KHO THƯ VIỆN 🔎

T thu tay t ng chua xac dinh

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         139 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 











Nội dung chi tiết: T thu tay t ng chua xac dinh

T thu tay t ng chua xac dinh

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

T thu tay t ng chua xac dinhiải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn .(ĨẸ).Nhũng càu NguyênCàu Nguyên chữ Phát và chư Bổ tát Cứu ThoátNhững Câu Kê Chạnh vè Sáu Bardocàu

Nguyện để Giãi Thoát Khói Lối Đi Nguy Hiểm cùa Bardo Cầu Nguyên Trong BardọChe Chò' Khói Sơ Hãi Phu Lục : Những Trích Dãn Chú thíchLời Nói ĐầuBardo Th T thu tay t ng chua xac dinh

ostrosl là một trong một loạt các bộ giáo huấn chỉ dẫn sáu cách giải thoát : giải thoát thông qua sự nghe ; giải thoát thông qua đeo, mặc ; giải thoát

T thu tay t ng chua xac dinh

thông qua sự thấy ; giải thoát thông qua nhớ tưởng ; giải thoát thông qua nếm vị ; giải thoát thông qua xúc chạm. Bộ giáo huấn này do ngài Padmasambh

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

T thu tay t ng chua xac dinhai vị deity bình yên (peaceful) và nâm mươi tám vị deity xung nộ (wrathful).Ngài Padmasambhava đã chôn cất các bộ giáo huấn này trong vùng đồi Gampo ở

miền trung Tây Tạng, nơi này về sau đại sư Gampopa xây một tu viện. Nhiều bộ giáo huấn khác cùng với các vật thiêng liêng cũng được chôn cất như vậy T thu tay t ng chua xac dinh

ở nhiều nơi khác nhau trên khap lãnh thồ Tây Tạng ; người ta gọi các bộ giáo huấn đó và các vật thiêng liêng được chôn cất là terma. Ngài Padmasambhav

T thu tay t ng chua xac dinh

a đã truyền oai lực cho hai mươi lăm đại đệ tử để khám phá các nơi chôn cất các terma. Sau này, ngài Karma Lingpa đã tìm ra nơi chôn cất bộ giáo huấn

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

T thu tay t ng chua xac dinhay là người cỏ tâm rỗng mờ, khi tiếp cận được giao huân này sẽ nhận được một chợt thấy thình lình giác ngộ thông qua oai lực trao truyền đã được chứa

đựng trong các báo vật (terma) này.Ngài Karma Lingpạ thuộc truyền thống Nyingma nhưng tất cả học trò của ngài đều thuộc truyền thống Kagyus. Ngài thực T thu tay t ng chua xac dinh

hiện sự trao truyền lần đầu tiên sáu bộ giáo huấn giải thọát này cho ngài Dosdusl Dorje, vị Karmapa đời thứ mười ba, đến lượt ngài Dosdusl Dorje trao

T thu tay t ng chua xac dinh

truyền lại cho Gyurme Tenphel, vị Trungpa đời thứ tám. Sự trao truyền vẫn tiếp tục tồn tại trong các tu viện Surmang của dòng Trungpa và từ nơi đó sự

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

T thu tay t ng chua xac dinha hoàn toàn trở nên quen thuộc nằm lòng như một phần kinh nghiệm riêng cùa mình.Tôi nhận được sự trao truyền này khi tôi lên tám tuồi, các vị giáo thọ

của tôi đã dạy tôi bộ giáo huấn này, các thầy tôi cũng đã hướng dẫn tôi cách thức xử sự với người đang chết. Kết quả là, từ đó trở đi tôi thường đến T thu tay t ng chua xac dinh

thăm những người đang chết hay đã chết, khoảng bốn lần một tuần. Đối với ai tu theo truyền thống này, việc thường xuyên tiếp cận chứng kiến trình tự c

T thu tay t ng chua xac dinh

ủa cái chết, đặc biệt cái chết của người thân hay bạn bè gần gũi, sẽ được coi là hết sức quan trọng, để sao cho ý niệm vô thường trở thành một kinh ng

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

T thu tay t ng chua xac dinhi hy vọng trong tương lai không xa các sadhana (nghi thức hành trì) cũng có thề được dịch ra. để sao cho truyền thống này được tu tập một cách đầy đủ

trọn vẹn.Chosgyam Trungpa, RinpocheBài Giới ThiệuThật tình cờ tôi viết bài giới thiệu này ở tại Tu viện Rumtek ở Sikkim, phía bên kia thung lũng là vù T thu tay t ng chua xac dinh

ng Gangtok nơi mà nửa thế kỷ trước, ngài Kazi Dawa Samdup đã dịch và ông w. Y. Evans Wentz đã cho xuất bản bộ Bardo Thostrosl đầu tiên bằng tiếng Anh.

T thu tay t ng chua xac dinh

Có một mối liên kết nữa là vàn bản dịch này được thực hiện với một phần ý muốn của tôi là đề tặng cho ông Evans Wentz.Người ta có hỏi tại sao cần phả

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

T thu tay t ng chua xac dinht. Trong bài giói thiệu cùa mình, ông Evans Wentz đã tự trà lời một phần nghi vấn đó khi ông thừa nhận “tính chất tiên phong” trong quyển dịch xuất bả

n của mình. Từ đó trở đi và đặc biệt sau khi các vị lạt ma cao cấp nhất đã rời Tây Tạng, các thông tin cũng như sự quan tâm của thế giới về đạo Phật T T thu tay t ng chua xac dinh

ây Tạng đã gia tăng đáng kể. Giờ đây, đạo Phật Tây Tạng không còn là một đề tài nghiên cứu về học thuyết, nhưng đã là một truyền thống của cuộc sống h

T thu tay t ng chua xac dinh

àng ngày và đã cắm rễ vào Tây phương. Chính vì vậy mà can tới một vàn bàn dịch làm thế nào để cho sự áp dụng tu tập của bộ luận được nêu lên với một t

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

T thu tay t ng chua xac dinhối kỳ hội thào của Cộng đồng Tiger ở Vermont, đại sư Choồgyam Trungpa đã trình bày bài thuyết giảng đề tài “Tử thư Tây Tạng”, bài thuyết giảng đó có t

rong sách này ở phận luận giai. Trong suốt giờ họi thao, ngài dùng bộ luận bằng tiếng Tây Tạng trong khi khán thính giả lại dựa theo ấn bản của Evans T thu tay t ng chua xac dinh

Wentz. Cho nên nảy sinh các vạn đề khác biệt về dịch thuật và cách diễn đạt, và chính vì các vấn đề đó mà chúng tôi đi đến quyết định nên chuẩn bị dịc

T thu tay t ng chua xac dinh

h một văn bản mới.Để dịch vàn bản này chúng tôi dựa vào ắn bàn tiếng Tây Tạng phát hành bởi E. Kalsang (Varanasi 1969) cùng với ba

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

MỤC LỤCLời Nói Đầupài Giời JJiigu.Bài Giảng Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Đai Giải Thoát Thông Qua Sư Nghe Trong Bardo Chánh Văn Đai Gi

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook