(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
DẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10 THẠC Sì CÔNG NGHẸ THÔNG TINHÀ NỘI - 2005ĐẠI HỌC Ọl Õc GIA HÀ NỌI TRƯỜNG DẠI HỌC CÔNG NGHỆDÀO MINH THƯưng dụng mô hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-ì earningMà số ; 1.01.10LUÂN VAN THẠC si CÔNG NGHỆ THÔNG TIN• • ♦Người hướng dẫn khoa học: TS. Bùi The DuyHÀ NỘI - 2005Gỉ-1Mở đ (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10ầuNăm 1955. kill mờ cứa lần đầu công viên Disney ớ California (Mỹ), công ty Disney đã thiết kế một mô hình còng viên 3 chiều dùng cho chiến dịch quãng(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
cáo và điều nảy đà đem lại một hiệu quả không ngờ. Chiến dịch quãng cáo đã thành còng ạrc rờ vả kết quả là du khách đố đèn Disney Land ngày câng nhiềDẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10vật 3 chiều được trau chuốt tới tửng sợi tóc. nep áo. lân da; sự chân thực trong mồi chuyên dộng, mâu sắc đà hoàn toàn hút hon các game thủ. Ngoài sự h«ấp dẫn về ý tường của trò chơi, yếu tố "đẹp và sống động" trong các mô hình 3D cúa Final Fantasy là một trong những nguyên nhân khiến trò chơi này t (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10rơ thành một trong nhùng game hấp dần nhất [44],Hai ví dụ trên đà cho thấy sự thu hút của các mô hình 3 chiều. Các ững dụng máy tinh sữ dụng mò hình 3(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
chiều xuất hiện ngày câng nhiều vả ló rõ lợi thế; sinh động, chân thực và hiệu quã. Xu hướng nghiên cứu xây dựng các hệ thống tương tác người máy tạiDẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10nêu trong phần phu lục 1ơ Việt Nam. công nghệ 3D chủ yếu được dùng trong quãng cáo và kiến trúc, việc đưa 3D vảo sâu hơn trong các lình vực khác như giáo dục. y tế... còn rất hiếm. Cụ thê trong luận vãn này tôi muốn đề cập đen việc nghiên cứu và ứng dung các hình nhân 3D vào thực tế mà một trong nhữ (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10ng ứng dụng có thề kê đến là việc biểu diễn ngôn ngừ ký hiệu phục vụ người khiếm thínhHiện nay, những chương trình, dự án nhăm cái thiện và nâng cao c(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
hất lượng Giáo dục hòa nhập tre khiếm thinh và các dịch vụ phục vụ cho người khiếm thính người khiếm thinh ờ Việt Nam đang phát triển khá mạnh [47].CâDẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10 việc biên điền ngôn ngữ ký hiệu phục vụ cho người khiếm thinh trong lình vực giao tiếp truyền thông, thêm vào dó hoàn toàn có thè sử dụng chương trinh trong các ứng dụng K-lcaming khác dành cho người bình thường, chương trình được xây dựng theo phương pháp đánh vần: một lừ gôm nhicu chừ cái. moi ch (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10ừ cái được mô tà bời một ký hiệu do lay thực hiện, như vậy moi lừ SC là một tập hợp các ký hiệu the hiện báng lay. Người khiếm thính sè dánli vần theo(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
kỷ hiệu dế biết dược từ gì dược “nói” lên. Vi dụ khi muốn nói ' Xin chào", người nói sè biếu diễn 7 ký hiệu theo thứ ạt tương ứng với các chữ cái “x"DẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10a các từ tùy ỷ mà không cẩn dùng bộ từ điên.Kết cấu cùa luận văn gồm 4 chương:Chưong 1 : G1Ớ1 thiêu về H-anim bao gồm khái niệm, các thành phần cần có theo quy đinh cua một hình nhân theo chuẩn H-anim, phân cấp trong killing xương cúa một hình nhân và cách đặt tên cho từng khớp theo chuẩn, các điềm (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10đặc biệt trên cơ thê người và cách thức xây dựng mô hình 3DChương 2 : Giới thiệu về một số ngôn ngừ Lập trinh 3D hiện nayChương 3 : Trinh bày vè ngôn(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
ngừ lập trinh đô họa 31) (VRML và Java.3D) sử dựng dê xây dựng chương trinh.Chương 4 : Thực hiện bài toán. G1Ớ1 thiệu về ngôn ngừ dầu hiệu và các chuẩDẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10 công việc đà làm và hướng phát triển liếp theo.Êâ-3Chương 1 - H-ANIM1.1.Khái niệm H-animCùng với sự tăng trướng của lĩnh vực đồ họa 3D trong những thập ký vừa qua, nhiều phần mềm làm nhiệm vụ thiết kế mô hình 3D và kiến tạo các hoạt đông phong sinh học cúa các mò hĩnh đó đà và đang nối lên hết sức (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10đáng chú V. Một số hệ thống đà được xây dựng nhẳm mục đích tự hiệu chinh những cử động của mò hình người trong thế giói ão. Van đề khó khăn nẩy sinh t(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
rong quá trình sử dụng nhiêu gói phần mềm và hệ thống dạng này là việc trao đỏi thông tin. Thiếu một hệ thông khung chuẩn trong truyền thông thường bóDẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10ển tiếp giừa hệ thống và phần mềm mà họ đang dùng.ISO (International Standard Organization) định rò khái niệm H-Anim. Là một hĩnh dung mang tính khái quát về việc mô hình hóa các hình nhân 3D ISO cùng mô tá một cách thức chuẩn đê biêu điền các hình nhân này, theo đó. cho phép dùng một còng cụ (có th (LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10ê của nhã cung cap A) đê xây dựng nên mô hình hình nhân 3 chiều, sau đó lại dùng công cụ khác (có thê cứa nhà cung cap B) đê diêu khiên các cử dộng củ(LUẬN văn THẠC sĩ) ứng dụng mô hình chuyển động hình nhân 3d vào tương tác người máy và e learning luận văn ths công nghệ thông tin 1 01 10
a hĩnh nhân này.Muc tiêu mà H-Amm hướng tới Lá:DẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢN DẠI HỌC QVỎC GIA HÀ NỌI TRƯỞNG DẠI HỌC’ CÔNG NGHÊDÀO MINH THIưng dụng mó hình chuyển dộng hình nhàn 3D vào tương tác người máy và E-lcarningLl ẬN VẢNGọi ngay
Chat zalo
Facebook