Thay l i t a chua xac dinh
➤ Gửi thông báo lỗi ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạmNội dung chi tiết: Thay l i t a chua xac dinh
Thay l i t a chua xac dinh
Thay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinhạo nào lớn bằng đạo Phật. Nói về lý, thì không có lý nào thâm cho bằng lý Phật. Còn nói về tu, thì không tu nào dễ cho bằng tu Phật.Người thế gian chỉ biết đạo lý của Phật khó hiểu chớ không biết pháp môn của Phật dễ tu, nghe nói Đức Phật Thích Ca tu nhiều kiếp mới thành, lại cho là khó, mà ít ai dá Thay l i t a chua xac dinhm tu Phật.Thù bất tri, pháp của Ngài tự tu rất khó, mà pháp dạy chúng sinh tu thì lại rất dễ.Nguyên Đức Thích Ca trước khi Ngài chưa tu, thì Ngài cũngThay l i t a chua xac dinh
là một cá nhân ở trong cõi sinh tử như ta vậy. Cũng có nhiều kiếp hưởng phước mà sinh làm Trời, làm Tiên, làm Người, làm A Tu La và cũng có nhiều kiếThay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinhg phương xiết kề.Đến khi Ngài đầu thai làm con của vua Tịnh Phạn Đầu Đà Na, thì Ngài chợt nghĩ sự đời, tỉnh cơn mộng mị, biết hồng trần là cuộc giả dối, gớm thân thể là vật nhớp nhơ, chán mùi danh lợi, bỏ phú quý mà đi tu, nghe có thầy thuyết pháp ở xứ nào cũng đến nghé và hay tin có thầy giảng đạo Thay l i t a chua xac dinhở nước náo thì cũng tới học. Đó là cái phương châm xu hướng của Ngài.Còn đến như pháp môn của Ngài tu hành, thì chỉ có pháp khó, chớ chưa có pháp dễ nThay l i t a chua xac dinh
hư pháp môn Tịnh độ.Vì cõi Tịnh độ do nơi bổn nguyện của Phật A Di Đà sáng lập, mà Phật A Di Đà gốc là đồng tu với Ngài một lượt. Khi Ngài chưa thành Thay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinhránh Nhiệm tức là tiền thân của Đức A Di Đà làm vua, thì Ngài kết bạn rất thân mật với một vị đại thần tên là Bảo Hài, tức là tiền thân của Đức Thích Ca. Khi ấy có Phật Bảo Tạng ra đời mà hóa độ chúng sinh, hai vị đồng tới chỗ của Phật Bảo Tạng mà phát Bồ đề tâm. Vua Vô Tránh Nhiệm nguyện rằng : Tôi Thay l i t a chua xac dinh nguyện tu pháp Đại thừa ứng hóa về Tịnh độ, chớ chẳng nguyện về cõi uế độ. Nếu tôi chứng đặng bậc Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, thì tôi nguyện độThay l i t a chua xac dinh
chúng sinh trong cõi Tịnh độ không có mọi điều khồ não. Bằng chẳng đặng như vậy, thì tôi thề không thành Phật. Còn ông đại thần Bảo Hài thì nguyện úngThay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinh Đức Thích Ca phái tu các pháp khó như là : pháp trì giới, pháp tham thiền, pháp nhập định, và pháp chĩ quán; nếu đủ câ lục độ vạn hạnh, gồm hết chúng đức quần lý, trái không biết bao nhiêu vị thứ giai cấp, tốn không biết bao nhiêu lao kho công phu.Ngài tu một kiếp chưa thành, thì tu đến hai kiếp, b Thay l i t a chua xac dinha kiếp cho đến trăm ngàn muôn ức kiếp, dõng mãnh tinh tấn, thề không trờ lui.Cập kỳ nhân tròn quả mãn, phần tự giác xong rồi Ngài bèn lấy Phật nhãn xeThay l i t a chua xac dinh
m thấy cõi Tịnh độ của Đức Phật A Di Đà đã mờ, cánh giới rất vui và thấy chúng sinh ờ trong quốc độ Ta Bà thọ không biết bao nhiêu điều thống khổ, ra Thay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinhgộ cho đời. Cho nên kể từ khi Ngài thành đạo, đến lúc nhập Niết Bàn tính trước sau là bốn mươi chín năm, thì thuyết pháp hơn ba trám hội.Mỗi hội đều có phát minh tôn chỉ, hoặc tôn chì Đại thừa hoặc tôn chì Tiểu thừa, hoặc tôn chì Thiền quán, hoặc tôn chì Tịnh độ, bảo người nghe rồi nghĩ, nghĩ rồi tu Thay l i t a chua xac dinh, lý nào cũng lý tỏ tâm tánh, môn nào cũng môn thoát sinh tử, đối với chúng sinh thì không một lời gì là dối gạt, không một sự gọi là thiệt hại. NgàiThay l i t a chua xac dinh
chỉ sợ chúng sinh có phần nhiều không đủ căn tri, nghe khônghiếu, tin không thấu, rồi sinh lòng nghi báng mà phải chịu trầm luân.Thế thì lực tự tu củaThay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinh chánh pháp và đời tượng pháp, thì không cỏ ai tu như Ngài đặng, huống chi đương lúc thời kỳ mạt pháp này đâu có một người nào phường phất. Nếu đã khống phường phất, thì làm sao tu các pháp kho như Đức Thích Ca cho nổi, mà hy vọng cho thấu cái địa vị thành Phật.Vì Ngài biết trước như vậy, nên trong Thay l i t a chua xac dinhgiáo pháp của Ngài tuy nói đù tam vạn bốn ngàn pháp m_ôn mà rốt lại thì chì khen co một môn Tịnh độ là phương tiện dễ dàng hơn hết.Nếu Ngài đã khen TịThay l i t a chua xac dinh
nh độ là dễ, mà Ngài lại còn nói mấy pháp khó kia ra làm chi ? Đó chẳng qua là tùy theo cân tánh của chúng sinh hoặc ưa tu pháp khó hoắc ưa tu pháp dễThay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinhau, mà đến cái hiệu quá thành Phật thì cũng in như nhau.Thí như có một cảnh đế đô ở tại xứ nào đó, lắm thú xinh lịch vui vẻ, ai nghe nói thì cũng muốn du lịch tới chơi. Song khi ra đi hoặc có kè muốn do theo đường bằng, đi xe lửa xe hơi, hay là muốn do theo đường biển, đi ghe đi tàu, đặng cho khỏe c Thay l i t a chua xac dinhhơi và mau tới, hoặc cỏ người lại ưng do theo đường hiểm, trèo non lội suối, dãi tuyết dầm sương bat kể năm ngày, cứ thủng thình đi hoài, chừng nào tớThay l i t a chua xac dinh
i cũng đặng.Vậy thì cânh tuy là một, mà đường sá khác nhau, tùy ý ai muốn đi đường nào cũng đặng. Đi đường bằng thì dễ, đi đường biển thì khó. Nếu khóThay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạ Thay l i t a chua xac dinh đi đường khó sao bằng đi đường dễ là tiện hơn.Xét như nói trước đỏ, thì những người tu Phật mà chảng tu Tịnh độ, thiệt là uổng biết bao nhiêu, vì pháp môn Tịnh độ đù sự và đù lý. Thay l i t a chua xac dinhThay Lời TưaQUYỀN NHẲTQUYỂN NHÌQUYẾN BAQUYẾN TU'QUYỂN NĂMQUYỀN SÀUQUYẾN BÂYQUYỀN TÁMQUYỂN CHÍNQUYÉN MƯỜILỚI BATThay Lời TựaNói về đạo, thì không có đạGọi ngay
Chat zalo
Facebook