KHO THƯ VIỆN 🔎

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     WORD
Số trang:         72 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH 3Lớp: K65 - Công tác xà hộiKhóa: QH-2020-CTXHHà Nội, 10/2021Thành viên nhóm 3:1.Đặng Thị Huệ - 200304652.Hoàng Thị Quỳnh Linh - 200304823.Nguyền Quỳnh

Anh - 200304354.Nguyền Thị Dung - 200304455.Nguyên Thị Kim Anh - 200304366.Hoàng Tiến Cường - 200300317.Mai Quỳnh Anh - 20030433A. Mở ĐẦUCông (ác xã TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

hội là một ngành khoa học tương đối non trẻ trẽn thế giới, tính chất chuyên nghiệp mởi được hình thành hoìì 100 năm nay mặc dù có nguôn gõc hình thành

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

từ xa xưa. Công tác xà hội là sự vận dụng các lý thuyết khoa học vẽ hành vi con người và hệ thống xã hội nhầm xây dựng và thúc dãy sự thay đõi liên q

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH g hành nghè nó dằn dât NVXH (Nhân viên xã hội) tới cái nhìn nhận và (iêp cận cá nhân, nhóm, gia đình, cộng đồng và xã hội. Lý thuyết giúp dự đoán, giả

i thích và đánh giá hoàn cảnh, hành vi và cung cấp một nhân (ố cơ bàn trong việc làm thẽ nào NVXH phàn ứng và can (hiệp với thân chù người có tiêu sử TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

vân đẽ và mục tiêu đặc thù. Các lý thuyết thường thông tin cho NVXH vẽ các dạng phương pháp được đánh giá cao nhất đẽ làm việc với thân chủ. NVXH có n

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

hiệm vụ tiếp cận, đánh giá và cung cãp sự ngăn chặn hoặc phương pháp làm việc với thân chù dựa trên các lý thuyết tâm lý, xâ hội học và CTXH. Vì vậy N

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH y dựng và nghiên cứu các lý thuyết xung quanh giá trị CTXH đê tiếp tục thảo ra dựa trên các lý thuyết đỏ trong thực hành CTXH.Một trong những hệ thõng

lý thuyết được vận dụng trong CTXH không thế không nhắc tới hệ thõng quan điếm nhân văn - hiện sinh. Thuyết nhân văn hiện sinh là cách thức nhìn nhận TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

cuộc sống, dựa trên nhừng nền tàng triết lý vừng châc vè con người và khả năng tiêm tàng của họ trong việc làm chủ thê giới. Nhừng người theo thuyết

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

nhân văn hiện sinh luôn tập trung khích lệ khả năng của con người. Họ có niềm tin vừng chắc về sức mạnh cùa con người trong việc kiếm soát cuộc sống.

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH kim chinam của Công tác xà hội. Quan điếm nhân vãn hiện sinh không chi là một lý thuyết mà còn là triết lý nghề Công tác xã hội. Quan điếm này ành hưở

ng đến việc hình thành các phương pháp và mô hình trong thực hành Công tác xà hội. Đối tượng phục vụ của Công tác xã hội là con người vì vậy muôn thực TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

sự giúp đờ con người, đáp úng những quyền co’ bàn của con người, thực hiện công băng xã hội thì cần phải trang bị một nền tàng triết lý lấy con người

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

làm trung tâm. Quan điếm nhân văn hiện sinh coi con người là môi quan tâm hàng đầu của xã hội, đây cũng là nền tảng triêt lý cơ bàn cùa nghề Công tác

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH có cơ sở từ trong tất cả những tư tưởng của con người về sự nhiệm màu của ý thức và của cuộc sống. Chúng ta có thê phát hiện những cội nguồn của trào

lưu này ngay từ thời có những quan điếm muốn “khách thẽ hóa” (objectify) nhừng trài nghiệm cùa con người như nhũng lý thuyết và mô hình chính trị của TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

Aristotle (Chính trị luận, 10), triết học duy lý cùa Descartes,... cho đến nhừng khuynh hướng hiện đại hơn muốn nhãn mạnh “tính chù quan” cùa con ngư

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

ời (human subjectivity) cùa các học giá trong thê ký 20 như hiện tượng luận của E. Husserl và sự tự sáng tạo của chủ thẽ tư duy, quan niệm về hừu thê

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH học, Viện hàn lâm Khoa học xà hội Việt Nam)1.1 Chù nghĩa nhân văn phu'o'ng pháp tiếp cận nhân vănCách tiẽp cận nhân văn xuãt hiện, một phân, như một

phản ứng đối với cả cách tiẽp cận phân tâm học/tâm động học và cách tiẽp cận hành vi. Các nhà nhân văn học coi các mô hình hành vi là máy móc và quá t TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

ập trung vào quan điếm khách quan, thiếu hiếu biẽt và quan tâm đẽn chiêu sâu của kinh nghiệm, ý thức và sự pháttriẽn nhân cách cúa con người. Họ cũng

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

xem các phương pháp tiếp cận phân tích và (âm lý học là lạnh lùng, xa cách và quá xác định liên quan đến sự phát triên cùa con người, đặc biệt là quan

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH râng nhừng cách tiếp cận này chù yếu tập trung vào bệnh lý, điều gì xày ra với ai đó, hơn là thừa nhận sự sáng tạo, tăng trưởng và (hích ứng cùa con

người. Abraham Maslow, một trong nhừng nhân vật chính trong phong trào nhân văn nói, “Cứ như thế Freud đã cung cấp cho chúng ta một nừa tâm lý bệnh tậ TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

t và bây giờ chúng ta phải lâp đầy nó bằng một nửa khỏe mạnh”. Chủ nghía nhân vãn đẽ cử việc đám trách đi tìm chân lý và đạo đức bang nhừng phương tiệ

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

n của con người đê phục vụ lợi ích cùa con người. Quan điếm nhân văn (rong tâm lý học nhấn mạnh tiềm năng tốt đẹp bãm sinh của tât cả con người.1.2. C

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH h cái nhìn toàn diện vẽ con người, xác nhận bàn chất cùa càm xúc, suy nghi, hành vi và lựa chọn cùa con người. Thuyết hiện sinh tập trung vào khả năng

và nhu câu của con người trong việc xác định và tìm ra ý nghĩa hoặc mục đích của chính họ trong một thế giới “phi lý” không có bãt kỳ ý nghĩa bẵm sin TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

h nào đối với nó. Theo nhiều cách, nó lặp lại nhừng nguyên tâc cốt lõi của chú nghĩa nhân văn và sự bác bỏ thuyết xác định tâm động học và tính khách

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

quan cùa chù nghía hành vi. Các phương pháp tiếp cận hiện sinh khác với chù nghĩa nhân văn ờ diêm nhấn mạnh hơn nừa vào ý chí tự do, sự lựa chọn, quyề

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH rách nhiệm đi kèm với tự do; ý chí tự do truyền đạt ý thức trách nhiệm vè nhừng lựa chọn mà chúng ta đưa ra và nhừng hậu quà (rong tương lai cùa chúng

, cũng liên quan đến nhu cầu chấp nhận sự không thẽ tránh khỏi cùacái chết của chính mình và cái chết trong tương lai đẽ có một cuộc sống trọn vẹn. Cá TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

c khái niệm quan trọng khác bao gồm tính xác thực, đó là một người sống cuộc sõng mà họ đà cố tình chọn đên mức tối đa có thẽ, và sự tuyệt vọng, hơi k

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

hác so với cách sử dụng thông thường của thuật ngừ đó đẽ chi trài nghiêm cảm xúc khi that vọng hoặc không thẽ sống cuộc sống mà một người dự định tạo

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH Chủ nghía hiện sinh thường gắn liền với các tác phẩm và ý tường triết học cùa Jean-Paul Sartre, mặc dù nó đã được định hình bởi nhiều người khác, bao

gôm Soren Kierkegaard, Simone de Beauvoir, Maurice Marleau-Ponty và Albert Camus. Mặc dù mô tả như vậy vẽ một số khái niệm cốt lõi cùa chù nghĩa hiện TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

sinh, không có trường phái hay kỷ luật thống nhất hoặc duy nhất của chủ nghĩa hiện sinh, mà có nhiều biên thê và hình thức khác nhau của cách tiẽp cậ

TIỂU LUẬN GIỮA kỳ bộ môn lý THUYẾT CÔNG tác xã hội CHỦ đề các QUAN điểm NHÂN văn và HIỆN SINH

n triết học và tâm lý này.2. Lịch sứ hình thành trường phái nhân văn - hiện sinh

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

BÀI TIẼU LUẬN GIỬA KỲ BỘ MÒN:LÝ THUYẼT CÒNG TÁC XÃ HỘICHÚ ĐÈ: CÁC QUAN ĐIẼM NHÂN VĂN VÀ HIỆN SINHGiảng viên: Ths. Nguyên Thị Thái LanThực hiện: Nhóm 3

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook