KHO THƯ VIỆN 🔎

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         62 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo ên. nghệ thuật ngày càng thoà màn nhùng yêu cầu đa dạng, phong phú của đời sống tinh than con người đồng thời khăng định tính độc lập cùa nó trước thự

c tiền. Sớ dì nghệ thuật can thiết bời vi chính trong nghệ thuật, con người đà tim thấy sự biêu hiện cao nhát và đay đũ nhất những khá năng nhiều mặt Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

của mình. Đó là văn học. âm nhạc, hội hoạ. là điêu khắc, kiến trúc... và sau này là sân khấu điện ảnh.Các loại hình nghệ thuật có moi quan hệ qua lại.

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

tác động và thâm nhập lẫn nhau. Một khuynh hướng vẫn nghệ có thể phát triên và lây lan trong nhiều ngành nghệ thuật như: chủ nghĩa cỏ điên, chú nghĩa

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo nhùng “duyên phận” kỳ diệu và đáng chú ỷ nhất. Vãn học đã trờ thành một nguồn rat quan trọng cho sự phát triển của điện ảnh. Rat nhiều các tác phàm đ

iện ánh kinh điên trên the giới và cà ờ Việt Nam đà được chuyên thè từ các tác phẩm văn học nòi tiếng . Điện ảnh đã biết khai thác mãnh đất màu mờ của Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

vãn học đê làm cái nôi cho sự phát triên của minh.Đen nay điện ảnh dă ra đời hơn một the kỹ. So với các loại hình nghệ thuật khác như vãn học. âm nhạ

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

c, hội hoạ. sàn khau, kiên trúc... thì đày là một ngành nghệ thuật tre tuổi nhất. Mặc dù ’‘sinh sau đè muộn” nhưng điện anh đã đạt được vỏ vàn nhưng t

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo ệ thuật có trước. Bèn cạnh đó. điện ảnh còn tác động ngược trớ lại vào các ngành nghệ thuật, đặc biệt là văn học. và khai sinh ra một lình vực hoạt độ

ng mới trong đời sổng văn học là sáng tác truyện phim, các thú pháp, ngôn ngữ cùa điện ânh lần lượt được “chuyến thể” vào tác phàm văn học tạo nên một Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

diện mạo mới lạ. đay sức song cho một thê loại mới - kịch ban điện ảnh.Tuy nhiên từ văn học sang điện anh không phai là một con đường bang phăng, nỏ

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

đay những khó khăn, phức tạp và thử thách doi với nhưng người yêu nghe, trong nghè. Vậy khi tác phâm van học được chuyên thè sang kịch ban điện ảnh. n

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo ẻ nào ?... Lựa chọn dề tải VC sự chuycn the ừr truyện ngan sang kịch bân phim truyện, chúng lôi những mong lìm hiểu và lý giai được phần nào nhưng mòi

quan hệ da chiêu, phức tạp dỏ.Sinh năm 1956 tại Nghệ An. tot nghiệp khoa Ngừ vãn Trường Đại học Tông hợp Hà Nội.Nhà văn Võ Thị Hao đà bai đau xuất hi Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

ện trên văn đàn từ thập niên 90 cho tới nay. Nhùng năm gan dây. tên moi của cò càng nối tiếng hon với nhừng tập truyện ngân: Goá phụ đen. Hon trinh nừ

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

. Người sót ìại cua rừng cười, Những chuyện không nên đọc lúc nữa đêm... , tiếu thuyết Giàn thiêu vả sắp tới sè là Dạ tiệc quỹ... các tác phẩm của cô

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo ỏng, mang tinh thời sự ve điện ảnh nước nhà. Nhưng có lẽ món quà đặc biệt nhất mà gân đây cô đã dành cho độc gia hâm mộ. dó là cuốn Kịch bân phún truy

ện với xèri ba kịch bân dà dược NSN1). dạo diễn điện ảnh Huy Thành nhận xét là những kịch ban “viết ràl có nghê (điện ánh)... Ngôn ngừ diện ảnh nhuần Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

nhuyễn với những chi tiết hiền thị dắt giá...”. Đỏ chinh là lý do mà chủng tôi lựa chọn kịch bân phim truyện của Vò Thị Hão làm đôi tượng nghiên cứu c

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

ho đê tài cua minh.2.Lịch sữ vấn dê:Sự ảnh hướng, tác động của văn học với điện ánh. điện ảnh với văn học chưa được nhiêu nhà nghiên cứu quan tâm đúng

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo với điện ánh của Vai-Sphen. M.Rôm. I.Khàyphitxơ. E.Gabơrilòtritru; Tiết diện vàng màn ánh của X.Prêiiich... Các cuốn sách này đà phân tích một sổ khi

a cạnh về đặc trưng ngôn ngữ văn học và điện ành. phương pháp biểu hiện cua truyện phim, thành phan vãn xuôi trong truyện phim...Và mới mé nhất là nhữ Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

ng cuốn sách cùa các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ Hướng dan viết kịch bân cùa Tom Holden, Nghệ thuật Viet kịch bán phim truyện của John w.Bloch. William Fadi

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

men. Lois Peyser...Bên cạnh đó. van đề này còn được bàn đen trong một so bài báo như:-Moi quan hệ giừa vãn học và điện ánh (Tạp chí Văn hoá nghệ thuật

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo ghệ thuật, số 6/1999), Phạm Vù Dùng.Các bài báo trên chu yếu chi ra nhừng nét khái quát về mối quan hệ giừa văn học và điện ánh. đặc biệt là vai trò c

ùa văn học với điện ánh. Và có phân tích ít nhiều đen sự chuyên thê từ tác phàm vãn học sang kịch bàn điện ảnh.Vi vậy đê có được một cái nhìn tương đo Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

i đầy đú về sự chuyên thê từ tác phâm văn học sang kịch bàn điện ánh là một điều tương đối khó khăn đoi với chúng tôi khi thực hiện đe tài này.Mặt khá

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

c, cuốn Kịch bân phim truyện cua Võ Thị Hao lại là lằn đau tiên được còng bố (vào quý 3/2006) nên chưa có một công trinh nào nghiên cứu. Chicó nhùng b

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo là một thử (hách cua chúng tòi.3.Mục đich, ý nghĩa đề tài:Từ việc phản tích bản chất của vãn học và diện ảnh. dặc trưng ngôn ngừ thề loại cùng như mối

quan hệ đa chiều giừa vãn học và điện anh. chúng lỏi muốn xem xét. tìm hiểu sự bicn the của vãn học khi di vào môi trường diện ảnh (hông qua việc chu Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

yên thẻ truyện ngan sang kịch ban phim truyện cua nhà vãn Võ Thị Hảo. Qua dó chi ra nhừng diem tương dong và khác biệt của tác phàm vãn học (mà đại di

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

ện là truyện ngan) với kịch ban điện ãnh (đại diện là kịch ban phim truyện). Đồng thời thấy dược nhừng thành công và hạn che cúa kịch bán phim truyện

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo ứu.4.1.Phạm vi nghiên cứu:Cuốn Kịch hàn phim truyện của nhà văn Võ Thị Háo là một xêri ba kịch ban: Con dại cùa đá, Mùa thu kiếp sau, Biên cửu roi. Tr

ong đó, kịch ban Mùa thu kiếp sau dược tác giã viết trực tiếp thành kịch bân không qua chuyên thè một lác phàm van học nào. Vi vậy chúng tòi chi tập ( Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

rung nghiên cứu hai kịch ban phim truyện là Con dại của đá vả Biển cừu roi dược chuyên the ùr hai truyện ngan cùng lèn in trong hai lập Iruyện ngan là

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

Goá phụ den và Người còn SÓI lại cúa rừng cười.4.2.Phương pháp nghiên cừu:Nham chi ra nhừng điêm tương đong và khác biệt giừa tác phẩm văn học và kịc

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo ng pháp phân tích - tông hợp.-Phương pháp phân loại - thống kê.-Phương pháp kháo sát - so sánh.-Phương pháp mô tã5.Bô cục báo cáo:Ngoài phan mờ đầu và

kết luận, nội dung chinh của đề tài gom có 3 chương:Chương 1: Bân chat của vãn học và điện anh.Chương 2: Mối quan hệ sâu sắc giừa văn học và diện ánh Khóa luận sự chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản phim truyện trong một số tác phẩm của nhà văn võ thị hảo

.Chương 3: Sự chuyên thê từ truyện ngan sang kịch băn phim truyện trong một số tác phàm của nhà văn Võ Thị Hão.

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

PHẪN MÒ ĐÀU1.Lý do lựa chọn đe tài.Nghệ thuật là sân phàm kỳ diệu, vì đại nhất của trí tuệ và tâm hon nhân loại. Trong quá trinh vận động và phát triê

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook