KHO THƯ VIỆN 🔎

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         105 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le THÍCH TỤ- CHÚCHƯƠNG XII - BÂN NĂNG SỚ HỮUCHƯƠNG XIII-LÔNG Tư AICHƯƠNG XIV - NHỮNG SAI LÉCH CHÌNH CỦA LÒNG Tư ÁICHƯƠNG XV - NHỮNG XU HƯỞNG ĐOÀN THẺCHƯ

ƠNG XVI - GIAO TÌNHCHƯƠNG XVII - LÒNG ÁI QUOCCHƯƠNG XVIII - ỌƠNG CẢMCHƯƠNG XIX - LÒNG THƯƠNG NGƯỜICHƯƠNG XX - LÒNG GẠNHI ĐỤACHƯƠNG XXI - LÒNG SÙNG BÁI Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

vĩ NHẬNCHƯƠNG XXII - LÒNG YỂỤ SƯTHỰC VÀ TÍNH NÓI DƠI.CHƯƠNG XXIII - LỎNG THÍCH DU HÍCHƯƠNG XXIV - LỎNG YÊU CÀI ĐẸPCHƯƠNG XXV - LÒNG YẾU ĐIEU THIENLỜI

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

TỰA■THÁI NGUYÊN BÓI ,trong một bài bàn về dân tộc Trung Hoa với đạo Trung Dung có nói : “ Ngoài dân tộc Hy Lạp ra, còn các dân tộc khác ở Âu Châu khô

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

Huan luyen tinh cam nguy n hi n lekỷ XVII , như Descartes, Moliere là chủ trương đạo ấy thôi; còn ảnh hường của đạo đỏ trong sự giáo dục quần chúng thì cơ hồ không có gì hết. Suốt hai

thế kỷ XVIII và XIX , người ta X0 nhau vào con đường quá khích , mãi đến đầu thế kỷ XX này, mới có ông Pierre Felix Thomas nhắc lại đạo đó trong cuốn Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

” Huấn luyện tình cảm ” mà tôi giới thiệu với độc giả đây.Có phải vì nhẽ , trong khi các triết gia khác hô hào những thuyết cực đoan đề dắt nhân loại

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

lên những bậc thang cực cao hoặc đầy ta xuống những hố sâu cực thẳm thì ông ôn hoà khuyên ta noi gương một con đương bằng phẳng đề đi tới hạnh phúc mà

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

Huan luyen tinh cam nguy n hi n lecho nen ông hô hào mà không ai hưởng ứng hết. Tới nay, những lòi ông phàn nan rằng người ta quá thiên về trí dục , không biết dùng đức dục đề bồ sung

điều hoà nó, vẫn còn là những lời rất hợp thời.Từ khi văn minh Ậu Tây tràn vào nước ta thì ta mỗi ngày mỗi xa đạo Trung Dung . Nhất là ở trong địa hạt Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

giáo dục , ta lại càng bài xích nó, cho nó là ươn hèn ,là mơ hồ.Xưa ta học lễ rồi mới học văn , (tiên học lễ hậu học vàn) trọng đức dục hơn trí dục.

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

Nay ta chì học vàn mà ít học lễ, học đức dục mà chì sàn sóc đến trí dục. ở trường , từ thầy đến trò, đều cho giờ dạy luân lý là giờ giải trí. ở nhà, t

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

Huan luyen tinh cam nguy n hi n leòn những kẻ đạo đức bị chê cười.Kết quả ra sao, ông Thái Phỉ đã tả rõ trong cuốn " Một nền giáo dục Việt Nam mới " , tôi không cần chép lại. Tôi chỉ m

uốn nhắc thêm rằng chính người Âu đã phải nói:" Trí dục mà không đưa ta đến đức dục thì nguy hiểm hơn là ích lợi cho trật tự xã hội", yà chính cái đạo Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

đó Trung Dung của ta mà ta chê là cổ hũ đó , nhiều nhà giáo dục phương Tây đã phải nhận là không bao giờ không hợp thời cả".Tôi sờ dĩ dịch cuốn " Huấ

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

n luyện tình cảm ” này là để chứng tò lời tôi nói đó và nhất là để giúp các bậc thầy học và cha mẹ trong sự đào tạo một thế hệ mới, một thế hệ vừa có

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

Huan luyen tinh cam nguy n hi n lech huấn luyến tình cảm của mọi người , lớn cũng như nhỏ , nhưng tác giả đã chú trọng đến sự giáo dục của trẻ em hơn cả, bởi nhẽ “ tre non dễ uốn”.Cho

nên gọi nó là"Nhi đồng đức dục” có lẽ cũng không sai.Phần lí thuyết chiếm một địa vị quan trọng . Khi phân tích một tình cám hay một xu hướng nào, tác Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

già cũng xét qua lại hết thày nhũ’ng thuyết của các triết nhân cổ kim , xem giá trị những thuyết đo ra sao. ông đem những kinh nghiệm cùa ông , những

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

sự nhạn xét của ông về trẻ em- những kinh nghiệm và nhận xét đó rất nhiều, vì ông là một nhà giáo dục tận tâm và có tài - để xét những thuyết đỏ chỗ

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le có giá trị nhất. Ta thấy trong khi ông viết những đoạn đó , long yêu trẻ của ông thực là nồng nàn,yêu mà không Chieu , ỵêu mà van nghiêm. Vì long ông

nhiệt thành cho nên vãn ông nhiều chỗ cảm động , chỗ nào cũng sáng sủa , có khi hoa mĩ.Vậy cuốn " Huấn luyện tình cảm " này vừa là một tác phẩm về tr Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

iết lý vừa là một tác phẩm về văn chương. Dịch ra quốc vàn là một việc rất khó. Dịch cho hoàn toàn đầy đủ , có lẽ không được. Đỏ là một nhẽ. Nhẽ thứ h

Huan luyen tinh cam nguy n hi n le

ai là dịch hết ra , theo tôi , không ích lợi cho lắm

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

CHƯƠNG VII - NHỮNG xu HƯƠNG CẢ NHÃN THI DUC VÁ NHU YÊUCHƯƠNG VIII- Sơ HÃICHƯƠNG IX-GIAN Dữ' ....CHƯƠNG X-NHJYEU CÂM GIÁC VÀ TÌNH ~Ò MÒCHƯƠNG XI- TÌNH

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook