KHO THƯ VIỆN 🔎

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         111 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 ười đã trải qua các thời kì lập trình tuyên tính, lập trình hướng thủ tục.1Lập trình tuyến tínhMáy tính đầu tiên được kíp trình bằng mã nhị phân, sử d

ụng các công tắc cơ khí đê nạp chương trình. Cùng với sự xuất hiện của các thiết bị lưu trữ lớn và bộ nhớ máy tính có dung lượng lớn, nên các ngôn ngữ Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

lạp trình cấp cao bắt đầu xuất hiện. Các ngôn ngữ lập trình này được thiết kê làm cho công việc lập trình trờ nên đơn giản hơn. Các chương trình ban

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

đầu chủ yếu liên quan đến tính tOiín, chúng tương đối ngắn. Chúng chủ yêu chạy theo các dòng lệnh một cách tuân tự, dòng trước chạy trước, dòng sau ch

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 hấy của biến.o Chương trình dài dòng, khó hiếu, khó nâng cấp.2Lập trình hướng thủ tụcVới nhừng nhược điếm trên, đòi hỏi có một ngôn ngừ kip trình mới

thay thế. Đó chính là nguyên nhân ra đời cùa ngôn ngừ lập trình hướng thủ tục. Về bản chất, chương trình dược chia nhò thành các modul (dơn vị chương Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

trình). Mồi đơn vị chương trình chứa các hàm hay thủ tục (nên gọi là hướng thú tục). Tuy tách rời thành các modul riêng biệt, nhưng ngôn ngừ lập trình

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

hướng thù tục vẫn đảm bảo thông tin thông suốt giữa các modul nhờ vào cơ chế hOẹỉt động của hàm, cơ chế truyền theo tham biến và tham trị. Với lập tr

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 hê đâm nhận. Tiêu biêu trong số này là c, Pascal.Nhược điếm:o Các hàm và thủ tục thường gắn kết với nhau, nếu muốn nâng cấp chương trình, thường phải

chỉnh sửa tất cả các hàm và thù tục liên quan.o Không phù hợp với xu thế hiện đại vì không mô tả được thực thể trong cuộc sống thực.3Lập trình hướng đ Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

ối tượnga. Giới thiệuVới xu thế hiện dại, ngôn ngữ lập trình hướng dối tượng dã ra dời. Cơ sở của lập trình hướng đối tượng là đối tượng. Đói tượng là

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

sự thể hiện của một thực thế trong thế giới thực. Một thực the trong thê’ giới thực thường có: các đặc trưng và các hành động. Ví dụ: con người trong

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 mô tả một cách chính xác các sự vật, con người trong thê' giới thực.Bây giờ, ta sè xét một vài ví dụ đế cho thấy sự cần thiết của lập trình hướng đối

tượng.Ví dụ 1. Chúng ta muốn xây dựng một chương trình quàn lý sinh viên. Khi dó, ta cần lưu trữ các thông tin liên quan dến dối tượng sinh viên này: Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

họ tên sinh viên, mã số sinh viên, ngày tháng năm sinh, quê quán, điểm các môn, diem tổng kết,.... và rất nhiều thông tin khác liên quan. Sau khi kết

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

thúc năm học, sinh viên sè nhận được đánh giá kết quả học tập của mình. Chúng ta cần có phương thức tiổp nhận kết qua dê sinh viên dó có the phàn ứng

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 mà mồi sinh viên cần thực hiện.ví dụ 2. Chúng ta sẽ diem qua một số tính năng trong chương trình soạn thảo văn bản Word cùa Microsoft. Chúng ta sè th

ảo luận về các đối tượng Drawing trong Word. Mồi dổi tượng deu có các thuộc tính: màu viên, dạng đường viền, kích thước viền, màu sắc viền, màu nên, c Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

ó văn bản hay không trong đối tượng drawing...Khi chúng ta biến dổi hình dạng của mồi dốiTrang I 121I Chương 13. Lạp trình hướng đối tượngtượng: kéo g

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

iãn, làm lệch xiêng, quay vòng... chúng ta cần đưa ra một thông điệp đê các đối tượng hình thê này thay đôi theo. Các hành động này thuộc quyền sờ hừu

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 g ta không quan tâm đến những khía cạnh không cân thiết của đôi tượng, chúng ta chì tập trung vào các đặc trưng và các hành động của dối tượng. Kê từ

thời điểm này trờ đi, chúng ta sẽ gọi các đặc trưng của đôi tượng là các thuộc tính thành viên của đổi tượng đó (hoặc dừ liệu thành viên, biến thành v Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

iên của đói tượng] và các hành động của đối tượng là các phương thức thành viên (hay hàm thành viên) của đối tượng. Các cách gọi dừ liệu thành viên, t

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

huộc tính thành viên, biến thành viên hay thuộc tính (tương ứng phương thức thành viên, hàm thành viên, phương thức) là không có sự phấn biệt. Tôi chì

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 hau. Các cách gọi này cũng tùy thuộc vào ngôn ngữ lập trình (trong C++ thòng thường người ta sử dụng khái niệm dữ liệu thành viên - member data hoặc b

iến thành viên - member variable và hàm thành viên - member function, trong khi đó, các ngôn ngừ như Java, Delphi hay C# lại sử dụng khái niệm phương Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

thức - method và thuộc tính -property). Khái niệm thành viên sẽ áp dụng cho cả dữ liệu thành viên lẫn hàm thành viên.Phương châm của lập trình hướng t

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

hủ tục theo giáo sư Niklaus WirthChương trình cấu trúc dừ liệu + Giỏi thuật Còn phương châm cùa lập trình hướng đối tượng làChương trình Đối tượng +

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2 g trình theo hướng đổi tượng, thì ta cần phím tích và thiết kế các đối tượng. Từ sơ đồ cấu trúc nhận được, chúng ta có thê xây dựng nên chương trình.

Chi tiết v'ê cách thức phân tích và thiết kế dối tượng, chúng ta sè dược tìm hiểu kì hơn trong học phàn phân tích thiết kế hệ thống thông tin. Trong n Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

ội dung của giáo trình này, chúng ta chỉ thảo luận một phân nhỏ, đê giúp các bạn có thê xây dựng nên một cấu trúc chương trình theo hướng đối tượng. S

Giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng: Phần 2

ơ đô cấu trúc trong lập trình hướng đối tượng được sử dụng phổ biến là sơ đồ mô tả trên ngôn ngừ UML (Unified Modeling Languages). ƯML là ngôn ngữ chu

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Chương 13. Lập trình hướng đối tượngCHƯƠNG 13. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGLịch sử hình thànhTrước khi kĩ thuật lập trình hướng đôi tượng ra đời, con ngư

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook