68BÁO CÁO SÁNG KIỄNĩ. ĐIÊU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẼNCông nghệ ihông tin (CN1T) được coi là dứa con ưu (ú cúa Iri luệ loài người, là niềm lự hào, kiêu hành cúa loàn ihế giời, l ù* cuối ihế ki XX, sự phái Irion như VIÌ bào cúa C.NTT đà tạo nên một sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt cuộc “cách mạng” thúc đây sự phát triễn mạnh mẽ vê kinh tẽ, xã hội cúa con người, chúng la di nhanh ho*n, bicl nhieu ho'n, kêì nối rộng rài hơn... cùnsáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
g nhò’ có đứa con siêu việt này. Đàng và Nhà nước ta đà xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng cùa CNTT, cùa nuyên thông cùng như yêu cầu đấy mạnh ứng THÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt . Từ năm học 2008 - 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo dà chọn chú dê nãm học là “Nãm úng dụng CNĨT irong quán lý và dạy học”.Đặc biệt, lừ cuối nãm 2019 đến nay, thô giới nói chung và nước la nói riêng dà và đang phải đối mặt vời dịch bệnh khùng khiếp - đại dịch Covid 19. Dại dịch đà gây ánh hường vô cùng sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực cùa đời sõng trong đó giáo dục cũng không ngoại lệ. Bộ Giáo dục đã có nhừng phương án ứng phó rất linh hoạt, bám sál tisáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
nh hình thực tiền cùa từng tình thành, từng khu vực. Hoàn cảnh xà hội biến dõi phức tạp yêu cầu giáo viên và học sinh phái luôn trong tâm thẽ sẳn sàngTHÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt ực kì thiết thực và hừu ích đàm bào thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học đẽ ra, đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh. CNTT trở thành cứu cánh và được triẽn khai rộng rãi, ứng dụng mạnh mè ờ các câp, các bộ môn khác nhau.Mặl kháckhông thẽ phủ nhận rang dạy Văn trong nhà trường phó ihông d sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt ang là mộl ihư (hách lơn vời giáo viên hiện nay. Dạy nhu’ ihế nào cho hay, hiệu quá cao, lạo sự húng thú, say mê cho học sinh quà thực là cả một vãn đsáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
ê lớn. Với vai trò tỗ chức, hướng dán và diều khiến quá irinh học lập cúa học sinh, hơn ai hết việc phái lim ra nhiêu biện pháp đê phát huy cao nhất tTHÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt Khống rư dà nói: “Biêì mã học không băng thích mà học, thích mã học không băng vui mà học". Tù’ nội dung cùa câu nói và thực tê giàng dạy, ta thấy niêm vui và sụ’ ham thích sè là mộl dộng lực lớn giúp học sinh vưựl qua khó khấn dề vươn lên. Xél lừ góc dộ lâm lý lứa tuổi và khá năng liếp thu kiến ih sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt ức cúa học sinh ơ giai doạn lứa luối này có the thấy rằng nhu cầu tìm hiếu, phát triẽn tu’ duy kiến thức, kỳ năng, câm xúc thâm mỳ là rãt lớn. Nhung csáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt
ác em có lư lương muốn lự khám phá, thích dộc lập trong suy nghi, có chú kiến cùa riêng chú’ không thích bị áp đặt. Các em không thích một giơ học gò THÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập c sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt luyến, lại vừa lôi cuốn học sinh là một thách thức lơn. Lựa chọn sừ dụng các trò chơi tương tác trên phần niêm Powerpoint trong dạy học hoàn toàn đáp úng được yêu cầu trên, không chì giúp học sinh nắm vừng sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn thpt THÒNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN1Tên sáng kiếnThiết kế một sô trò chơi tương tác trên phần mềm Powerpoint cho hoạt động khởi động và hoạt động luyện tập cGọi ngay
Chat zalo
Facebook