KHO THƯ VIỆN 🔎

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         62 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI chất lần tinh thần của xà hội loài người, tữc là trạng thái phát triên cao của nền vãn hóa. Trái với văn minh là dà man.Ví dụ: văn minh phương Đông, v

ăn minh Hy LạpChừ vãn minh trong tiếng Pháp civilisation, trong tiếng Anh là civilization, còn có nghĩa là hoạt động khai hóa, làm thoát khôi trạng th (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

ái nguyên thúy. Khi định nghĩa văn minh người ta đã dè cập đén một khái niệm mới, đó là văn hóa.2Văn hóa là gi?Văn hóa là một từ tiếng Hán. do Lưu Hướ

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

ng, người Tây Hán nêu ra đẩu tiên. Nhưng lúc bấy giờ hai chừ văn hóa có “dùng văn để hỏa”.Thời cận đại nghía của chừ có phần khác trước. Chừ vãn hóa t

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI X do sự phát triền cùa xà hội học, dân tộc học... khái niệm văn hóa đã thay đôi. Người đàu tiên đưa ra định nghĩa mới về văn hóa là Taylor, nhã nhân l

oại học đâư liên cua nước Anh. Ông nói “văn hóa là một lông thè phức tạp bao gôm tri thức, tin ngưởng, nghệ thuật, đạo đức, pháp luật, phong tục và cã (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

những năng lực, thói quen mã con người đạt được trong xà hội”. Sau đó, các học giã đà đua nhau đưa ra nhùng định nghĩa về vãn hóa. Trên cơ sớ ấy, ngư

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

ời Nhật Bân đà dùng hai chừ văn hóa đê dịch chừ culture của phương Tây. Và do đó, chừ văn hóa mới có nghĩa như ngày nay.-Hiện nay đa số các học giã ch

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI g hừu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong quá trình hoạt động, lao động, sân xuất, thòng qua sự tương tác với mâu thuầ

n lự nhiên và mâu thuẫn xà hội.Tóm lại, các khái niệm văn hóa. văn minh và vãn hiến ngoài những nghĩa riêng biệt không lần lộn dược như đối với từng c (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

á nhàn, chi có thế nói trinh độ văn hóa không thê nói trình độ văn minh, ngược lại đôi với xà hội chi có thê nói thời đại văn minh, không thè nói thời

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

đại văn hóa. nói chung ba thuật ngừ này có nghĩa rât gằn nhau. Chồ khác nhau là, văn minh là giai đoạn phát triển caocùa văn hóa. còn văn minh và văn

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI n văn minh Ai CậpĐịa hĩnh Ai Cập được chia làm hai khu vực rò rệt lã thượng và hạ Ai Cập. Thượng Ai Cập là dày thung lũng dài và hẹp. có nhiều núi đá;

hạ Ai Cập lả vùng châu thô đồng bảng sông Nile. Lành thô Ai Cập hâu như bị đóng kin. phía Tây giáp sa mạc Libi, phía Đông lã Hông Hái. phía Bẩc là Đị (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

a Trung Hãi. phía Nam giáp sa mạc Nubi và Êtiôpia.Cách đây khoáng 12.000năm. trên lưu vực châu thồ sông Nile, đà có nhùng nhóm người sinh sống. Cư dàn

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

Ai Cập cô bao gôm các bộ lạc từ Đòng Băc châu Phi và Tày Á đến. Họ quân tụ lại cùng tồn tại và trờ thành chù nhân cùa nền văn minh rực rờ ớ phương Đỏ

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI ủ sa, bồi đẩp nên nhùng xủng đất màu mờ... Lưu xực sông còn có một quân thê thực vật phong phủ. đặc biệt là cây Papyrut. Sông Nile còn cung cấp một lư

ợng thủy sân phong phú và là huyết mạch giao thông quan trọng. Vì vậy có thê coi Ai Cập chính là “tặng vật cúa sông Nile”...2Sơ lược về thời ki lịch s (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

ử Ai Cập.Lịch sữ Ai Cập có thể chia 5 thời ki với sự tồn tại cùa 30 x ương triều:•Thời kỳ tạo xirơng quốc (32000- 3000 năm TCN)•Thời kỳ cổ vương quốc

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

(3000- 2200 TCN)•Thời kỳ trung xương quốc (2200-1570 TCN)•THỜi kỳ tân vương quốc (1570- 1100 TCN)•Ai Cập từ thế ki X -1 TCN0Từ thế kì X TCN, Ai Cập hế

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI inh phục.0 Từ 305-30 TCN, Ai Cập thuộc quyền thống trị cùa một xương triều Hy Lạp gọi là vương triều Ptólêmê (305-30 TCN).3Những thành tựu văn minh:b.

Nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc:Nghệ thuật kiến trúc của Ai Cập cô đại đà đạt đến trinh độ rất cao. Các công trinh kiến trúc tiêu biêu là cung điện, (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

đền miếu, đặc biệt nhất lã Kim tự tháp.Kim tự tháp là nhùng ngôi mộ cùa các vua Ai Cập thuộc xirơng triều III và vương triều IV thời Cô vương quốc. C

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

ác ngôi mộ ây được xây ờ vùng sa mạc ở Tây Nam Cairo ngày nay. Việc xây dựng Kim tự tháp, như Hêróđôt nói. "đà đem lại cho nhàn dân Ai Cập cố đại khôn

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI trúc vô giá. Trãi qua gần 5000 năm, các Kim tự tháp hùng vĩ vẫn đứng sừng sững ờ vùng sa mạc Ai Cập bât châp thời gian và mưa năng.Nghệ thuật diêu khắ

c cua Ai Cập cồ đại củng có những thành tựu rất lớn biếu hiện ỡ hai mặt tượng và phủ điêu. Từ thời Cò x ương quốc về sau. các vua Ai Cập thường sai tạ (TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

c tượng cùa mình và những người trong xương thất. Tượng thường tạc trên đá. gồ hoặc đúc bằng đóng độc đáo nhất trong nghệ thuật điêu khắc của Ai Cập c

(TIỂU LUẬN) đề CƯƠNG môn LỊCH sử văn MINH THẾ GIỚI

ô đại là tượng Xphanh (Xphanh, người ta thường dịch là con nhân sư. là nhùng bức tượng mình sư tữ đâu người hoặc dê)c.Chữ viết và văn học:Chừ viết:

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

DÈ CƯƠNG MÒN LỊCH sứ VÃN MINH THÉ GIỚIVấn đề 1: Khái niệm “ văn hóa “, “ văn minh “?1Văn minh là gi?Văn minh là trạng thái tiến bộ về cá hai mặt vật c

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook