KHO THƯ VIỆN 🔎

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     WORD
Số trang:         119 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay giáo (Christian and Missionary' Alliance), gọi tầt là Tõ chức CMA, truyền nhập. Khi mới du nhập vào nước ta, với nhiêu lý do khách quan và chủ quan, đ

ạo Tin lành phát triển chậm, số lượng tín đồ, giáo sỳ không đông bâng các tôn giáo khác. Tuy nhiên, trong nhùìig năm gân đây, do nhiêu nguyên nhân, đạ Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

o Tin lành ở nước ta phát triẽn với tốc độ nhanh, ảnh hường đến nhiêu mặt của đời sống xà hội không chỉ các tinh phía Nam, mà ở cả các tỉnh phía Bâc,

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

không chi trong cộng đồng dân tộc Kinh ờ vùng đông bâng, mà cà trong đồng bào dân tộc thiêu số ờ Tây nguyên, duyên hài miên Trung và miên núi phía Bắc

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay iếu số. Vì vậy, đạo Tin lành đà, đang và sẽ là một trong những vãn đê nổi cộm gây lúng túng cả trong nhận thức và phương pháp giải quyết của cấp uỷ, c

hính quyên, đoàn thế ở các địa phương.Đạo Tin lành chính thức được truyền bá vào Hải Phòng từ năm 1916. Trước năm 1955, ở Hải Phòng có 04 chi hội Tin Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

lành, gồm: Chi hội Hải Phòng (83 Tô Hiệu), Chi hội Hoa kiều, Chi hội Kiên An và Chi hội Thượng Trang (xã Bát Trang, An Lào). Tù’ khi đãt nước chuyên s

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ang nên kinh tẽ thị trường, mở cửa và hội nhập với thê giới, nhu câu tín ngưỡng, tôn giáo của quân chúng tăng lên nhanh chóng. Các tôn giáo trên địa b

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay o Bạch Long Vĩ là chưa phát hiện thấy sự xuất hiện của đạo Tin lành. Các quận, huyện còn lại đêu đà có Tin lành, với quy mô, hoạt động và mức độ ảnh h

ường khác nhau. Ngoài Tin lành CMA, vần được gọi là Tin lành ‘’truyền thõng” và đã được Nhà nước công nhận, còn có nhiêu nhóm Tin lành mới thuộc nhiêu Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

hệ phái2khác chưa được công nhận tư cách pháp nhân. Các hệ phái Tin lành mới được truyền đến Hải Phòng bâng nhiêu con đường khác nhau, tù’ nước ngoài

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

(thông qua người hồi hương, qua Việt kiều, hoặc trực tiếp từ người nước ngoài) và từ các địa phương khác trong nước, chủ yêu là các linh, thành phố p

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay g của mình.Công tác quàn lý nhà nước dõi với hoạt động tôn giáo của đạo Tin lành ờ Hài Phòng trong những năm gân đây đà có nhiêu tiên bộ và đạt được m

ột số kết quả nhất định. Tuy nhiên, cũng còn một sõ hạn chế, nhất là ở cơ sở còn nhiêu lúng túng, thiếu thống nhất. Đặc biệt, việc thực hiện chức năng Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

quàn lý nhà nước đối với các hoạt động cùa đạo Tin lành nhiêu lúc, nhiêu nơi, nhất là ờ cơ sở còn quá cứng nhâc. Vãn đê xây dựng lực lượng cốt cán, đ

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ào tạo bôi dường cán bộ làm công tác tôn giáo còn chưa được quan tâm đúng mức. Việc thực hiện Chi thị sõ 01/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Về một

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay hưa thông nhất, có nơi còn ngăn càn, hạn chế các hoạt động của đạo này. Điêu đó chưa phù họp, thậm chí còn trái với quan diêm chì đạo và chính sách củ

a Đảng và Nhà nước đối với tôn giáo nói chung và đạo Tin lành nói riêng.Từ khi có Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo và Chì thị SO 01/2005/CT -TTg của Thủ Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

tướng Chính phủ Vẽ một số công tác dõi với dạo Tin lành, công tác nghiên cứu lý luận, tống kết thực tiền chưa được chú ý thoả đáng. Chính vì vậy, việ

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

c xác lập cơ sở khoa học cho công tác quàn lý nhà nước vê hoạt động tôn giáo của đạo Tin lành ở Hải Phòng hiện nay nhâm đàm bào nhu câu tín ngường, tô

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay n, đầy đủ vê vấn đê Tin lành nhâm nâng cao hiệu quả công tác quàn lý nhà nước đối với hoạt động của đạo Tin lành ở Hải Phòng hiện nay, rất cần có một

đê tài khoa học, nghiên cứu một cách cơ3bản, có hệ thõng, toàn diện vê vân đê này. Với linh thân đó, tác giả chọn chủ đê "Công tác quán lý nhà nước (l Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ỗi với dạo Tin lành ớ Hái Phòng hiện nay " làm dê tài luận văn thạc sỳ triết học của mình. Với mong muốn có thê đưa ra được nhũng căn cứ khoa học, góp

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

phân làm cơ sở tham mưu cho lành đạo địa phương giải quyết tôt vãn đề Tin lành ở Hải Phòng.2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đê tàiĐạo Tin lành l

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay a học trong và ngoài nước nghiên cứu vê Tin lành như:Các tác giả nước ngoài:Jean Bauberot (2006), "Lịch sử đạo Tin lành”, Nxb Thê giới. Tác phẩm đă cu

ng cấp cho độc giả những nội dung cơ bàn vê đạo Tin lành như: Tại sao Tin lành lại ra đời ở Châu Âu vào thê kỷ XVI; quá trình phát triển và tính hiện Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

đại của tôn giáo này.Max Weber (2008), "Nền dạo đức Tin lành và (inh thân cùa chú nghía ru'bản”, Nxb Tri thức. Ở tác phãm này, dưới góc độ cùa một nhà

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

xã hội học nhìn nhận vần đê tôn giáo Max Weber cho rằng nên đạo đức Tin lành có nhiều ảnh hường đến sự phát triển của chủ nghía Tư bản. Theo ông, nền

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay chủ nghĩa tư bàn.Bornen and Noble (1986), “Các hệ phái Tin lành ờ Mỹ, New York”. Tác giả trình bày tống quan về sự hình thành và phát triển, vị trí và

vai trò của các hệ phái Tin lành trong đời sống xã hội Mỳ hiện đại.Những công trình nêu trên đêu viết vê đạo Tin lành trong xã hội tu* bàn phương Tây Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

cận hiện đại. Song được tiếp cận dưứi nhừng góc độ khác nhau giúp chúng ta có cách nhìn toàn diện hơn vê đạo Tin lành.Ở Việt Nam, Đàng và Nhà nước ta

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

rất quan tâm và có những quan điếm đúng dân, phù hợp vê vãn đề tín ngưỡng tôn giáo. Nhừng năm qua đà có nhiêu công trình nghiên cứu, sách báo tạp chí

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay ớc đầu tìm hiếu đạo Tin tành trên thể giới và ở Việt Nam ”, Nxb Tôn giáo, Hà Nội. Cuốn sách đã trình bày khái quát quá trình ra đời và phát triển cùa

đạo Tin lành ở Việt Nam và trên thê giới, giáo lý, giáo luật, tổ chức giáo hội. Sự giống và khác nhau giừa Tin lành và Công giáo, nhâm cung cãp cho độ Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

c giả những kiên thức cơ bản vê đạo Tin lành trên thế giới và ở Việt Nam.GS.TS Đỏ Quang Hưng (2005), “Vãn đẽ tôn giáo trong cách mạng Việt Nam - Lý lu

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ận và thực tiên ”, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, đà đề cập đến thực trạng và cơ sở lý luận giải quyết vẫn đê tôn giáo của một sô nước trên thế giới

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay ạnh đó cân phải kê đến một số đê tài cẩp Bộ, câp Nhà nước đã đi sâu nghiên cứu về nhừng nguyên nhân và sự phát triển của đạo Tin lành như:GS. Đặng Ngh

iêm Vạn, Chủ nhiệm, đê tài cãp Bộ, “Vê tình hỉnh phát triển đạo Tin lành ờ miền núi phía Bỗc, Trường Sơn - Tâỵ Nguyên". Đê tài phân tích các nguyên nh Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ân phát triẽn đạo Tin lành ở hai khu vực trên. Mặt khác, đê tài cũng chi rõ hậu quà tác động đến chính trị, xã hội của hiện tượng Vàng Chứ trong dân t

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ộc Mông. Trên cơ sở đó, đẽ tài đà đẽ ra một số kiên nghị về công tác tôn giáo.TS. Hoàng Minh Đô, Chủ nhiệm đề tài nhánh thuộc đê tài cap Nhà nước (200

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay cách tương dõi đây đủ vê đạo Tin lành ở Việt Nam, thực trạng hoạt động của đạo Tin lành, nguyên nhân, ảnh hường và xu hướng phát triển cũng như nhửng

vãn đê đặt ra cho công tác lãnh đạo và quàn lý nhà nước đối với đạo Tin lành ở nước ta hiện nay và đề xuẫt các giải pháp cho công tác lành đạo, quản l Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ý.PGS,TS. Nguyên Đức Lữ, Chủ nhiệm đê tài nhánh (2005), “Chính sách của Đàng và Nhà nước Việt Nam đối với đạo Tin lành trong vừng đồng bào5dân tộc thi

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

ếu sô ờ các tinh miên núi phía Bác” nhâm phục vụ cho công tác chi đạo, điều hành của Đàng và Chính phủ đã tập trung kháo sát việc thực hiện các chính

1MỜ ĐÂU1. Tính cấp thiết cúa đê tàiĐạo Tin lành được truyền bá vào Việt Nam khoảng cuối thê kỷ XIX, đâu thế kỷ XX, do Hội Liên hiệp Cơ đốc và Truyền g

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay n nghị cho Đàng và Nhà nước trong công tác chi đạo, điêu hành đối với đạo Tin lành ờ vùng này.Riêng dõi với Tin lành Hải Phòng, ThS. Nguyền Huy Hảo, C

hủ nhiệm đê tài (2009), “Đạo Tin lành ở Hài Phòng và những giải pháp chù yêu nhâm lủng cường công tác tôn giáo trong lình vực này, đến nõm 2020”. Trên Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

cơ sở nhận diện và đánh giá thực trạng đạo Tin lành ở Hài Phòng, đê tài đê xuất một số giải pháp chủ yếu nhâm tăng cường công tác tôn giáo trong lình

Công tác quản lý nhà nước đối với đạo tin lành ở hải phòng hiện nay

vực này ở Hài Phòng, đến năm 2020.Ngoài ra còn có một số luận án liến sỷ, luận văn thạc sỳ và luận văn củ’ nhân có liên quan đên đề tài của tác giả,

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook