KHO THƯ VIỆN 🔎

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         99 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

Chương 9. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT ĐỔI TƯỢNGTrong chương náy, ta nói vé vòng đời cùa đõì tượng: đối tượng được tạo ra như thế nào, nó nằm o đâu, làm thế nào đ

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2 đế giữ hoặc vứt bo đỏì tượng một cách có hiệu quá. Cụ thế, chương này trinh bày vẽ các khái niệm bộ nhó heap, bộ nhó stack, phạm vi, hàm khới tao, tha

m chiếu null...9.1. BỘ NHÓ STACK VÀ BỘ NHÓ HEAPTrước khi nói về chuyên gi xảy ra khi ta tạo một đòi tượng, ta cân nói về hai vùng bộ nhó stack và heap Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

và cái gi đưoc luu trù ó đâu. Đôi với Java, heap và stack lã hai vùng bõ nhó mà lập trình viên cần quan tâm. Heap là noi ó của các dõi tưong, con sta

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

ck lã chồ cùa các phương thức và biến địa phương. Máy áo Java toàn quyền quán lý hai vùng bộ nhó này. Lập trinh viên không thế và không cán can thiệp.

Chương 9. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT ĐỔI TƯỢNGTrong chương náy, ta nói vé vòng đời cùa đõì tượng: đối tượng được tạo ra như thế nào, nó nằm o đâu, làm thế nào đ

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2 dề dàng hiếu rõ những vẩn đề nhu phạm VI cùa biến, việc tạo dối tượng, quán lý bộ nhó, luồng, xư lý ngoai lệ... nhùng điều căn ban mà một lập trình vi

ên cân nãm đuọc (mà ta sè học dán trong chương này và nhúng chuông sau).Biến thực thê được khai báo bên trong một lớp chú không phải bèn trong một phư Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

ơng thức. Chung dại diện cho các trưởng dừ liệu cùa mồi đổi tượng (mà ta có thế điền các dữ liệu khác nhau cho các thực thế khác nhau cua lóp đó). Các

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

biến thực thê sống bén trong đối tượng chú của chúng.publ ic class Cow {______mỗi ơôi tượng Cow có một biéndouble weight;*thục thế'weight'cùa riéng n

Chương 9. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT ĐỔI TƯỢNGTrong chương náy, ta nói vé vòng đời cùa đõì tượng: đối tượng được tạo ra như thế nào, nó nằm o đâu, làm thế nào đ

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2 hương thúc và chi tôn tại khi phương thúc còn nÀm trong bộ nhớ stacfy'mghia là khi phương thức đang chạy vã chưa chạy đến ngoặc kết thúc (}).public vo

id footing _{__ tham sổ X và biển i đều là cẩcrĩ'int i X + 1; *biến đĩa phương cùa tooVậy còn các biến địa phương Li các đối tượng? Nhó lạvrầng trong Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

Java một biến thuộc kiêu không cơ ban thưc ra là một tham chiếu tóảtoột đoi tưong chứ không phai chính đoi tuọng đó. Do đỏ, biến đĩa phương đtỳvằh nằ

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

m trơng stack, còn đoi tương mà nó chiếu tới vần nÃm trong heap. Bất ke-đìàm chiếu đưoc khai báo ó đâu,143lá biến địa phương của một phương thúc hay l

Chương 9. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT ĐỔI TƯỢNGTrong chương náy, ta nói vé vòng đời cùa đõì tượng: đối tượng được tạo ra như thế nào, nó nằm o đâu, làm thế nào đ

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2 heapVậy biến thục thê nằm ó đâu? Các biến thưc thè đi kèm theo tùng đoi tưong, chúng sống bên trong vùng bộ nhó cua đối tưong chu tại heap. Moi khi ta

gọi new Cow(), Java cấp phát bõ nhó cho đoi tưong Cow đó tại heap, lưong bộ nhớ đuọc cap phát đu chó đế luu giá tri cùa tat cá các biên thực thé cua Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

đối tượng đó.Nếu biến thực thế thuộc kiêu co bàn, vùng bợ nhó được cấp phát cho nó có kích thước tùy theo kích thước của kiếu dữ liệu no được khai báo

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

. Vi dụ một biến int cân 32 bit.Còn nếu biến thực thế là đối tượng thi sao? Chăng hạn, Car HAS-A Engine (ô tô có một động co), nghĩa lã mồi đối tượng

Chương 9. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT ĐỔI TƯỢNGTrong chương náy, ta nói vé vòng đời cùa đõì tượng: đối tượng được tạo ra như thế nào, nó nằm o đâu, làm thế nào đ

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2 ày sè chiếu tói môt đối tuong Engine nằm bẽn ngoài, chú không phai bên trong, đoi tuong Car.public void food {Car c ■ new Car();c.engine new Engined;

&Hinh 9.1: Đối tượng có biển thục thể kiiu tham chiếư._jỊj_Vậy khi nào đối tượng Engine được cãp phát bộ nhó irong heap? Khi náo lệnh new Engine() cho Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

nó được chạy. Chăng hạn, trong vi dlijMinh 9.2, đoi tưọng Engine đưọc t«ỊO moi đê khoi tạo giá trị cho biến thực thế engine, lệnh khoi tạo năm ngay t

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

rong khai báo lớp Car.144class Car {Engine engine new Englne();>t(Kn tượng fcnswe CT..-ỢC Í90 ra bin íộntì w.v Ễnsvnea sau Ợở ỉuén eọy.nẹ

Chương 9. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT ĐỔI TƯỢNGTrong chương náy, ta nói vé vòng đời cùa đõì tượng: đối tượng được tạo ra như thế nào, nó nằm o đâu, làm thế nào đ

Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2 Ingine nào dược tạo khi dối luọng Car dược cấp phái bộ nhó, engine không dược khới tạo. Ta sẽ cần don các lệnh riêng biệt ờ sau dó đẽ tạo dõi mọng En

gine và gán trị cho engine, chàng hạn như c.engine new Enginef); trong Hình 9.1. Giáo trình môn học Lập trình hướng đối tượng: Phần 2

Chương 9. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT ĐỔI TƯỢNGTrong chương náy, ta nói vé vòng đời cùa đõì tượng: đối tượng được tạo ra như thế nào, nó nằm o đâu, làm thế nào đ

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook