Hoavouu5 chua xac dinh
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: Hoavouu5 chua xac dinh
Hoavouu5 chua xac dinh
THÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinhPĂỤ SÁCHTHÈ GIAN CHỦ TÂM VÀO VIEC NHÓ. BÒ VIEC LỚNDAQ PHÃT LÀ PAQ BÌNH BÀNQ Tự DQ TUYỆT DỐINGUỐN GÔC TU HÀNH CỦA PHẠTĐAO PHAT Là đao yêu đớiHOI ĐAU THI NGANĐƯỜNG LÓI TU THIÉNỶ NGHĨA CHỮ HUE QUANGTHIEN TÔNG LÁ COI GOC CÙA ĐAO PHÃTLẼ GIỎ TÓ CO HÒA THƯƠNG THÍCH THIẸN HOA LÃN THỬ 28Ý NGHĨA XUÁT gia, tam Hoavouu5 chua xac dinh TUẸ - TAM vô LAU HOCTHẾ GIAN CHÚ TÂMVÀO VIỆC NHỎ, BỎ VIỆC LỚNTV. Trúc Lâm - Đà Lạt tháng 12-2000Đề tài tôi nói hôm nay rất bình dân Người đời việc ítHoavouu5 chua xac dinh
quan trọng dồn hết tàm lực lo, việc tối quan trọng lại lơ là.Tất cả chúng ta có mặt trên thế gian này, đều do không sáng suốt nên thường lầm lẫn, nhữTHÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinhtự giảng giải điều này cho tất cà thấy rỏ.Như cuộc sống hiện giờ có ba việc ăn, uống, thờ, trong đó chúng ta lo việc nào nhiều nhất? Thường người ta lo ăn nhiều nhất. Tối ngày chạy lo àn, nhưng thật ra nếu nhịn àn mấy ngày có chết không? Không chết. Kế đó là uống, nhịn uống hai ba ngày mới chết. Đến Hoavouu5 chua xac dinh thở, nhịn bao lâu chết? Trong tích tắc, thơ ra mà không hít vô là chết. Vậy mà người ta lại quan trọng ăn với uống, còn thở ra sao thì không biết. RõHoavouu5 chua xac dinh
ràng việc tối quan trọng lại lơ là, còn việc không quan trọng thì dồn hết tâm lực vào đó. Như vậy mới thấy cái lầm lân của chúng ta thật đáng thương.THÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinh đẹp sung mãn, còn tinh thần thì không nghĩ tới. Nhìn chung con người chỉ nặng về thề xác mà xem nhẹ phần tinh thần, trong khi tinh thần điều khiển thể xác. Ví dụ từ trong nhà đi ra đường, ta khởi nghĩ trước rồi mới đi. Làm việc gì cũng vậy, khởi nghĩ trước rồi mới làm. Rõ ràng tinh thần chỉ huy mà Hoavouu5 chua xac dinhchúng ta lại không quan tâm, chỉ quan tâm thể xác.Nhưng thử hỏi chúng ta lo cho thể xác được sung mãn, mà nó còn mãi không? Lo cho mây nó cũng bại hoạHoavouu5 chua xac dinh
i. Lo nào nhà cửa, tiền bạc, cợm ăn áq mặc... nhưng khi nhắm mắt tất cả những thứ đó còn hay mất? Lo để ngày mai sẽ mất thì lo làm gì? Vậy mà chúng taTHÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinh Như vậy chúng ta sáng suốt không? Đỏ là vấn đề chúng ta cần phải xét lại để khòi lầm lẫn.Nếu nói tâm hồn hay tinh thần là cái chỉ huy, sắp đặt cho cuộc sống, thì chúng ta phải lo cho nó tốt đẹp, cao quí mới phái, còn thân tạm bợ này lo xoàng xoàng cũng được. Thế mà ta làm ngược lại. Đó là điều rất Hoavouu5 chua xac dinhsai lầm cùa đa số người thế gian.Bây giờ nói tu là tu thế nào? Nhiều người bào ăn chay, lạy Phật nhiều là tu. Àn chay, lạy Phật cũng thuộc về phần thểHoavouu5 chua xac dinh
xác, còn bộ chì huy thì không lo. Vì vậy tu cũng có nhiều cách. Tu bằng hình thức tạo phước tạo duyên, hoặc tu bằng cách lọc bò các vọng tường cho tâTHÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinhviệc tốt, cuộc sống theo đó quí đẹp. Còn tu về phần vật chất thì có phước, nhưng tâm còn phiền não thì không giải quyết được cội gốc vô minh sanh tử. Đó là điều quan trọng người tu chúng ta cần phải biết.Muốn xây dựng, muốn gạn lọc cho tinh thần được trong sáng, tốt đẹp thì phải quay lại xem xét mìn Hoavouu5 chua xac dinhh. Tất cả chúng ta hiện giờ có ai không biết tham lam, nóng giận, si mê là xấu đâu. Biết thì biết mà không nỡ bỏ, cho nên Phật quỏ’ chúng sạnh thật mêHoavouu5 chua xac dinh
muội, rất đáng thương. Bình thường không việc gì thì thấy rất hiền lành, nhưng gặp việc trai ý liền nồi san đùng đùng. Nóng giận như vậy đã là sai roTHÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinhôi, lý đáng không nên như vậy, thật là xấu hồ... Không dám nhận lỗi la ngầm chấp nhận mình đúng người sai, nên không bao giờ chịu sửa đồi tật nóng giận của mình.Con người thật là mâu thuẫn. Đến với Phật hít hà lạy lục, mong cho con được sáng suốt, thanh tịnh... mà những thói xấu không chịu bò. Đó là Hoavouu5 chua xac dinh điều rất thực tế, Phật từ vẫn còn lúng túng. Tôi nói nóng giận là cái nồi nhất, còn tham lam, ngu si ngầm bên trong khó bỏ hơn nữa. Người tham lam cỏHoavouu5 chua xac dinh
một triệu muốn hai triệu, có hai triệu muốn ba triệu, không dừng lại bao giờ. Có ít muốn nhiều, muốn hoài cũng không bao giờ thây đủ.Chúng ta tường tTHÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinhình trà ba tràm, người ta chưa chịu bán. Lúc đó có người trả bốn trăm, người ta bán. Vậy là mình nồi tức lên, rõ ràng giận từ tham mà ra. Đó là những cái tham nhỏ, chưa phải trong tầm tay của mình, còn những cái tham trong tầm tay của mình. Ta quí ta thích nó, khi mất mình sẽ sân giận tới đâu nữa.Th Hoavouu5 chua xac dinhí dụ mình vừa sắm được cái lục bình vừa ý, bất thần đứa cháu sầy tay làm rớt bể. Lúc đó cơn nóng đùng đùng nồi lên, mình la ó om sòm. Cái nóng giận đóHoavouu5 chua xac dinh
do tham của quí, muôn giữ mà mất nên mình mới sân hận. Như vậy có thề nói tất cả sự nóng giận đều bắt nguồn từ lòng tham. Như ta muốn được khen, đượcTHÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! P Hoavouu5 chua xac dinhng lòng tham gốc từ si mê mà ra. Như mạng sống của chúng ta qua một ngày là mất một phần. Cuộc đời vô thường, ngày nay sống chưa chác ngày mai đã còn. Người thấy được lý vô thường là thấy được lẽ thất. Do vô thường, thờ ra không hít lại là chết, mạng song này đâu có báo đảm dài lâu. Nhưng nghe ai nó Hoavouu5 chua xac dinhi ngắn, thì mình buồn, mình cự lại. Còn nghe nói dài, song đến tràm tuổi là vui liền, như vậy không phải si mê là gì?THÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! PTHÍCH THANH TỪHOA VÔ ƯU(Quyển nảm)Sưu tập, trình bày và tạo ebook: tducchau (TVE)W;//www.thuYỉẹn-ẹỊ?ọọK.Qọm(Nguồn www.thientonvietnam.net)MỤC LỤCLỢ! PGọi ngay
Chat zalo
Facebook